เพชรสังเคราะห์ใครว่าปลอม? เพราะเพชรดีต้องดูกันที่สเปค “Diamond Gems Jewelry” สนับสนุนให้คุณรักษ์โลก

   เพชร หนึ่งในแร่ธาตุอัญมณีที่เกิดมาพร้อมความเลอค่า หรูหรา และมูลค่าสูง แต่คุณเคยเห็นหรือไม่ว่า..ตามร้านจำหน่ายเครื่องประดับ บางครั้งเราจะเห็นเครื่องประดับที่มีลักษณะแวววาว เจิดจรัส เช่นเดียวกับเพชร แต่ทำไมราคาถึงไม่แพงเท่าที่ควรจะเป็น? วันนี้เราจึงจะพาคุณทั้งหลายมาหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันค่ะ

   หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า นอกจากเพชรแท้ตามธรรมชาติแล้ว ยังมีเพชรอีกประเภทหนึ่งที่เรียกว่า "เพชรสังเคราะห์ (Synthetic Diamonds)" โดยทำขึ้นมาจากห้องแล็ป จึงทำให้มีราคาที่ถูกกว่าเพชรแท้ และยังมีข้อดีอีกเยอะมากที่คุณต้องรู้! พร้อมลบความเชื่อผิด ๆ ที่ว่า “เพชรแท้ธรรมชาติ ยังไงก็ดีกว่าเพชรสังเคราะห์” เพราะนั่นแปลว่าคุณยังไม่รู้จักผลเสียของการได้มาซึ่งเพชรธรรมชาติ และยังไม่รู้จักเพชรสังเคราะห์ดีพอ..

  1. คุณภาพสูงใกล้เคียงกับเพชรแท้ และมีความทนทานสูงมาก แข็งแรงที่สุดในโลกโดยเป็นรองแค่เพชรแท้เท่านั้น (เพชร CZ แข็งแค่ 8.5, พลอยแข็งแค่ 9, เพชรสังเคราะห์แข็ง 9.5, เพชรแท้แข็ง 10)
  2. ราคาถูกกว่าเพชรแท้ 80-95% ตัวอย่างเช่น เพชร 1 กะรัต สเปคเดียวกัน (น้ำ 100 D color VVS1 3Ex H&A) ราคาเพชรแท้ = 8xx,xxx / Lab Grown = 150,000++ / เพชรสังเคราะห์ = 15,000
  3. เหมือนเพชรแท้ทุกประการ และมีลักษณะ รูปทรง สี ให้เลือกสรรมากมาย
  4. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะสร้างขึ้นจากแล็บซึ่งไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ต่างจากเพชรแท้ที่เป็นส่วนหนึ่งของบ่อเกิดภาวะโลกร้อนที่ทั้งโลกรณรงค์อย่างหนัก!
  5. ไม่มีการใช้แรงงานอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งเพชรแท้มีการถูกพูดถึงเป็นวงกว้างด้านจริยธรรมในแง่นี้ 
  6. สวมใส่ได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องคอยกังวล หรือคอยระวัง ถ้าหายก็อาจแค่เสียใจนิด ๆ 
  7. มีใบ Certificated ที่ออกโดยสถาบัน บอกถึงคุณลักษณะ 4Cs ของเพชรชัดเจน และ Report number ในใบเซอร์ยังตรงกับเลเซอร์ที่ขอบเพชรอีกด้วย

   ฉะนั้น จงอย่ายึดติดกับคำว่า "เพชรธรรมชาติ" เพราะต่อให้เป็นเพชรแท้ธรรมชาติ หากสเปคต่ำเพชรก็จะไม่สวย ไม่ใส ขุ่น ไม่ต่างอะไรกับพลอยขาวซึ่งราคาก็ย่อมถูกเป็นธรรมดา คนเล่นเพชรเป็นเขาดูกันที่สเปค! ไม่ใช่แค่เป็นเพชรแท้ธรรมชาติ

   ที่สำคัญหลายคนคงยังมี..ความเชื่อที่ผิดมหันต์คิดว่าเพชรสังเคราะห์เป็นเพชรปลอม! เหมือนเพชร CZ ซึ่งความจริงก็คือคนละโยดเลยจ้าวิ เพราะเพชร CZ แม้ดูผิวเผินจะสวยแต่อยู่ได้แค่ 2 ปี ต่างกับเพชรสังเคราะห์ที่แข็งแรงทนทานอยู่ได้นานถึง 500 ปี! แถมนักอัญมณีก็ยังไม่สามารถสังเกตได้ด้วยตาเปล่า แม้จะเป็นผู้เชี่ยวชาญก็ยังต้องอาศัยเครื่องมือเฉพาะพิเศษในการสังเกตดูเท่านั้น!  

   ทำความรู้จักกับเพชรสังเคราะห์กันไปพอหอมปากหอมคอแล้ว หลายคนคงรอให้เราเปิดวาร์ปร้านเพชรกันอยู่สิท่า! งั้นไม่รอช้าตามเรามาเลยค่ะกับร้าน “Diamond Gems Jewelry” จำหน่ายเพชรสังเคราะห์เทียบแท้ การันตีเพชรสังเคราะห์เกรดสูงสุดในไทย เหมือนระดับเครื่องตรวจเพชร (Diamond Tester) ยังแยกไม่ออก ซึ่งเป็นงานพรีออเดอร์สั่งทำ ใครสนใจสามารถส่งแบบมาสอบถามเพื่อประเมินก่อนได้ พร้อมบริการ ชุบ ล้าง ทำความสะอาด ฟรี! สั่งทำได้ทุกแบบ ทุกขนาด ทุกทรง ซึ่งเจียระไนเพชร H&A ได้เหลี่ยมมุมที่สวยงาม งานฝังมือ ยึดหนามเตยเพชรน้ำดีคุณภาพสูง โดยมีระยะเวลาสั่งทำทั้งแบบปกติ 20-45 วัน และ High Jewelry 2-6 เดือน และสามารถขึ้นตัวเรือนได้ถึง 4 แบบ 

   ด้วยคุณภาพของเพชร สเปคที่สูง ราคาที่เอื้อต่อยุคหลังโควิด ทำให้ปัจจุบัน Diamond Gems Jewelry กลายเป็นพันธมิตรหลักของร้านทองหลายแห่งไปแล้ว บวกกับที่หลายคนมองเห็นคุณค่าของเพชรสังเคราะห์กันจริง ๆ ที่ไม่ได้มีดีแค่ความงาม แต่ถูกคิดค้นขึ้นมาทดแทนเพชรแท้ธรรมชาติอย่างแท้จริง! ดังนั้นเราจึงอยากจะเชิญชวนทุกคนเปิดใจให้กับเพชรสังเคราะห์กัน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยโลกให้ห่างไกลจากภาวะโลกร้อนด้วยการเลือกใส่เพชรสังเคราะห์แทนเพชรแท้ธรรมชาติกันนะคะ 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
LINE : @Diamond_Gems_TH (มี@)
Facebook Diamond Gems Jewelry เพชรสังเคราะห์เทียบแท้ เครื่องตรวจขึ้นว่าเป็นเพชรแท้

Facebook : https://www.facebook.com/Diamond.Gems.TH
LINE
: https://linktr.ee/diamond_gems