แก้รักแร้คล้ำแบบเห็นผล ต้องหยุดใช้สิ่งเหล่านี้!

เรื่องความหมองคล้ำกับใต้วงแขนเป็นของคู่กันที่หลีกเลี่ยงไม่ได้โดยเฉพาะสาวๆ ที่ต่างตามหาวิธีที่จะช่วยให้รักแร้ของเราเนียนใสประหนึ่งใต้วงแขนดารา แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้น ลองเช็กตัวเองดูก่อนว่า ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมต้องห้ามหรือมีพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวรักแร้ตัวเองรึเปล่า!

สาเหตุของรักแร้คล้ำ หลักๆ ที่พบได้บ่อยคือเกิดจากการอักเสบหรือระคายเคืองของผิวหนัง เมื่อไหร่ที่ผิวของเราอักเสบ มันจะผลิตเม็ดสีเมลานินออกมาเพิ่มทำให้ผิวเกิดความคล้ำ เพราะฉะนั้นการแก้รักแร้คล้ำไม่ได้เริ่มจากการหาสารไวท์เทนนิ่งมาใช้ นั่นคือการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เราควรเริ่มจากการตัดวงจรที่จะทำให้ผิวอักเสบหรือระคายเคืองก่อนนั่นเอง

สาเหตุอะไรที่กระตุ้นการอักเสบของผิวได้บ้าง?

1. ผลัดเซลล์ผิวมากเกินไป หลายคนมักคิดว่าผิวใต้วงแขนมีความหนาและแข็งทนทานแต่ความจริงบริเวณใต้รักแร้เป็นจุดหนึ่งที่บอบบางมากๆ เทียบได้กับผิวบริเวณรอบดวงตา เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการนำกรดต่างๆ มาสครับบริเวณใต้วงแขน ไม่ว่าจะเป็นกรดจากมะนาว กรดจากผลิตภัณฑ์ที่มี AHA,BHA หรือ เม็ดสครับสำเร็จรูป เพราะจะยิ่งทำให้ผิวอักเสบและระคายเคืองมากยิ่งขึ้น

2. อาการแพ้ อาการแพ้หมายถึงแพ้จากอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเหงื่อตัวเอง,อากาศ,น้ำ,น้ำหอม หรือผลิตภัณฑ์ที่สัมผัสบริเวณรักแร้ อาการแพ้เป็นอะไรที่ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลมากๆ วิธีที่จะรู้ได้ว่าคุณแพ้อะไรบ้างก็คือให้ลองหมั่นสังเกตบ่อยๆ เช่นเมื่อเหงื่อออกมากๆ จะรู้สึกคัน แสบ หรือใช้ผลิตภัณฑ์นี้แล้วแสบแดง ให้หยุดใช้ทันที

3. กำจัดขนผิดวิธี อย่างแรกที่คนชอบทำผิดนั่นคือการแว๊กซ์ขน ใครที่มีรักแร้คล้ำควรหลีกเลี่ยงการแว๊กซ์เพราะนั่นหมายถึงคุณได้กำลังกระชากเกราะป้องกันผิวของเราออกไปนั่นเอง หรือ การโกนแบบผิดวิธี การโกนขนเป็นบ่อเกิดของการทำให้ผิวระคายเคืองหรืออักเสบ ยิ่งใครที่ใช้ใบมีดไม่คมพอจะเกิดการระคายเคืองหนักกว่าเก่า

วิธีดูแลผิวใต้วงแขน

1.ใช้สกินแคร์ที่อ่อนโยน

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นการใช้สกินแคร์ที่เป็นกรด โดยเฉพาะที่มีส่วนผสมของ AHA,BHA ควรหลีกเลี่ยงเพราะเป็นกรดที่แรงเกินไปสำหรับผิวหนังบริเวณรักแร้ ควรเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลุ่ม Cleanser หรือแบบล้างออกได้นั่นเองทั้งนี้ต้องดูส่วนผสมหลังกล่องดีๆ ด้วยว่ามีกรดที่รุนแรงต่อผิวหรือเปล่า วิธีใช้คือเช็ดเบาๆ ทำความสะอาดก่อนอาบน้ำแล้วล้างออก จะช่วยผลัดเซลล์ผิวแบบไม่รุนแรงจนเกินไป หรือใช้น้ำตบที่มีส่วนผสมของ Niacinamide เพราะเป็นสารผลัดเซลล์ผิวที่อ่อนโยนมากที่สุดช่วยหยุดเม็ดสีเมลานินได้และยังช่วยเรื่องกระจ่างใสอีกด้วย

2.ทำหัตถการ
หัตถการที่ช่วยปรับสีผิวได้ดีและยังอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางใต้วงแขนที่แนะนำเลยคือการทำ Pico Second Laser การทำ Pico เราอาจคุ้นเคยกับการใช้เพื่อรักษาหลุมสิวแต่ในความเป็นจริง Pico Second Laser นั้นสามารถทำงานได้ดีในการหยุดการกระจายตัวของเม็ดสีเช่นกันด้วยการเลือกใช้พลังงานและฟังก์ชันที่เหมาะสม

เมื่อยิงเลเซอร์เครื่องจะปล่อยพลังงานเลเซอร์ในเวลาที่สั้นมากตรงเข้าไปทำลายเม็ดสีและไม่มีอาการข้างเคียงเกิดขึ้นหลังทำเช่นรอยไหม้หรือรอยดำ นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการปรับสภาพสีผิวจากความคล้ำให้กระจ่างใสได้อย่างดี

นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนทำให้ผิวบริเวณที่ยิงเลเซอร์ดูเต็มไม่หย่อนคล้อยง่ายอีกด้วย แต่ทั้งนี้เราควรเลือกคลินิกที่มีการใช้เครื่อง Pico Second Laser ที่ได้รับมาตรฐาน ซึ่งในปัจจุบันเครื่อง Pico Second Laser ที่เรียกว่า Enlighten จะมีประสิทธิภาพสูง ปัจจุบันมีเครื่อง Pico Second Lase ที่ผลิตโดยบริษัท Cutera USA ได้รับการรับรองมาตรฐานเครื่องมือจากสหรัฐอเมริกา เป็นเลเซอร์ผลิตลำแสงที่มีความยาวคลื่น 532 670 และ 1064 ครอบคลุมการรักษาปัญหาเม็ดสีได้ในปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่สนใจรักษารักแร้คล้ำด้วย Pico Second Laser กับเครื่องที่ได้รับมาตฐานระดับสากล สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินในการดูแลรักษา ได้ที่

ศูนย์เลเซอร์และผิวพรรณ รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ เปิดดำเนินการมามากกว่า 23 ปี พร้อมด้วยคณะแพทย์ที่มากด้วยประสบการณ์ เปิดให้บริการวันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 10.00 น. – 20.00 น.

สำรองคิวล่วงหน้าเพื่อรับคำปรึกษา โทร. 098-294-6464

Facebook : Rattinan Medical Center

Line @rattinanskin

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
ศูนย์เลเซอร์และผิวพรรณ รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์
https://www.rattinan.com

LINE
: https://lhco.li/3M7hjvU