สุดครีเอท! ก้อนหอม KHIM (ขิม) ผลิตภัณฑ์สุดล้ำจากเปลือกมะขาม สร้างของฝากที่มีมูลค่าจากวัสดุธรรมชาติ

สนใจรับนกหอมๆ ไปเลี้ยงที่บ้านสักตัวไหมคะ…? ใช่แล้วค่ะคุณอ่านไม่ผิด ‘นกหอม’ ที่ว่านี้ คือผลิตภัณฑ์สุดครีเอทที่เราจะขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จัก นั่นคือ ‘ก้อนหอม’ จากแบรนด์ KHIM (ขิม) ส่งต่อสินค้าที่เป็นได้ทั้งของฝากและของที่ระลึกโดยสร้างมูลค่ามาจากวัสดุธรรมชาติ!

จะดีแค่ไหน หากผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังใช้อยู่ ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

หนึ่งในไอเดียเริ่มต้นของ ‘ก้อนหอม’ จากแบรนด์ KHIM (ขิม) ซึ่งสืบทอดมาจากธุรกิจโรงงานมะขามขิมขวัญ โดยก้อนหอมก้อนนี้ ผลิตมาจากเปลือกมะขาม ซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้ในโรงงาน ซึ่งโดยปกติแล้ว คนส่วนใหญ่มักจะนำไปทำลายโดยวิธีการเผา แน่นอนว่าเป็นวิธีที่สร้างมลพิษ ดังนั้นคุณแม่ของคุณขิม (ลูกสาว) จึงเกิดแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจโดยการนำวัสดุเหลือใช้มาหมุนเวียน (Circular Economy) เนื่องจากที่บ้านทำธุรกิจเกี่ยวกับมะขามแปรรูปเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทำให้คุณแม่เกิดความคิดทำก้อนหอมจากเปลือกมะขามนี้ขึ้นมา

โดยก้อนหอมจากแบรนด์ KHIM (ขิม) มีขั้นตอนคือนำเปลือกมะขามมาปั่นเป็นผงแล้วผสมเข้ากับส่วนผสมต่างๆ ก่อนจะนำมาอัดในแม่พิมพ์ ขั้นตอนการทำจะได้รับการช่วยเหลือจากศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรม ภาค 2 ที่ช่วยออกแบบวิธีการหยดน้ำมันหอมระเหยลงบนก้อนหอม ด้วยความหนาแน่นของเปลือกมะขามจะสามารถดูดซับกลิ่นหอมได้ดี ปล่อยกลิ่นหอมสร้างบรรยากาศได้ยาวนาน

สำหรับก้อนหอมแบบแขวน ราคาเปิดตัวอยู่ที่ก้อนละ 89.- แถมน้ำมันหอมระเหยให้อีก 2 ml ส่วนตัวเซตนกแบบตั้งโต๊ะพร้อมน้ำมันหอมระเหยขนาด 5 ml จะอยู่ที่ราคา 350.- สามารถใช้แขวนเพื่อส่งกลิ่นหอมได้นานประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ตัวนกสามารถอยู่ได้นานเป็นเดือน เพราะสามารถหยดตัวน้ำหอมลงที่ตัวนกได้เพื่อเติมความเข้มข้นของกลิ่น สามารถหยดได้ทีละ 2-3 หยด ต่อ 3-4 วัน ทำให้ 1 ขวดสามารถใช้งานได้เป็นเดือน

เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจจากรุ่นสู่รุ่นที่สามารถสร้างความครีเอทในแบบฉบับเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างมากมายมหาศาล เพราะไม่เพียงแต่เป็นการสร้างมูลค่าให้กับสินค้า และการช่วยกระจายรายได้สู่ชุมชนเท่านั้น แต่ยังเป็นการยกระดับให้วัสดุธรรมชาติกลายเป็นสินค้าที่สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ก้อนหอมก้อนแรกที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อนอีกด้วย

สามารถติดต่อสอบถาม และสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ก้อนหอมได้ตามรายละเอียดด้านล่าง

Facebook : KHIM
IG : Khim.officialth
Line Official : @203ajtbs

Facebook : https://www.facebook.com/KHIM.officialth
LINE
: https://line.me/R/ti/p/@203ajtbs
Instagram : https://www.instagram.com/khim.officialth/