สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 เปิดโรงทานเลี้ยง....บุคลากรทางการแพทย์ สู้ศึกโควิด-19

            การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นนักรบชุดขาวด่านหน้า ต้องทำงานอย่างหนัก ดังนั้น เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ต่างโรงพยาบาลต่างๆ สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 โดย พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ,ดร.(หลวงพ่อแดงนันทิโย) รองประธานหนกลาง สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 รุ่นที่ 2 , รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ได้ เปิดโรงทานเลี้ยง....บุคลากรทางการแพทย์ ทำแกงเขียวหวานเป็ดย่างอบน้ำผึ้งใส่ลิ้นจี่ พร้อมขนมจีน และลิ้นจี่อีกจำนวนมาก มอบให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการป้องกันเชื้อโควิด 19 เช่น เจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีน, เจ้าหน้าที่ประจำหอผู้ป่วยโควิด19, เจ้าหน้าที่คัดกรองด่านหน้า และเจ้าหน้าที่ตรวจเชื้อโควิด 19 ตามโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในการสู้ศึกโควิด 19

            พระครูพิศิษฎ์ประชานาถ, ดร.กล่าวว่า ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาวัดอินทารามทำแกงเขียวหวานเป็ดย่างอบน้ำผึ้งใส่ลิ้นจี่ กระแสตอบรับมากมาย วันธรรมดาแจกฟรี 5 กระทะใหญ่กระทะละ 120 ชาม วันเสาร์อาทิตย์ 8 กระทะ ถือว่าถึงจะลงทุนมาก แต่วัดก็ยอม ดังที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงตรัสไว้ว่า “บางครั้งต้องยอมขาดทุนเพื่อประชาชน” ซึ่งประสบความสำเร็จในการยกระดับราคาลิ้นจี่ให้สูงขึ้นและดึงประชาชนให้มาซื้อลิ้นจี่และผลผลิตทางการเกษตรของชาวสวน ช่วยสร้างรายได้ให้ชาวสวนในพื้นที่ แต่มาเชื้อโควิด 19 ระบาด สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 จึงนำแกงเขียวหวานเป็ดย่างอบน้ำผึ้งใส่ลิ้นจี่พร้อมขนมจีน และลิ้นจี่ ไปมอบให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ประจำจังหวัดสมุทรสงคราม จำนวน 200 ชุด และตามโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัดสมุทรสงคราม ประกอบด้วย รพ.อัมพวา, รพ.นภาลัย, หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และโรงพยาบาลในจังหวัดใกล้เคียงอีกแห่งละ 100 ชุด ให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ในการสู้ศึกโควิด 19 รวมมอบลิ้นจี่ไปแล้วกว่า 1 ตัน และแกงเขียวหวานเป็ดย่างอบน้ำผึ้งใส่ลิ้นจี่พร้อมขนมจีนกว่า 1 พันชุด อย่างไรก็ตามวัดอินทารามจะทำแกงเขียวหวานเป็ดย่างอบน้ำผึ้งใส่ลิ้นจี่ต่อไป
            หลวงพ่อแดงกล่าวว่า สูตรเด็ดแกงเขียวหวานเป็ดย่างอบน้ำผึ้งใส่ลิ้นจี่ ของวัดอินทรารามจะไม่เหมือนใคร เป็ดจะเป็นเป็ดสาวเนื้อแน่นนำมาย่างอบน้ำผึ้ง ใส่เกลือแทนน้ำปลา ใส่น้ำผึ้งดอกลิ้นจี่แทนน้ำตาล พริกแกงตำเอง ไม่ใส่ผลชูรส มีส่วนผสมที่กลมกล่อม วัตถุดิบมีคุณภาพ นึกถึงเสมอว่าทำแกงให้คนในครอบครัวรับประทาน พร้อมสอดแทรกข้อคิด ในการรับประทานแกงเขียวหวานเป็ดย่างอบน้ำผึ้งใส่ลิ้นจี่ให้รวย ต้องมีเก่ง 4 ด้าน คือ ต้องขยันเก่ง, ต้องรักษาเก่ง, มีธรรมมะในใจเก่ง, และต้องพอเพียงเก่ง ด้วย