จับตา “สุวัจน์” ประกาศนโยบายเศรษฐกิจ พรรคชาติพัฒนากล้า ต้นเดือนธันวาคมนี้

“พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดตัวนโยบายพรรค โดยเฉพาะนโยบายเศรษฐกิจ ว่าของจะไม่แพงทำอย่างไร ทุกคนจะต้องมีงานทําต้องทําอย่างไร ทุกคนจะต้องมีเงินจะต้องทําอย่างไร ต้นเดือนธันวาคมนี้”

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองหลังประชุมเอเปค ว่าตอนนี้ภารกิจที่สําคัญในการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคจบแล้วเป็นเรื่องที่เราสามารถเป็นเจ้าภาพที่ดีและสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน เป็นการช่วยกันสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ การลงทุนต่างๆ ก็ถือว่าประสบความสําเร็จ และตอนนี้เอเปคก็จบไปแล้วคงจะไม่มีเรื่องอะไรที่เป็นภารกิจที่ใหญ่ ก็คงมาพูดกันถึงเรื่องการเมืองที่จะเข้าสู่โหมดการนับถอยหลังสู่การเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งคงจะต้องรอความชัดเจนจากศาลรัฐธรรมนูญด้วย ซึ่งก็ได้ให้คําวินิจฉัยในเรื่องของกฎหมายพรรคการเมืองแล้ว ต่อไปก็เป็นเรื่องของกฎหมายเลือกตั้ง

“บรรยากาศบ้านเมืองวันนี้ถือว่าเรียบร้อย ส่วนการเลือกตั้ง กติกาอะไรต่างๆก็คงจะต้องรอฟังความชัดเจนจากทางศาลรัฐธรรมนูญ และการตัดสินใจของรัฐบาลของท่านนายกฯ ว่าให้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็พร้อม ตอนนี้บรรยากาศพร้อมกันอยู่แล้ว”นายสุวัจน์ กล่าวว่าและย้ำว่า

สำหรับพรรคชาติพัฒนากล้า มีความพรัอมเต็มที่ในการเลือกตั้ง และมั่นใจว่าพรรคเข้มแข็งขึ้นจะได้มีโอกาสทํางานให้กับพี่น้องประชาชน พรรคชาติพัฒนากล้า อยากจะเข้าไปทํางานในเรื่องของเศรษฐกิจ เพราะว่าตอนนี้เป็นปัญหาจริงๆ เรื่องเศรษฐกิจต้องเข้าไปแก้ไข

“นโยบายกับบุคลากรของพรรคชาติกล้า มีความพร้อม มีความมั่นใจ และประมาณต้นเดือนธันวาคมนี้ พรรคชาติพัฒนากล้าจะเปิดตัวนโยบายพรรค โดยเฉพาะนโยบายเศรษฐกิจ ว่าของจะไม่แพงทำอย่างไร ทุกคนจะต้องมีงานทําต้องทําอย่างไร ทุกคนจะต้องมีเงินจะต้องทําอย่างไร ต้นเดือนธันวาคมนี้”

ส่วนประเด็นเรื่องโพลนั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่าเป็นสิ่งที่สะท้อนความรู้สึกนึกคิดพรรคการเมืองก็ต้องไปปรับยุทธวิธีให้เหมาะสม การทําโพลก็เป็นวิทยาศาสตร์อย่างหนึ่ง ต่างประเทศเวลาจะเลือกตั้งหรือการเมือง พรรคการเมืองก็ใช้โพลนี้ เพื่อที่จะมาจัดทํานโยบาย มาปรับกําลังภายในพรรคให้เหมาะสม คือ ต้องฟังแล้วก็มาปรับ อย่างตอนนี้ โพลต่างๆ ที่ออกมาพรรคชาติพัฒนากล้าน้อมรับแล้วนํามาศึกษา ว่าพี่น้องประชาชนเป็นห่วงเรื่องอะไร อยากเห็นการเมืองแนวไหน อยากเห็นเศรษฐกิจแบบไหน เราก็มาทําในสิ่งที่สะท้อนออกมาจากการทําโพล พรรคชาติพัฒนากล้ามั่นใจว่าปัญหาความเจ็บปวด และสิ่งที่พี่น้องประชาชนอยากเห็นมากที่สุดก็คือ นโยบายเศรษฐกิจ และการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลปีหน้าจะเป็นรัฐบาลพรรคเดียวหรือรัฐบาลผสม นายสุวัจน์ กล่าวว่าขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมาจะมีรัฐบาลผสมตลอด ส่วนจะผสมกันอย่างไรก็ต้องผสมกันให้ถูกสัดถูกส่วน คือ ผสมกันให้เกิดเสถียรภาพ และผสมกันให้เกิดนโยบายเศรษฐกิจที่ดี สามารถไปแก้ไขปัญหาประเทศได้ อันนี้สําคัญสองเรื่อง คือ 1.ผสมกันให้เกิดนโยบายที่ดีในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ 2.ผสมให้เกิดเสถียรภาพ เพราะปัญหาของประเทศใน 4 ปีข้างหน้า เราจําเป็นมากๆ ที่จะต้องได้การเมืองแบบมืออาชีพ ทางด้านเศรษฐกิจ และด้านการเมืองที่มีเสถียรภาพ ต้องต่อเนื่องถึงจะดึงนักลงทุนกลับมาได้ ถึงจะสร้างความมั่นใจ แล้วสามารถที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่รุมเร้าอยู่ ตอนนี้เศรษฐกิจค่อนข้างจะเป็นปัญหามากๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่าภาพท่านอนุทินกับท่านสุวัจน์ คุยกันในงานดนตรีที่หัวหิน มีนัยนะอะไรหรือไม นายสุวัจน์ ไขข้อสงสัย ว่าท่านอนุทินกับผม มีความสนิทสนมกันมานานแล้วตั้งแต่สมัยพรรคชาติพัฒนา ตอนท่านพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นหัวหน้าพรรค ท่านชวรัตน์ ชาญวีรกูล(คุณพ่อคุณอนุทิน) เป็นผู้ใหญ่ในพรรค เป็นเพื่อนกับท่านชาติชาย ตอนนั้นท่านก็เริ่มต้นชีวิตการเมืองด้วยการเป็นรัฐมนตรีช่วยคลัง ที่พรรคชาติพัฒนา ตอนหลังท่านอนุทินก็เติบโตที่พรรคชาติพัฒนา ฉะนั้น มีความสนิท มีความคุ้นเคย เพียงแต่วันนั้น มีวงดนตรีจากต่างประเทศวง The Platters เป็นนักดนตรีรุ่นเก่า only you ใครๆ ก็ต้องรู้จักก็เลยไปเจอกันที่งาน ก็เลยนั่งโต๊ะเดียวกันก็ฟังเพลงรําลึกถึงความหลังกัน ไม่มีการเมือง

Facebook : https://www.facebook.com/jaocatswatch/posts/pfbid05vricSPjB7PF15rem28VayUQTfg1s7GypWvVpxhq5WVkw724xiDpnwuC4Vjj3ukbl Twitter : https://twitter.com/catswatchonline/status/1595958655186534400?s=20&t=Qfo7hB6AJDbJlA3kZfVIIA
LINE
: https://linevoom.line.me/post/1166934140614730046
Instagram : https://www.instagram.com/p/ClXcNYzSKkr/?utm_source=ig_web_copy_link
Youtube
: https://youtu.be/fsAwPPHjYNs
TikTok
: https://vt.tiktok.com/ZS81HFARn/