เปิดประตูสู่การมีสุขภาพดีด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ "เจิน ฟู่ คลินิก"

          สุขภาพที่แข็งแรงคือรากฐานของการมีชีวิตที่ดี ปัจจุบันคนส่วนใหญ่จึงหันมาใส่ใจและให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพมากขึ้น ทำให้เกิดเทรนด์สุขภาพ ทั้งเรื่องของอาหาร ไลฟ์สไตล์ การออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ๆ รวมถึงการมองหาทางเลือกในการรักษาที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ "ศาสตร์การแพทย์แผนจีน" จึงเป็นคำตอบที่หลายคนให้ความสนใจ เพราะเป็นศาสตร์เก่าแก่ที่มีประวัติยาวนานกว่า 2,000 ปี และได้การยอมรับให้เป็นหนึ่งในการแพทย์ทางเลือกที่รับรองโดยกระทรวงสาธารณสุขของไทยอีกด้วย วันนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ "เจิน ฟู่ คลินิก" คลินิกแพทย์แผนจีนในสไตล์โมเดิร์น ที่มาพร้อมความเชี่ยวชาญ และบริการที่หลากหลาย ครอบคลุมการรักษาหลายกลุ่มอาการ

          "เจิน ฟู่ คลินิก" คือคลินิกที่เชี่ยวชาญการรักษาด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีน นำทีมโดย ดร.เยาวเกียรติ เยาวพันธุ์กุล แพทย์แผนจีนที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาแพทย์แผนจีน และปริญญาโท-ปริญญาเอก เฉพาะทางด้านการรักษาโรคต่อมไร้ท่อและโรคไตโดยการใช้สมุนไพรจีนและการฝังเข็ม จากมหาวิทยาลัยแพทย์จีนปักกิ่ง ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยด้านการแพทย์แผนจีนที่ดีที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีประสบการณ์รักษาโรคด้วยศาสตร์แพทย์แผนจีนมานานกว่า 10 ปี

          ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่อยากจะนำความรู้ที่ร่ำเรียนมาช่วยดูแลสุขภาพคนไทย คุณหมอจึงก่อตั้งคลินิกแห่งนี้ขึ้น โดยเน้นการรักษาด้วยศาสตร์วิธีธรรมชาติ หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่อาจส่งผลต่อตับและไต แต่จะใช้วิธีการฝังเข็มกระตุ้นเส้นลมปราณ, ครอบแก้ว, กัวซา, หนาจี่ (นวดกระตุ้นเด็ก) และสมุนไพรจีนที่สกัดเป็นผง เพื่อให้สะดวกต่อการรับประทาน ชงดื่มได้เลยไม่ต้องนำไปต้มเหมือนสมัยก่อน 

คลินิกแพทย์แผนจีนยุคใหม่ สวยงาม ทันสมัย ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

          หากใครยังติดภาพว่าคลินิกแพทย์แผนจีนต้องเป็นร้านยาเก่า ๆ มีอาแปะนั่งแมะจับชีพจร คงต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะ เจิน ฟู่ คลินิก ปฏิวัติวงการด้วยการตกแต่งคลินิกในสไตล์มินิมอลให้ดูสวยงามน่ารัก สะอาดสะอ้าน บรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ในคาเฟ่ มีที่จอดรถสะดวกสบาย จองคิวง่าย ไม่ต้องรอนาน พนักงานอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส บริการด้วยใจ เป็นกันเองสุด ๆ

          คุณหมอให้คำปรึกษาดีมาก ตรวจรักษาอย่างละเอียดด้วยความใส่ใจ จนคนไข้ชาวจีนถึงกับเอ่ยปากชมว่า ให้การรักษาที่ละเอียดกว่าที่ประเทศจีนอีก นอกจากนี้ชาวจีนที่อาศัยอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต รวมถึงคนไข้ที่อยู่ต่างประเทศอีกจำนวนมาก ก็ยังตั้งใจบินตรงมาเพื่อมารักษาที่ เจิน ฟู่ คลินิก โดยเฉพาะด้วย 

เชี่ยวชาญทุกการรักษา ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่

          สำหรับการรักษาที่ เจิน ฟู่ คลินิก คุณหมอจะเริ่มจากการแมะจับชีพจร เพื่อดูการทำงานของอวัยวะภายใน การไหลเวียนของเลือด และปริมาณสารจำเป็นในร่างกาย ซึ่งจะสามารถบ่งบอกได้ว่าร่างกายมีภาวะร้อนหรือเย็นมากเกินไป ระบบอวัยวะใดมีการทำงานที่ผิดปกติหรือไม่ จากนั้นจึงเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสม และหนึ่งในก็คือการฝังเข็ม คุณหมอที่ เจิน ฟู่ คลินิก มีความเชี่ยวชาญในด้านการรักษาแบบแพทย์แผนจีนโดยตรง สามารถรักษาได้หลายกลุ่มอาการ ดังนี้ 

  • กลุ่มอาการปวดและโรคทางระบบกล้ามเนื้อ เช่น Office Syndrome ปวดหลัง ปวดต้นคอ ปวดไหล่ ปวดเข่า ปวดศีรษะ ปวดไมเกรน
  • กลุ่มโรคระบบประสาท เช่น ชาปลายมือปลายเท้า อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคอัมพาตใบหน้า กล้ามเนื้ออ่อนแรง
  • กลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจ เช่น ภูมิแพ้ หวัดเรื้อรัง และหอบหืด
  • กลุ่มโรคระบบต่อมไร้ท่อ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ความดันต่ำ
  • กลุ่มโรคระบบทางเดินอาหารและลำไส้ เช่น กรดไหลย้อน ท้องผูก อาหารไม่ย่อย
  • กลุ่มโรคทางนรีเวช เช่น ปรับสมดุล ปรับฮอร์โมน ประจำเดือนมาไม่ปกติ ภาวะวัยทองทั้งบุรุษและสตรี เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ
  • กลุ่มโรคอื่น ๆ เช่น การฝังเข็มเพื่อสุขภาพ คลายเครียด วิตกกังวล ซึมเศร้า นอนไม่หลับ รักษาอาการหูอื้อ หูดับ กระชับสัดส่วน ดูแลผิวพรรณ

          นอกจากจะใช้รักษาโรคในผู้ใหญ่ได้แล้ว ศาสตร์การแพทย์แผนจีนก็ยังสามารถใช้รักษาโรคในเด็กได้ด้วยเช่นกัน โดยมีทางเลือกในการรักษาที่หลากหลาย ดังนี้

  • นวดทุยหนา หนาจี่ เสริมพัฒนาการเด็ก ช่วยการเจริญเติบโต การนอนหลับ ความผ่อนคลาย 
  • การฝังเข็มในเด็ก ช่วยรักษาโรคผิวหนัง โรคภูมิแพ้ สมาธิสั้น เพิ่มความสูง
  • ยาสมุนไพรจีนสำหรับเด็ก ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน รักษาภูมิแพ้

          สำหรับท่านใดที่สนใจและอยากมาลองใช้บริการรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีน สามารถเดินทางมาได้เลยที่ "เจิน ฟู่ คลินิก" ตั้งอยู่ในห้าง เดอะ เชลเตอร์ โชคชัย 4  ห่างจากปากซอยลาดพร้าว 53 ประมาณ 300 เมตร เดินทางง่ายด้วยรถไฟฟ้า BTS สายสีเหลือง ลงสถานี โชคชัย 4 หรือขับรถมาเองก็สะดวก ทางคลินิกมีพื้นที่จอดรถให้บริการมากมาย และเตรียมพบกับ สาขาหาดใหญ่ศรีภูวนารถ สาขาใหม่ที่กำลังจะเปิดเร็ว ๆ นี้ นัดหมายหรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง

เจิน ฟู่ คลินิก
เวลาทำการ : ทุกวัน เวลา 10.00 - 20.00 น.
ที่อยู่ : ห้องเลขที่ B1-102-103(บางส่วน) เดอะ เชลเตอร์ โชคชัย 4 เลขที่ 139/26 ถนนโชคชัย 4 เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310
โทร. 062 596 6955
Line : @zhenfuclinic
Facebook : เจินฟู่คลินิก ฝังเข็ม ยาจีน ครอบแก้ว โรคไต ลาดพร้าว โชคชัย4
Website : https://zhenfuclinic.com

Facebook : https://www.facebook.com/zhenfuclinic