พล.ต.อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 ลงพื้นที่ติดตามการขุดเจาะบาดาล แก้ปัญหาภัยแล้ง ช่วยเหลือบุคลากรทางการศึกษา

พล.ต.อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 ลงพื้นที่ติดตามการขุดเจาะบาดาล แก้ปัญหาภัยแล้ง ช่วยเหลือบุคลากรทางการศึกษา
พล.ต.อนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติงานของชุดเจาะบ่อน้ำบาดาล หน่วยช่างพัฒนา สำนักงานพัฒนาภาค4 ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่จัดชุดเจาะบ่อน้ำบาดาล จำนวน 3 บ่อที่วิทยาลัยเทคโนโลยีการเกษตรและประมงปัตตานี อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อช่วยเหลือครู บุคลากรทางการศึกษา และ นักศึกษา ของวิทยาลัยเทคโนโลยีการเกษตรและประมงปัตตานี ที่ต้องประสบปัญหา ไม่มีน้ำใช้สำหรับอุปโภค บริโภค ถึงจะมี ก็เป็นน้ำขึ้นสนิมเป็นสีแดง และบางครั้งน้ำมีบ้าง ไม่มีบ้าง ต้องใช้ยานพาหนะ 6 ล้อขนน้ำ ที่ปั๊มน้ำมัน และที่บ้านประชาชนข้างเคียง ทำให้เกิดความเดือดร้อนไม่สะดวกต่อการ ความเป็นอยู่ของนักศึกษา ซึ่งมีนักศึกษาพักอยู่ที่หอพัก ประมาณ 280 กว่าคน ซึ่งปัจจุบัน ทางกองทัพไทยได้ให้ความอนุเคราะห์ มาขุดเจาะน้ำบาดาลจำนวน 3 บ่อ จะส่งผลดีต่อการ เรียนการสอนและคุณภาพ ความเป็นอยู่ของคณะครู บุคลากรและนักศึกษา ซึ่งจะก่อให้เกิดการพัฒนาในจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นอย่างดียิ่ง โดยมี ดร.ปรีชา เวชศาสตร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีการเกษตรและประมงปัตตานี คณะครู และนักศึกษาให้การต้อนรับ
สำหรับโครงการการขุดเจาะน้ำบาดาล เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงหน้าแล้ว เป็นนโยบายของกองบัญชาการกองทัพไทยโดย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เพื่อสนองและสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดย หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้จัดหน่วยช่างพัฒนา สำนักงานพัฒนาภาค4 ได้จัดชุดเจาะบ่อน้ำบาดาลจำนวน 1 ชุด ประกอบด้วย กำลังพล 10 นาย ยานพาหนะและเครื่องจักรกล 8 คัน ดำเนินการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาลเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคและบริโภค ให้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีการเกษตรและประมงปัตตานี จำนวน3 บ่อขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 นิ้ว ลึก 150 เมตร ได้ปริมาณน้ำ 5-7 ลบ.ม./ชม. โดยมีผู้รับประโยชน์ได้แก่นักศึกษา,ครูอาจารย์,บุคลากร,ผู้ปกครองและราษฎรในพื้นที่รวมจำนวน 1,560 คน นอกจากนี้ พล.ต.อนุสรรค์ คุ้มอักษร ได้ให้กำลังใจและห่วงใยนักศึกษา ครูอาจารย์และบุคลากร ที่เดินทางมาปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงภัย ตลอดจนได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับนักศึกษา เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและห่างไกลยาเสพติด ตามนโยบาย ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาที่ว่า “ ความสุขของประชาชน คือความสุขของเรา”