ประกาศผล! ผู้ชนะเลิศการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจที่สร้างปรากฏการณ์ Positive Impact มากที่สุดแห่งปี 2022 กับโครงการ "GSB Business Case Challenge 2022"

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาได้เสร็จสิ้นไปแล้ว กับการประกวดแผนธุรกิจรอบชิงชนะเลิศ โครงการ "GSB Business Case Challenge 2022" ของผู้เข้าแข่งขัน 10 ทีมสุดท้าย จากผู้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ มากกว่า 165 ทีม และร่วมนำส่งผลงานมากกว่า 133 ทีม จาก 34 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ภายใต้โจทย์การแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชนฐานราก ซึ่งจัดโดยธนาคารออมสิน ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ณ หอประชุมบุรฉัตร ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ อีกทั้งยังได้รับเกียรติจาก คุณปิยะบุตร ชลวิจารณ์ ประธานอนุกรรมการประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจสาขาสถาบันการเงิน และคุณวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานในการมอบรางวัลการประกวดแผนธุรกิจ

ทั้งนี้ทีมที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยมในการประกวดแผนธุรกิจครั้งนี้ ได้แก่ ทีม "GSB-025 Six Senses" กับผลงานที่ชื่อว่า “สินเชื่อ 30 วัน” เป็นสินเชื่อระยะสั้นมาก ที่ไม่เพียงออกแบบมาเพื่อสนับสนุนชาวหาบเร่แผงลอยที่ต้องการเงินทุนหมุนเวียน แต่ยังสนับสนุนการสร้างวินัยทางการเงินระยะยาว และออกแบบมาให้ยืดหยุ่นกับวิถีชีวิตของผู้ที่มีรายได้ไม่แน่นอนอย่างแท้จริง และตอบโจทย์ สามารถนำไปพัฒนาให้เกิดผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมได้จริง โดยได้รับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท

ในขณะที่รางวัลดีเด่น มีถึงสองทีมที่ได้รางวัลด้วยกัน ได้แก่ ทีม GSB-084 Hearty Shawls กับผลงานที่ชื่อว่า “มีกิน มีอนาคต” เป็นแอปพลิเคชันที่จะช่วยแก้ปัญหาหนี้นอกระบบให้กับกลุ่มผู้ให้บริการ Taxi วินมอเตอร์ไซด์ และสามล้อ แบบเร่งด่วน พร้อมทั้งช่วยวิเคราะห์ ให้คำแนะนำสถานภาพทางการเงินรายบุคคล และให้ความรู้ผ่าน Podcast เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเงินที่นำไปใช้ได้จริง

และทีม GSB-050 Darari กับผลงานที่มีชื่อว่า “เติมเต็ม” เป็นฟังก์ชั่นสินเชื่อดิจิตอลใน MyMo เพื่อนคู่คิดทางการเงินของพ่อค้าแม่ค้า โดยเป็นสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำควบประกันสังคม ไม่ต้องค้ำประกัน ที่จะเติมเต็มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน นอกจากนี้ ยังส่งเสริมการออม เติมโอกาสในการมีเงินก้อนก้นถุง ด้วยคอนเซ็ปท์ที่ว่า หมดหนี้ มีเงินแถม โดยได้รับเงินรางวัลทีมละ 50,000 บาท

สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชมเชย ได้แก่ ทีม GSB-036 ออม(หนี้)สิน กับผลงานที่มีชื่อว่า “MyMore Application” เป็นตัวกลาง Digital Transaction ที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเกษตรกร และพ่อค้าคนกลางผ่าน Credit Tracking ที่จะช่วยสร้างเครดิตในการเข้าถึงแหล่งเงินกู้ในระบบ และส่งเสริมการบริหารทางการเงินให้แก่เกษตรกร อีกทั้งยังช่วยอำนวยความสะดวกในการทำบัญชีสินค้าทางการเกษตร

อีกทั้งยังมีทีม GSB-165 227 Consulting กับผลงานที่มีชื่อว่า “สลากให้ ไว้ ยืน” เป็นสลากธนาคารที่เจาะกลุ่มเป้าหมายคนที่ชอบเสี่ยงโชค เพื่อตัดวงจรการสร้างหนี้สินของคนฐานราก โดยได้รับเงินรางวัลทีมละ 30,000 บาท

นอกจากนี้ ธนาคารออมสินขอขอบคุณผู้เข้าแข่งขันทุกท่านที่ให้ความสนใจและสมัครเข้าร่วมการประกวดแผนธุรกิจ โครงการ "GSB Business Case Challenge 2022" ภายใต้โจทย์การแก้ไขปัญหาหนี้สินภาคประชาชนฐานราก และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับความมั่นคงทางการเงินให้กับประชาชนฐานราก โดยธนาคารออมสินหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการริเริ่มออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่สามารถแก้ไขปัญหาหนี้สินให้กับประชาชนฐานรากได้อย่างยั่งยืน สู่การพัฒนาความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนฐานรากที่ไม่มีสิ้นสุด

"ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อสังคม" สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง
Facebook Fanpage: GSB Business Case Challenge 2022