บทสัมภาษณ์สุด Exclusive กับ คุณมิ้น พิมพ์ภัทรา ฐานวรนนท์ จากผู้บริหารโรงงานผลิตขนมสำหรับคน สู่เส้นทางอาหารเสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง

ในวันนี้เราได้รับเกียรติจาก คุณมิ้น - พิมพ์ภัทรา ฐานวรนนท์ ที่ได้ให้เกียรติสัมภาษณ์เผยถึงเส้นทางจากผู้บริหารโรงงานผลิตขนมสำหรับคน สู่เส้นทางสู่อาหารเสริมสำหรับสัตว์เลี้ยงภายใต้แบรนด์ Petopia และ Catopia เปิดโลกในอุดมคติของสัตว์เลี้ยงกันแบบ Exclusive

ปัจจุบัน คุณมิ้น - พิมพ์ภัทรา ฐานวรนนท์ ดำเนินธุรกิจโรงงานรับผลิตขนมหรืออาหารที่ผลิตจากปลาทะเล ซึ่งได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งแบรนด์ขนมในไทยและต่างประเทศ โดยคุณมิ้นมีหน้าที่ดูแลด้านการพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ขึ้นมา เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน แต่นอกเหนือจากงานหลัก ๆ ที่บริหารแล้ว คุณมิ้นเองก็เป็นทาสแมว ผู้พ่ายแพ้ให้กับความน่ารักของแมว กว่าจะรู้ตัวอีกที ก็มีแมวงอกมา 3 ตัวเข้าไปแล้ว ซึ่งเป็นสายพันธุ์เอ็กซ์โซติก ที่มีชื่อว่า โทมะ เซ็นจิ และ ริว และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการผจญภัยทั้งในฐานะของทาสที่เลี้ยงแมวอย่างจริงจัง และเริ่มที่จะเข้ามาในธุรกิจอาหารเสริมสัตว์เลี้ยง

คุณมิ้น - พิมพ์ภัทรา ฐานวรนนท์ เผยถึงจุดเริ่มต้นว่า "ปัญหาแรกที่เราเจอเลยคือแมวของที่เราได้มาเป็นแมวจากฟาร์มชื่อดังที่มีราคาสูงมาก แอบกระซิบว่าตัวหนึ่งมีราคาเป็นเลขถึง 6 หลัก แต่การที่เราเลี้ยงแมวแพง ความแพงของแมวมักจะเป็นเครื่องการันตีความสวยของแมว แต่ไม่ได้การันตีในเรื่องของสุขภาพและความแข็งแรง โดยเฉพาะในช่วงแรกที่รับน้องเข้ามาจะเห็นได้ว่า น้องมีอาการป่วยบ่อย ป่วยง่าย ชอบเป็นเชื้อรา และที่น่ากลัวที่สุดคือ เป็นเชื้อไวรัสเฮอปี้ ซึ่งภายในไม่ถึง 6 เดือนเราเสียค่ารักษารวมไปแล้วกว่า 1 แสนมาก และในทุก ๆ วันที่น้องป่วยเราต้องฝ่ารถติดไปรับและไปส่งแมวที่โรงพยาบาลสัตว์เป็นประจำ ทำให้เสียเวลาในการทำงานและใช้ชีวิตไปเยอะมาก แต่จุดที่มันแย่ที่สุดคือ ทุกครั้งที่ต้องเห็นสีหน้าและแววตาของน้อง ๆ เวลาป่วย เวลาต้องโดนขังไว้ในกรงมันคือความทรมานใจของคนเป็นทาสอย่างที่สุดเลยค่ะ"

จากปัญหาเหล่านี้ทำให้คุณมิ้นเริ่มหาข้อมูลในเชิงลึก นั่งอ่านงานวิจัยของต่างประเทศ และได้รับความช่วยเหลือของเพื่อนที่เป็นสัตวแพทย์ จนในที่สุดเธอก็ได้ค้นพบว่าสาเหตุร่วมของสัตว์ที่ป่วยง่าย นอกเหนือจากพันธุกรรม อาหาร สภาพแวดล้อมแล้ว ยังมีเรื่องของภูมิคุ้มกันต่ำที่เป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญในการป่วยของสัตว์เลี้ยง คุณมิ้นจึงเริ่มหาว่ามีสาร หรือวิตามินตัวไหน ที่ช่วยเพิ่มภูมิให้กับสัตว์เลี้ยงได้บ้าง ซึ่งคุณมิ้นสามารถตรวจสอบได้เพียง 5 - 6 ชนิด และได้สั่งซื้อในท้องตลาดเมืองไทยมาลองให้แมวกินดู แต่ปัญหาที่พบก็ว่า อาหารเสริมของสัตว์เลี้ยงในท้องตลาด มันจะมีสารแค่ตัวเดียว หรือสองตัวต่อหนึ่งผลิตภัณฑ์เท่านั้น ทำให้เธอต้องหาซื้อผลิตภัณฑ์หลายชนิด ถึงจะได้จำนวนชนิดสารที่ต้องการ และส่วนใหญ่มักชอบทำในรูปของเม็ด ทำให้ไม่กิน ต้องบังคับ ป้อน หรือยัดเข้าไปในปากถึงจะยอมกิน ซึ่งดูแล้วเป็นการทรมานสัตว์มากกว่าจะช่วยทำให้สัตว์แข็งแรง

คุณมิ้น - พิมพ์ภัทรา ฐานวรนนท์ เผยอีกว่า "จากปัญหาทั้งหมดที่เราพบประสบจึงอยากจะทำอาหารเสริมสักตัวนึง ที่จะช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มีปัญหาเดียวกันนั่นคือ สัตว์เลี้ยงป่วยง่าย ป่วยบ่อย หายยาก ทำให้เสียทั้งเงิน ทั้งเสียเวลา รวมไปถึงเสียใจที่ต้องเห็นสัตว์เลี้ยงป่วยทรมาน เพื่อให้สัตว์เลี้ยงที่รักของทุกคนได้มีทางเลือก ที่จะเพิ่มภูมิสัตว์เลี้ยงได้ง่าย ๆ โดยผลิตภัณฑ์ของเราต้องมีคุณสมบัติขั้นต่ำได้แก่ ต้องใช้แล้วได้ผลกับสัตว์เลี้ยงจริง ๆ เท่านั้น โดยมีงานวิจัยรองรับ เพราะเราไม่ต้องการเสี่ยงที่จะให้แมวที่รัก ต้องรับประทานสิ่งที่ไม่ปลอดภัย รวมถึงต้องมีสารเพิ่มภูมิ ครบทุกชนิดในซองเดียว ไม่ต้องแยกซื้อหลายตัวให้ปวดหัวและเสียเวลา ด้วยวัตถุดิบนำเข้ามาจากแหล่งที่ดีที่สุดจากทั่วโลก พร้อมทั้งต้องมีที่รสชาติอร่อยแบบไม่ใส่สารปรุงแต่ง รส กลิ่น ใด ๆ ทั้งสิ้น และอยู่ในรูปแบบของผงผสมอาหาร เพราะกินง่ายที่สุดค่ะ"

โดยภายหลังที่คุณมิ้นเริ่มวิจัย ค้นคว้าตัวสินค้าและตลาดทำให้เธอพบว่า เพื่อนของเธอและเจ้าของเลี้ยงแมวคนอื่น ๆ ต่างประสบปัญหาที่สัตว์เลี้ยงป่วยบ่อย ๆ เหมือนกัน ส่งผลให้คุณมิ้นมีความมุ่งมั่นว่า จะต้องผลิตอาหารเสริมสำหรับเพิ่มภูมิสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดขึ้นมาให้ได้ ไม่ใช่แค่ตัวเธอและสัตว์เลี้ยงของเธอเท่านั้น แต่เพื่อสำหรับทาสหมาและทาสแมวทุกคนในประเทศไทย รวมไปถึงจะได้มีส่วนช่วยที่จะช่วยให้ประหยัดเงิน เวลาและสุขภาพจิตในการดูแลสัตว์เลี้ยงที่ป่วย ซึ่งหลังจากพัฒนาสูตรไปได้ 8 เดือน และปรับปรุงส่วนผสมไปกว่าไปกว่า 50 ครั้ง จนกระทั่งได้สูตรที่ดีที่สุดในการเพิ่มภูมิสัตว์เลี้ยง และนั่นก็คือที่มาของ Yoguplus+ ผงวิตามินเพิ่มภูมิสัตว์เลี้ยง (ภายใต้แบรนด์ Petopia) แค่โรยวันละช้อน น้อง ๆ ก็แข็งแรงขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วยรสชาติที่อร่อยแบบไม่ใส่สารปรุงแต่งใด ๆ ทั้งสิ้น ที่สำคัญยังเป็นนวัตกรรมผงวิตามินที่ทานง่ายที่สุดสำหรับน้องแมวในตอนนี้

Yoguplus+ เป็นอาหารเสริมเพิ่มภูมิสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของน้องแมวต้องมีติดบ้าน โดยผ่านการคิดค้นสูตรโดยสัตวแพทย์ คัดเลือกแต่ส่วนผสมที่ช่วยทำให้สุขภาพของสัตว์เลี้ยงดีขึ้นโดยอิงจากงานวิจัยระดับสากล ที่สำคัญยังเป็นสูตรเดียวที่มีสารเพิ่มภูมิ 5+1 ชนิด ได้แก่ ผงโยเกิร์ตคุณภาพสูง, โพรไบโอติก , เบต้ากูลแคน, ไลซีน และวิตามินบีรวม ผนวกกับ 1 สารสำคัญของสิ่งมีชีวิตทุกชนิด นั่นก็คือโปรตีน ที่เป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างปกติ มีขนสวยและสุขภาพแข็งแรงอีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะสัตว์เลี้ยงก็คือสิ่งที่ชีวิตที่เปราะบางและต้องการ การดูแลเอาใจใส่เหมือนกับมนุษย์ คุณมิ้นจึงตั้งใจที่พัฒนาผลิตดี ๆ อีกหลายชนิด โดยทุกอย่างจะต้องเกิดจากงานวิจัยจากต่างประเทศเท่านั้น สำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยง ๆ คนไหนสนใจสามารถติดตามได้ทาง 

ช่องทางการติดต่อ Petopia
Facebook : Petopia
Website : https://petopia.ai
Line official : @petopia.ai
Instagram : @petopia.ai 
Shopee : https://shp.ee/diord83

รักแมวชอบแมวติดตามได้ที่เพจ
Catopia
Facebook : Catopia
Line official : @catopia

petopia.ai โลกที่สมบูรณ์แบบของสัตว์เลี้ยง
https://petopia.ai
Yoguplus+ ตัวจบเรื่องเพิ่มภูมิคุ้มกันสัตว์เลี้ยง
https://petopia.ai/sp/yoguplus-cat/

Facebook : https://www.facebook.com/petopia.thailand/ Instagram : https://www.instagram.com/petopia.ai/
TikTok
: https://www.tiktok.com/@petopia_ai