อบต.หนองหญ้าปล้องไม่มีทอดทิ้ง จัดโครงการจ้างแรงงานและส่งเสริมอาชีพผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันและควบคุมโรค COVID - 19 ด้วยการขุดคลอง !

ด้วยความปราถนาดีจากองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหญ้าปล้อง อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ที่ตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องความเป็นอยู่ และมีความใส่ใจในเรื่องของการดำรงชีวิตให้กับคนในเขตพื้นที่ชุมชนตำบลหนองหญ้าปล้องทุกคนให้ดีขึ้น

จึงเกิดเป็นโครงการ “จ้างแรงงานและส่งเสริมอาชีพผู้ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID - 19)" โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นในวันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2563 โดยได้รับเกียรติจาก "นายประยูร อรัญรุท" นายอำเภอวังสะพุง เป็นประธานเปิดโครงการ ฯ และ “นางอธิชา อินพิทักษ์” นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหญ้าปล้อง เป็นผู้กล่าวรายงานโครงการ ฯ ดี ๆ อย่าง การขุดลอกคลองระบายน้ำ พร้อมขนทิ้งสิ่งอุดตันไม่ว่าจะเป็น ดิน โคลน ที่ช่วยลดปัญหาการเกิดน้ำท่วมขัง ลดปัญหาการเกิดแหล่งเพาะพันธุ์ยุง และดำเนินการพร้อมกันทั้ง 6 หมู่บ้าน ประกอบด้วยพื้นที่บ้างกลาง หมู่ 1 , บ้านเหมืองแบ่ง หมู่ 3 , บ้านกลางใต้ หมู่ 16 , บ้านโนนสำราญ หมู่ 18 , และโซนนาดอกไม้พื้นที่บ้านโคกฝาย หมู่ 10 และ บ้านหนองตาไก้ หมู่ 13 ซึ่งมีผู้ได้รับการจ้างงาน จำนวน 76 คน ใช้งบประมาณดำเนินการ 122,000 บาท

เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบการขาดรายได้จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID - 19) ไม่ว่าจะเป็นการปิดสถานประกอบกิจการ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกจ้างกลายเป็นผู้ว่างงาน หรือประสบปัญหาด้านการเงินจากการไม่มีรายรับ และมีภาระ ความรับผิดชอบดูแลครอบครัวจึงทำให้เกิดความขัดสนทางการเงินจนรวมไปถึงการดำรงชีวิต

โดยนำแนวทางนโยบายจากทางภาครัฐมาดำเนินการเพื่อให้ความช่วยเหลือ และเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID - 19) และเพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ขึ้นในพื้นที่ชุมชน สร้างสังคมที่มีแต่น้ำใจในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันให้มากขึ้น และมุ่งเน้นพัฒนาให้คนในเขตพื้นที่ชุมชนตำบลหนองหญ้าปล้องทุกคนได้ดำรงชีวิตที่มีแต่ความสุข มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น