สดจากชาวเล ! ต้องร้านอาหารทะเล “มาตรังปูไข่ดอง” จ.ตรัง ที่อร่อยอย่างแรง แต่ราคาสบายกระเป๋า !

สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารซีฟู้ดสด ๆ รสแซ่บต้องไม่พลาดที่จะมาเยือนร้าน “มาตรังปูไข่ดอง” จ.ตรัง ที่ส่งวัตถุดิบอาหารทะเลสด ๆ จากชาวประมงเรือเล็ก ๆ ที่วิ่งกลับเข้าท่าทุกวัน เพราะทางร้านมีแพขายส่งอาหารทะเลสดให้ร้านอาหารทั่วประเทศยาวนานกว่า 38 ปี !

ทางร้านจะคัดเลือกวัตถุดิบชิ้นต่อชิ้น วันต่อวัน เพื่อให้ได้ของสด ดีและมีคุณภาพพร้อมเสิร์ฟความอร่อยถึงมือลูกค้าในราคาที่แสนจะย่อมเยา เพราะไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ผ่านกระบวนการจัดเตรียมอาหารที่พิถีพิถัน สะอาด ปลอดจากสารอันตราย หรือสารกันเสียต่าง ๆ พร้อมปรุงรสชาติด้วยสูตรลับเฉพาะร้าน ได้รสชาติของอาหารใต้แท้ ๆ ฉบับชาวเลภาคใต้ทุกจาน แบบไม่มีใครเหมือน

สำหรับเมนูเด็ดของร้านที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ปูไข่ดอง ที่เป็นต้นตำรับปูไข่ดองเจ้าแรกในจังหวัดตรังเลยทีเดียว ! แถมราคาเริ่มต้นเพียง 200 บาทเท่านั้น ทางร้านใช้ปูสด ๆ เนื้อหวาน เด้งดึ๋ง คัดไข่แน่น ๆ มาดองแบบสูตรน้ำปลาหอมโบราณ ทำให้รสชาติมีความกลมกล่อมน่ารับประทานกว่าร้านทั่วไป เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บสูตรของร้านที่ทำสดใหม่ทุกวัน ใครได้รับประทานรับรองฟินแน่นอนค่ะ

ส่วนเมนูซีฟู้ดอื่น ๆ ที่น่าสนใจก็มีมากมายให้เลือก อาทิ “แกงส้มไข่ปลาริวกิว" ที่ใช้ไข่ปลาริวกิวสด ๆ ปรุงรสด้วยแกงส้มรสชาติเข้มข้น รสชาติถึงใจ “ข้าวผัดปูไข่เยิ้ม” ที่ใช้เนื้อกรรเชียงปูชิ้นโต ๆ ผัดกับไข่ให้ได้ที่ พร้อมเสิร์ฟกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยนุ่มถึงใจ “หอยนางรมสด” ที่ใช้หอยนางรมยักษ์คัดพิเศษสด ๆ พร้อมน้ำจิ้มชีฟู้ดรสแซ่บจัดจ้านถึงใจ เป็นต้น

สำหรับใครที่สนใจสามารถแวะเข้าไปลองกันได้ ร้านเปิดให้บริการ 11.00 - 21.00 ของทุกวัน และหยุดทุกวันพฤหัสบดี การเดินทางก็ไม่ยาก ไม่ต้องขับรถไปไกลถึงริมเลก็รับประทานของสดตัวเป็น ๆ ดิ้นได้ โดยพิกัดร้านตั้งอยู่ถนนพัทลุง ใกล้สี่แยกไฟแดงโรบินสันตรัง หน้าสวนสาธารณะอนุสาวรีย์พระยารัษฏา ร้านอาหารที่ทั้งสด ทั้งอร่อย แถมได้สนับสนุนสร้างรายได้ให้ชาวเลแบบนี้พลาดไม่ได้แล้วค่ะ

พิกัด : ร้าน มาตรังปูไข่ดอง 134 ถนน พัทลุง ตำบล ทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
เวลาเปิด-ปิดให้บริการ : 11.00 - 21.00 ของทุกวัน ร้าน หยุดทุกวันพฤหัสบดี
Facebook : มาตรังปูไข่ดอง ปูไข่ดองน้ำปลาหอมเจ้าแรก Ma-TrangPookaidong
เบอร์โทร : 0951860451

Facebook : https://www.facebook.com/matrangpookaidong/