คมนาคมสร้างทางลอดลดอุบัติเหตุ ร.พ.ทุ่งสง


เมื่อวันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี(นายอนุทิน ชาญวีรกูล ) เป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดโรงพยาบาลทุ่งสงพร้อมด้วย นายพรัญชัย อดิเทพวรกุล,นายสมศักดิ์ แสงอริยกุล และนายกระวี หวานแก้ว ซึ่งเป็นโครงการเพื่อยกระดับมาตรฐานและเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง ในทางหลวงหมายเลข 41 ตอนถ้ำพรรณรา ทุ่งสง ระหว่าง กม.289+750- กม.291+000 ซึ่งอยู่ในเขตควบคุมของแขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 2(ทุ่งสง) ทางหลวงหมายเลข 41 ตอนถ้ำพรรณรา-ทุ่งสง เป็นเส้นทางสายหลักที่จะเดินทางผ่านอำเภอทุ่งสงและอำเภอใกล้เคียง เพื่อไปสู่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดตรัง และจังหวัดกระบี่ มีปริมาณการจราจรหนาแน่นถึง 26,770 คันต่อวัน จากการสำรวจพบบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงถึง 20 ครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นจุดตัดกลับรถเข้าสู่โรงพยาบาลทุ่งสง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลใหญ่อันดับ 2 รองจากโรงพยาบาลมหาราช มีเขตรับผิดชอบพื้นที่ อ.ทุ่งสง อ.บางขัน อ.นาบอน อ.ทุ่งใหญ่ และอ.ถ้ำพรรณรา รถยนต์รับส่งผู้ป่วยที่เกิดอุบัติเหตุฉุกเฉินไม่สามารถกลับรถได้ ทำให้ต้องรอนานและเสี่ยงต่อการเสียชีวิต
การมีอุโมงค์ทางลอดกลับรถเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทาง ซึ่งจะเดินทางไปติดต่อกับโรงพยาบาลทุ่งสง รวมถึงเจ้าหน้าที่ทางด้านการแพทย์ในการขนส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน ให้เกิดความปลอดภัยยิ่งขึ้น และยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของสายทาง ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทางต่อไป

การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดดังกล่าว ได้รับงบประมาณจาก นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จากการประสานงานของ นายสมศักดิ์ แสงอาริยกุล ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ผ่านทางสำนักงานทางหลวงที่ 16 แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราชที่ 2(ทุ่งสง) ดำเนินการออกแบบและจัดสร้างโดยบริษัทพีระมิด คอนกรีต จำกัด ภายใต้งบประมาณทั้งสิ้น 49,559,534 บาท