สงกรานต์ ชาวบ้านแห่ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ วัดศรีสโมสร คลอง7

วันที่ 14 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดศรีสโมสร คลอง 7 ต.บึงบอน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี สุดคึกคัก หลังมีประชาชนแห่ทยอยเดินทางมาแก้บนพร้อมขอพร กับ องค์ท้าวเวสสุวรรณ(เจ้าสัว)หรือปางขอพรสมปรารถนา ซึ่งมีลักษณะมือถือถุงเงิน-ถุงทอง ยืนเฝ้าหีบทรัพย์สมบัติ หนึ่งเดียวในไทย ในช่วงวันหยุดเทศกาล สงกรานต์ ถือเป็นวันปีใหม่ไทย 13-16 เม.ย.2565นี้
พระปลัดอภิชาติ อภิชาโต เจ้าอาวาส(รูปปัจจุบัน) วัดศรีสโมสร คลอง 7 ปทุมธานี เปิดเผยว่า ท้าวเวสสุวรรณ องค์นี้ สร้างขึ้นด้วยวิธีเททองหล่อโบราณ ปลุกเสกขึ้นโดยพระเกจิ อาจารย์ชื่อดังจากทั่วฟ้าเมืองไทยหลายรูป เข้าร่วมในพิธี อาทิ หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์ประธานสงฆ์ หลวงพ่ออิฐ และ พระครูสิริธรรมานุสิฐ หรือหลวงพ่อ (มณี ธญฺญทินฺโน) ท่านเจ้าอาวาสรูปก่อนที่ได้มรณภาพแล้ว เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2559 โดยองค์ท้าวเวสสุวรรณ(เจ้าสัว)หรือปางขอพรสมปรารถนา องค์นี้ เป็นที่ศรัทธา เคารพนับถือ เลื่องลือเรื่องการขอพร ขอโชคลาภ หายเจ็บป่วย หน้าที่การงาน ค้าขาย จากชาวบ้านทั้งในพื้นที่จ.ปทุมธานีและจังหวัดใกล้เคียง
เมื่อสำเร็จ ได้ดั่งใจหวัง จึงพากันกลับมาแก้บนตามที่ได้ขอไว้ อาทิ ฉายหนังกลางแปลง จ้างลิเกหรือโขน มาแสดง ถวายดอกไม้แดง ผ้าแดง น้ำแดง พวงมาลัย ของไหว้สีดำ ช็อคโกแลต หรือแม้กระทั่งบนรำถวายกันเลยก็มี
ซึ่งหลังทางวัดศรีสโมสร คลอง 7แห่งนี้ ได้จัดงานพิธีบ่วงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ(เจ้าสัว)หรือปางขอพรสมปรารถนา ขึ้นในวันที่อาทิตย์ที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมาได้มีการจุดประทัดขึ้นภายในงาน และมีชาวบ้านจำนวนมากมาเข้าร่วมในพิธี ได้เอาเลขปลายประทัดดังกล่าวไปเสี่ยงโชคซื้อเลขรางวัลปรากฎถูกรางวัลกันเป็นจำนวนมาก
น.ส.จิรนันท์ ชัยบุด อายุ 35 ปี ชาวลำลูกกาคลอง 2 เปิดเผยว่า ตนมาขอเรื่องลูกชายป่วยอยู่แอดมิดรักษาตัวในโรงพยาบาล ได้มาขอท่านท้าวเวสสุวรรณ หากลูกชายหายดี แข็งแรง ลูกชายปลอดภัย จะนำดอกกุหลาบสีแดงมาถวายแก้บน 999 ดอก พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ และ ได้ขอเรื่องหวยด้วยพาลูกชายคนเล็กอีกคนมาไหว้ท่าน แล้วลูกชายได้กระซิบบอกเลขทำให้ถูกรางวัล 3ตัว รับเงินรางวัลไปอีกหลายหมื่นบาท
นายกรธัช ธนูศิลป์ อายุ 47ปี อาชีพค้าขาย เปิดเผยว่า เดินทางมาแก้บนเรื่องขอโชคลาภเอาไว้ในวันบวงสรวงที่ผ่านมา ได้นำเลขปลายประทัดที่จุดในวันงานไปเสี่ยงโชค ทำให้ถูกรางวัลในงวดวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมาได้เงินมาจำนวนหนึ่ง เลยเดินทางมาแก้บนตามที่ได้ขอท่านท้าวเวสสุวรรณเอาไว้ ซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์มาก มาขอพรแล้วมักสมหวังได้ดั่งใจหมายกันทุกคน(ตามความเชื่อส่วนบุคคล)
ทั่งนี้ ทางวัดศรีสโมสร คลอง 7 จ.ปทุมธานี ยังขาดปัจจัย ในการซ่อมแซ่ม เคลื่อนย้าย ดีด วิหารองค์ปู่ ท้าวเวสสุวรรณ(เจ้าสัว) จากจุดเดิม มายังตำแหน่งใหม่ เพื่อขยายพื้นที่ให้ได้ใช้ทำสาธารณะประโยชน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
#จึงขอเชิญญาตโยม ผู้ใจบุญ ร่วมทำบุญ สนับสนุนตามกำลังศรัทธา ได้ที่ ชื่อบัญชี"วัดศรีสโมสร เลข บ/ช.3072016467 ธนาคารไทยพาณิชย์
สาขาบิ๊กซี รังสิต คลอง 6 อนุโมทนา สาธุ#