5 กุญแจไขประตูสู่ความสำเร็จในวันนี้ของ เฮ้ เฮลเปอร์ บริษัทแม่บ้านที่ดีที่สุด

   ไขกุญแจเปิดประตูสู่ความสำเร็จของ เฮ้ เฮลเปอร์ นำโดยแม่ทัพหญิง ผู้รู้จริงเรื่องแม่บ้าน ความลับของการส่ง เฮ้ เฮลเปอร์ ขึ้นแท่นบริษัทแม่บ้านอันดับหนึ่งในประเทศไทย ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 10.

   ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความสำเร็จของ เฮ้ เฮลเปอร์ ในวันนี้ มาจากสุภาพสตรีผู้นี้ที่เป็นแม่ทัพใหญ่ “คณิยา นันทมนตรี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮ้ เฮลเปอร์ จำกัด บริษัทจัดหา/จัดส่ง แม่บ้าน พี่เลี้ยง และดูแลผู้สูงอายุ อันดับ 1 ในประเทศไทย ผู้สร้างปรากฏการณ์ทางการตลาด และพลิกภาพลักษณ์ของบริษัทจัดหาแม่บ้านและพี่เลี้ยง จากบริษัทที่มีภาพลักษณ์เชิงลบในอดีต ให้กลายเป็นบริษัทมืออาชีพและมีความน่าเชื่อถือได้ในปัจจุบัน

   คุณคณิยา หรือ คุณเจน สุภาพสตรีวัยใกล้ 50 ปี ผู้ซึ่งมีประสบการณ์เป็นผู้บริหารในสายงานการตลาดของหลากหลายธุรกิจมากว่า 20 ปี ก่อนที่จะลุกขึ้นมาดำเนินธุรกิจของตนเอง โดยการนำประสบการณ์ตรง และจุดเจ็บ (Pain Point) เรื่องการจ้างแม่บ้านและพี่เลี้ยงลูกของตนเองมาเป็นโจทย์ในการตีให้แตกตั้งแต่ต้น โดยคุณเจนมีความเชื่อว่า เรื่องของงานดูแลบ้านและดูแลลูกนั้น ควรต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของมนุษย์เพศแม่ ผู้หญิงเท่านั้นที่จะรู้ใจผู้หญิงและมนุษย์แม่ด้วยกัน ผู้หญิงน่าจะทำธุรกิจนี้ได้ดีและมีความเข้าใจลึกซึ้งในพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ดีกว่าผู้ประกอบการที่เป็นผู้ชาย ด้วยเหตุนี้ คุณเจนจึงได้ตัดสินใจในชีวิตครั้งใหญ่ ด้วยการเปิดบริษัทจัดหา/จัดส่งแม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ ขึ้นมาในปี 2556 ท่ามกลางคำครหาว่าเป็นธุรกิจที่มีภาพลักษณ์ไม่ดี ขี้โกง และคงไม่มีวันที่มั่นคงได้ เพราะมีรายได้ไม่แน่นอน

   จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นเวลา 10 ปีเต็ม ที่คุณเจนและทีมงานที่แข็งแกร่ง ไม่เคยหยุดที่จะพัฒนา จนทำให้วันนี้ เฮ้ เฮลเปอร์ ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในกลุ่มลูกค้าว่าเป็น บริษัทจัดหา/จัดส่ง แม่บ้าน พี่เลี้ยงเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ อันดับหนึ่งในประเทศไทย อย่างไม่มีข้อสงสัย แม้ว่าทุกวันนี้จะมีบริษัทที่ดำเนินธุรกิจประเภทเดียวกันเกิดขึ้นใหม่อย่างมากมาย และก็มีความพยายามอย่างยิ่งที่จะลอกเลียนแบบภาพลักษณ์และวิธีการนำเสนอบริการแก่ลูกค้าให้เหมือนกับของ เฮ้ เฮลเปอร์ ก็ตาม แต่นั่นก็ไม่อาจทำให้ เฮ้ เฮลเปอร์ ได้รับการตอบรับจากลูกค้าน้อยลงเลย กลับยิ่งประสบความสำเร็จมากขึ้น ทั้งในแง่ความไว้วางใจในการเลือกใช้บริการจากลูกค้า รวมไปถึงภาพลักษณ์ ทั้งนี้ คุณเจน ได้เปิดเผยความลับสำคัญที่เรียกว่า “กุญแจไขประตูสู่ความสำเร็จ 5 ประการ” ของ เฮ้ เฮลเปอร์ ซึ่งไม่สามารถหาได้จากบริษัทอื่นๆ ดังนี้
1. ทีมงานที่แข็งแกร่ง: ด้วยความเชี่ยวชาญในการคัดกรองคนงานเป็นพื้นฐาน จึงทำให้ เฮ้ เฮลเปอร์ มีการคัดเลือกพนักงานที่มีความสามารถและมีประสิทธิภาพเข้ามาร่วมงานกับบริษัท อีกทั้งพนักงานทุกคนยังมีทัศนคติที่ดีในการทำงาน มีใจบริการลูกค้าอย่างแท้จริง โดยทุกคนถือคติ “ให้บริการดุจญาติมิตร ห่วงใยชีวิตดุจคนในครอบครัว”
2. พันธมิตรทางธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตไปด้วยกัน: ในที่นี้ ได้แก่ แม่บ้าน และแรงงานทุกคนที่เป็นตัวแทนของบริษัท โดย เฮ้ เฮลเปอร์ ถือคติ คนงานทุกคนคือครอบครัว เราช่วยให้พวกเขาได้มีงานทำอย่างจริงใจ มีรายได้ที่สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคง ทำให้แรงงานทุกคนเกิดความรัก ความผูกพันกับบริษัท มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และพร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน
3. ระบบที่ทันสมัย: เฮ้ เฮลเปอร์ ให้ความสำคัญกับระบบฐานข้อมูลดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างสูงสุดให้กับลูกค้า และพร้อมที่จะรองรับและขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตไปพร้อมๆ กันกับเทคโนโลยีที่ไม่อาจคาดเดาได้ในอนาคต โดยการลงทุนอย่างมหาศาลกับระบบคัดกรองคนงาน ซึ่งไม่เหมือนบริษัทใด และไม่มีบริษัทใดกล้าคิดที่จะลงทุนมหาศาลเช่นนี้
4. กลุ่มลูกค้าที่ซื่อสัตย์: ด้วยภาพลักษณ์แห่งการเป็นมืออาชีพมาอย่างยาวนาน ทำให้ เฮ้ เฮลเปอร์ มีฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในระดับปานกลางถึงบน เต็มไปด้วยเหล่าดารา คนมีชื่อเสียง คนในวงสังคมชั้นสูง และคนที่มีรสนิยมที่ดีที่สุด รู้จักเลือกบริการที่ดีเลิศที่สุดเท่านั้น อีกทั้ง ยังมีความซื่อสัตย์ ให้ความไว้วางใจและเป็นลูกค้าที่ดีเสมอมาอีกด้วย
5. ผู้นำที่มีวิสัยทัศน์: ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บริษัทจะดีหรือไม่ดีนั้น ย่อมขึ้นอยู่กับผู้นำโดยแท้จริง ด้วยความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ รสนิยม และทัศนคตินั้น เป็นเรื่องส่วนบุคคล ที่ไม่อาจจะลอกเลียนแบบกันได้เลย ดังนั้น ไม่ว่าจะมีบริษัทที่ดำเนินธุรกิจประเภทเดียวกันเกิดขึ้นมามากเท่าไร แต่ละบริษัทเหล่านั้นก็ไม่สามารถลอกเลียนแบบสไตล์การบริหารงานของผู้นำ เพื่อให้บริษัทมีผลประกอบการหรือภาพลักษณ์ที่เท่าเทียมหรือเหมือนกันได้อย่างแน่นอน สิ่งนี้จึงทำให้ เฮ้ เฮลเปอร์ มีความเป็นเอกลักษณ์ ยืนหนึ่ง เป็นผู้นำ ไม่เหมือนใคร และไม่อาจมีใครเหมือน

   คุณเจน ยังได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “ผู้นำตัวจริง ต้องไม่วิ่งตามใคร เราต้องรู้จักเรียนรู้จากข้อผิดพลาด และพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ อย่าหยุดพัฒนา เพราะถ้าเราหยุดพัฒนาเมื่อไหร่ ก็จะมีคนวิ่งแซงหน้าเราขึ้นไป กลายเป็นผู้นำแทนเราทันที” ด้วยเหตุนี้ ในปี 2566 นี้ เฮ้ เฮลเปอร์ จึงไม่หยุดพัฒนา และทำการเปิดตัวบริการใหม่ขึ้นมาเพิ่มเติม อันได้แก่ บริการงานเอกสารแรงงานต่างด้าว เพื่อเป็นการเสริมทัพการบริการที่ครอบคลุมและครบวงจร (One-Stop Services) มาที่เดียวครบ จบทุกเรื่องแม่บ้าน ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็น “ผู้นำตัวจริง” และ “บริษัทแม่บ้านที่ดีที่สุด” ที่ 1 ในประเทศไทย และที่ 1 ในใจลูกค้าโดยแท้จริง อย่างเสมอมาและตลอดไป.