ฮวงจุ้ยในห้องหอพัก ทางเข้าและห้องน้ำในหอ (ส่วนแรก)

ห้องพักดีๆ ใครๆก็อยากมี จริงไหม? ถ้าห้องพักที่เราอยู่ตรงตามหลักของ "ฮวงจุ้ยในห้องหอพัก"เเล้วละก็ ยิ่งจะเป็นสิ่งที่หนุนนำชีวิตให้พบพานเจริญเเต่สิ่งที่ดี ไร้อุปสรรคขัดขวางก็ด้วยพลังเเห่งธรรมชาติ หรือพลังซี่นั้นเอง
“ฮวงจุ้ย” คือ พลังงานของจักรวาลที่มีผลกระทบต่อทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะคน สัตย์ สิ่งของเเละเเสดงออกมาในรูปแบบต่างๆเเละมีผลทั้งทางตรงทางอ้อมของมนุษย์ โดยพลังงานเหล่านี้อาจจะทั้งมองเห็นเเละมองไม่เห็นก็ได้ เราจะเรียกว่า “ ซี่ “ ห้องพักที่ดีในหอพัก ควรจะมีข้อปฎิบัติเเละข้อห้ามอย่างไรบ้าง ต้องค่อยๆพิจารณากันตั้งเเต่หน้าประตูเลยทีเดียว เรามาเริ่มกันเลย

  • ฮวยจุ้ยหน้าประตูเข้าห้อง
    หน้าประตูห้องถือเป็นด่านเเรกที่พลังงานซี่ จะหมุนเวียนเข้ามา สิ่งที่ควรทำเเละไม่ควรทำคือ
    สิ่งที่เจอบ่อยเเทบทุกหอพักคือ บันไดมักจะตรงกับประตูเข้าห้องเสมอ ถ้าเปลี่ยนห้องไม่ได้ให้หากระจกแปดเหลี่ยมที่มีเสือคาบดาบมาติดไว้หน้าห้อง
    ประตูหน้าห้อง ไม่ควรวางสิ่งของเกะกะใดๆไว้ โดยเฉพาะรองเท้า ควรเก็บให้เป็นระเบียบเรียบร้อยไม่ให้ขวางหน้าประตู นอกจากเป็นการกั้นพลังซี่ที่ดีเเล้ว ยังเป็นการพัดพาเชื้อโรคให้เข้ามาในห้องพักด้วย
  • ฮวยจุ้ยประตูห้อง
    ประตูห้องหอพัก คือประตูที่เป็นทางผ่านของพลังงานซี่ เเละส่งผ่านเข้าไปยังภายในห้อง สิ่งที่ควรทำเเละไม่ควรทำคือ
    ประตูเข้าห้องหอพัก ไม่ควรเปิดไปข้างในเเล้วตรงกับเตียงนอน
    ประตูเข้าห้องหอพัก ไม่ควรเปิดมาเเล้วเจอห้องน้ำจะทำให้การเงินรั่วไหล เเก้ไขโดยเมื่อใช้ห้องน้ำเรียบร้อยให้ปิดประตูทุกครั้ง หรือหามู่ลี่ที่มีความหมายดีๆมาติดไว้หน้าประตูอีกชั้น
    ประตูเข้าห้องพัก ไม่ควรเปิดมาเจอประตูระเบียง จะทำให้โชคลาภหลุดลอยออกไปจับไม่อยู่ วิธีเเก้ไขคือ ให้หาผ้าม่านมากั้นไว้ หรือ ใช้ต้นไม้ที่มีชื่อเป็นมงคล เช่น ต้นเงินไหลมา ว่านมหาลาภ ต้นเงินเต็มบ้าน ไว้เป็นตัวดักพลังซี่ไม่ให้หลุดลอยออกไปนอกห้อง
    ถ้าเปิดเข้ามาในห้อง เจอตัวห้องน้ำอยู่ก่อนห้องนอน ไม่ว่าจะอยู่ฝั่งไหยก็ตาม จะทำให้ป่วย ไม่สบายง่าย วิธีเเก้คือทำความสะอาจให้สะอาจมากที่สุด ถึงขั้นที่สามารถนั่งลงไปขณะเปลือยเปล่าได้ เเละทำให้ห้องน้ำหอมอยู่ตลอดเวลา
  • ฮวยจุ้ยห้องน้ำในหอพัก
    ห้องน้ำในศาสตร์ฮวงจุ้ยถือเป็นพลังงานด้านลบที่ไหลเวียนอยู่ สิ่งที่ควรทำเเละไม่ควรทำคือ
    ห้ามเปิดประตูห้องน้ำทิ้งไว้ เพื่อป้องกันกระเเสพลังงานด้านลบที่ออกมาทำให้เกิดการติดขัดเล็กๆน้อยๆในบ้านตลอดเวลา ถ้ากลัวห้องน้ำอับชื้นก็สามารถติดตั้งพัดลมดูดอากาศได้ ในกรณีที่ติดตั้งไม่ได้เเนะนำให้ปิดฝาชักโครกไว้ทุกครั้งเวลาทำกิจธุระเสร็จสิ้น รวมทั้งรอให้ห้องน้ำเเห้งก่อนเเล้วค่อยปิดประตู
    อย่าตกเเต่งห้องน้ำด้วยสีเเดงเเละทอง สองสีนี้จะทำให้พลังงานด้านลบเเข็งเเกร่งขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์กับคนรักไม่ราบรื่น คนโสดเจอรักดีๆยากขึ้น
    ห้องน้ำที่ดีควรสะอาจอยู่ตลอดเวลาเพื่อสุขอนามัย เเละควรมีเเสงสว่างให้มาก จะทำให้พลังงานที่ดีมีมากขึ้น ช่วยให้เก็บทรัพย์สินอยู่
    ถ้าประตูห้องน้ำอยู่ตรงกับเตียงนอนเเละบานประตูระเบียง สามารถเเก้ไขได้โดยเอาม่านมู่ลี่มากั้น เเละต้องทำให้ห้องน้ำสะอาจ หอม อยู่ตลอดเวลา (สะอาจถึงขั้นนั่งลงไปขณะเปลือยเปล่าได้)