‘TEN X’ หลักสูตรเครือข่ายผู้บริหารด้านการเปลี่ยนแปลงเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดด ต่อยอดความสำเร็จสู่รุ่นที่ 2 เริ่ม มิถุนายน 2566 นี้

   ในยุคของ BANI World ซึ่งโลกไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป การทำ Transformation ไม่ใช่ทางเลือก! แต่เป็นทางหลักเดียวขององค์กรที่ต้องการอยู่รอด และเติบโตแบบก้าวกระโดดในยุคนี้

   หลักสูตร TEN X (Transformational Executive Network for Exponential Growth) หลักสูตรเครือข่ายผู้บริหารด้านการเปลี่ยนแปลงเพื่อการเติบโตแบบก้าวกระโดด จึงได้เริ่มต้นขึ้นจากความร่วมมือของหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ DeOne Academy ที่อยากเห็นองค์กรภาคเอกชนและหน่วยงานราชการ ได้เรียนรู้ร่วมกันที่จะปรับตัวสู่โลกอนาคต พัฒนาวิธีคิด วิธีการทำงานใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรมีความสามารถด้านการแข่งขัน

   ดร.ชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล ผู้อำนวยการหลักสูตร TEN X และ CEO จาก DeOne Academy กล่าวว่า หลักสูตร TEN X รุ่นที่ 1 ได้รับการตอบรับจากผู้เข้าอบรมว่าเป็นหลักสูตรที่มีความแตกต่างและโดดเด่นใน 3 ประเด็น คือ

  1. เนื้อหาที่ทันสมัยนำไปใช้งานได้จริง
  2. วิทยากร คือผู้บริหารระดับแถวหน้าที่มาเล่าประสบการณ์จริง
  3. มิตรภาพจากผู้เข้าอบรมที่ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ มุมมองในการพัฒนาธุรกิจ แบบที่หาเรียนในตำราไม่ได้

   ดร.ชัยพัชร์ เสริมว่า หลักสูตร TEN X รุ่นที่ 2 ที่กำลังจะเปิดในเดือนมิถุนายน 2566 นี้ ได้รับการสนับสนุนจาก คุณสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นประธานกิตติมศักดิ์ของหลักสูตร โดยมี คุณสราวุฒิ อยู่วิทยา รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ที่ปรึกษาสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นประธานกรรมการหลักสูตร คุณอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย อดีตปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คุณบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ คุณวิชัย อัศรัสกร รองประธานกรรมการหอการค้าไทย กรรมการสภามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คุณปริม จิตจรุงพร ประธานคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้าไทย รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เป็นคณะกรรมการหลักสูตร

   ในส่วนของเนื้อหาของหลักสูตร TEN X รุ่นที่ 2 ก็ได้อัปเดตเนื้อหาให้ทันสมัย โดยมุ่งเน้นเรื่องการสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ผสมผสานกับหลักการทำ Transformation 4 มิติ คือ Mega Trends & Global Forces, Business & Digital Transformation, People & Culture Transformation และ Leadership & BCG Economy Model Transformation

   ไฮไลท์ของหลักสูตร TEN X คือการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมทุกคนลงมือทำ ฝึกปฏิบัติจากกรณีศึกษาจริง ด้วยรูปแบบการทำ Group Project Assignment ที่ผู้เข้าอบรมจะได้ทดลองวิเคราะห์เคสจริงร่วมกันเป็นกลุ่ม โดยมีที่ปรึกษามืออาชีพเป็นพี่เลี้ยงและมีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ดร.ชัยพัชร์ กล่าวว่า ในรุ่นที่ผ่านมา การทำ Group Project Assignment ไม่ได้จบเพียงแค่ห้องเรียนเท่านั้น เพราะมีการลงมือทำโครงการจริง ต่อยอดเป็นโครงการที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับองค์กรและประเทศ

   สำหรับหลักสูตร TEN X รุ่นที่ 2 จะเริ่มอบรมตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2566 จนถึง 14 ตุลาคม 2566 ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มีนาคม 2566 โดยจำกัดจำนวนเพียง 120 ที่นั่งเท่านั้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม: https://tenx.utcc.ac.th
โทร: 098-424-5241
Line: @tenx

Facebook : https://www.facebook.com/DeOneAcademy