“เห็ดโคนน้อยเทมปุระ by Welbel House” คัดสรรมาคุณภาพเห็ดโคนน้อยชั้นดี อร่อยง่ายๆ แถมยังได้หุ่นสวย

   

   เห็ดโคนน้อย คือเห็ดที่เกิดจากเชื้อราชั้นสูง มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า โคไพรนัส ไฟมิทาเรียส (Coprinus fimetarrius) จัดอยู่ใน ตระกูลเห็ด (Basidiomycetes) ในประเทศไทยมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป เช่น เห็ดถั่ว เห็ดถั่วเหลือง เป็นต้น ตามวัสดุที่นำมาเพาะปลูกหรือตามพื้นที่ของแต่ละภาค เป็นเห็ดที่มีความพิเศษที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ และเลี้ยงปริมาณมากได้ยากมากต้องใช้แรงงานในการเก็บเกี่ยวค่อนข้างมาก มีลักษณะคล้ายเห็ดโคน สีขาวสี หมวกสวยงาม ลักษณะสมส่วน ก้านดอกขนาดคล้ายคลึงกับดินสอดํา ความยาวของต้นเห็ดโคนน้อยอยู่ที่ประมาณ 2 – 3 นิ้ว เห็ดโคนน้อย ถือว่าเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะมีไขมันต่ำมากจนถึงไม่มีเลย มีปริมาณน้ำตาลและโซเดียมน้อย และอุดมไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อร่างกาย โดยปริมาณเห็ด 2 กรัม เทียบเท่ากับเนื้อสัตว์ 1 กรัม ในปริมาณเห็ดแห้ง 100 กรัม มีโปรตีน 27 กรัม ให้พลังงาน 330 กิโลแคลอรี ทั้งยังช่วยควบคุมความหิว ฉะนั้นจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน หรือต้องการควบคุมอาหาร เห็ดโคนน้อย เป็นเห็ดที่มีคุณค่าทางอาหารสูง แล้วยังพบว่ามีสรรพคุณทางสมุนไพร มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ต้านมะเร็ง ฤทธิ์ต้านแอนโดรเจน ฤทธิ์ยับยั้งอะซิทิลโคลินเอสเตอเรส ฤทธิ์ต้านการอักเสบ ฤทธิ์ต้านเบาหวาน ฤทธิ์ต้านโรคอ้วน ฤทธิ์ต้านแบคทีเรีย ฤทธิ์ต้านเชื้อรา และฤทธิ์ต้านไวรัส ด้วยคุณประโยชน์มากมาย จึงมีการนำมาทำยาในต่างประเทศแถบยุโรป

   ปัญหาที่สำคัญอย่างหนึ่งของการเพาะเห็ดโคนน้อยคือการสลายตัวง่ายของดอกเห็ด เนื่องจากเป็นเห็ดที่มีวงจรชีวิตสั้นมากไม่เกิน 36 ชั่วโมง แต่ส่วนใหญ่ที่พบคือประมาณ 24 ชั่วโมงเท่านั้น โดยตอนเช้าจะมีขนาดเล็กและจะโตขึ้นในช่วงบ่าย ซึ่งจะต้องรีบเก็บ ทั้งนี้เนื่องจากเห็ดโคนน้อยมีการเจริญเติบโตเร็ว ส่วนของครีบจะสลายกลายเป็นของเหลวสีดำคล้ายหมึกเป็นผลมาจากการย่อยตัวเอง (autolysis) เป็นที่มาของชื่อเห็ดหมึกซึ่งไม่สามารถนำมาบริโภคได้ ด้วยความยุ่งยากนี้ทำให้ต้องใช้ความเอาใจใส่และละเอียดอ่อนเป็นพิเศษเพื่อให้ได้เห็ดที่มีคุณภาพทำให้หากินได้ค่อนข้างยากเพราะไม่สามารถเก็บไว้ได้นานจึงต้องทำการลวกให้สุกเสียก่อนหรือแปรรูปเป็นของว่างอย่างอื่นก็พอที่จะสามารถเก็บได้นานขึ้น คุณประโยชน์มากมายแบบนี้ ต้องรีบหามาทานกันด่วนๆ แต่ถ้าหากว่าใครยังไม่รู้จะหามาทานรูปแบบไหนดี ก็ไม่ต้องตามสืบให้เสียเวลาอีกต่อไป เพราะของว่างกรุบๆ กรอบๆ เคี้ยวเพลินเจ้าเด็ดเจ้าปังมาแนะนำกันค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วตามเรามาเลย

   เราขอแนะนำ “เห็ดโคนน้อยเทมปุระ by Welbel House” เห็ดโคนน้อยทอดกรอบรสบาร์บีคิว เกิดมาจากการที่เจ้าของแบรนด์ชอบกินเห็ดโคนน้อย จึงทดลองนำเห็ดโคนน้อยไปคลุกเคล้ากับแป้งทอดกรอบ แล้วนำไปทอด กลายมาเป็นของว่างสุดแสนอร่อย เมนูทานเล่นขบเคี้ยวที่ครองใจใครหลายๆ คน ด้วยกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ของเห็ดชนิดนี้ผสานกับสัมผัสกรุบกรอบเคี้ยวเพลิน รวมถึงให้สัมผัสที่เหนียวนุ่ม เมื่อนำมาผ่านกรรมวิธีการทอดทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่กรุบกรอบอร่อยยิ่งขึ้น เป็นของว่างที่มีไขมันต่ำ ทั้งยังช่วยควบคุมความหิวได้ในระดับหนึ่ง การกินเห็ดโคนน้อยเทมปุระนั้นกินเดี่ยวๆ หรือลองนำมากินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู๊ดที่มีรสเปรี้ยวเผ็ด ก็อร่อยไม่แพ้กัน หรือทำเป็นสลัดเห็ดเทมปุระก็อร่อยเพลิน

   ห้ามพลาด!! หากใครอยากหาของว่างทานเล่นที่ทั้งมีประโยชน์มากมายและอิ่มท้อง อีกทั้งยังแคลต่ำ ต้อง “เห็ดโคนน้อยเทมปุระ by Welbel House” ของทานเล่นที่ใครได้ลองทานแล้วต้องติดใจ ตัวเลือกที่ดีสำหรับคนชอบของอร่อยแต่รักสุขภาพ เพราะโปรตีนสูง ไขมันต่ำ เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ถูกใจคนทุกเพศทุกวัยแน่นอน

พิกัด

Facebook :เห็ดโคนน้อยเทมปุระ by Welbel House

Facebook : https://www.facebook.com/welbelhouse