“จันทร์หอม ChanHom” แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประจำจังหวัดอุบลฯ ที่คุณต้องห้ามพลาด!

   ใกล้ช่วงหยุดยาวปลายปีเข้ามาทุกที ใครกำลังวางแผนกลับบ้านเกิด หลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงสู่ดินแดนอีสานใต้บ้านเรา แต่ยังไม่มีแพลนจะพาครอบครัวไปพักผ่อนนอกสถานที่ที่ไหน..วันนี้เรามีจุดเช็คอินแจ่มๆ ในจังหวัดอุบลราชธานี มาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ!

   จันทร์หอม (ChanHom) แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่น่าสนใจ! ตั้งอยู่ในอำเภอสว่างวีรวงค์ จังหวัดอุบลราชธานี อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่รวมความหลากหลายไว้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น จุดแสดงหัตถกรรมการทอผ้า ของฝาก ร้านอาหาร เครื่องดื่ม และจุดแวะถ่ายภาพ รับประกันความอร่อยทุกจานตามตำหรับจันทร์หอม ซึ่งแต่ละจานเป็นเมนูที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน และผ่านการปรุงรสชาติที่เอาใจใส่เป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ได้จานที่พิเศษที่สุด!

   หลังเติมพลังท้องด้วยอาหารรสเยี่ยมก็สามารถมาล้างปากต่อกันกับนานาเครื่องดื่ม สัมผัสประสบการณ์การจิบกาแฟใต้ถุนบ้านริมชายทุ่ง และกลิ่นของธรรมชาติในช่วงต้นฤดูหนาวที่ให้ความรู้สึกเหมือนกลับมาสู่บ้านที่แสนอบอุ่น หรือเดินเลือกชมเลือกซื้อสินค้า ณ เรือนหัตถกรรม ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมชุมชน ผ้าไหมทอมือ ผ้าไหมกาบบัวซึ่งเป็นลายผ้าเอกลักษณ์ประจำจังหวัด ภายใต้การออกแบบและสนับสนุนของจันทร์หอม และของฝากจากอุบลราชธานีอีกมากมายให้คุณได้เลือกกันอย่างจุใจ

   และด้วยความไม่ธรรมดานี้ จันทร์หอม ChanHom แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และเศรษฐกิจ จึงได้รับรางวัลงานหัตถกรรมดีเด่นระดับเอเชียแปซิฟิค โดยสภาหัตถกรรมโลก ประจำปี 2021 และ 2022 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคุ้มจันทร์หอม ที่ศิลปะหัตถกรรมผ้าทอของคนไทยเป็นที่ประจักษ์ต่อนานาชาติว่ามีความพิเศษ ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับทีมงานทุกท่านที่ไม่หยุดพัฒนา และเรียนรู้ไปด้วยกันตลอดระยะเวลา 5 ปี และจะยังคงพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

  ฉะนั้นถ้าใครกำลังมองหาที่พักผ่อนร่างกายและหัวใจ เราขอเชิญชวนให้มาที่ จันทร์หอม แห่งนี้กันนะคะ “กิน เที่ยว ครบ จบในที่เดียว” มีเมนูอาหารให้ได้เลือกรับประทาน เครื่องดื่มหลากหลายทั้งชุดชาขนมไทย เบเกอรี่หอมหวาน สินค้าหัตถกรรมชุมชน ผ้าไหมทอมือ และของฝากมากมายรับรองว่าถูกใจทั้งครอบครัวแน่นอนค่ะ

ที่ตั้ง : 1 หมู่ที่ 4 บ้านบัวเทิง ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีรวงค์ จ.อุบลราชธานี

เวลาทำการ
จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 17.00 น.
เสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนัดขัตฤกษ์ 09.00 - 18.00 น.
 

Facebook : https://www.facebook.com/pumpapoo199/