"CAVY" เพียงเพราะการแนะนำและให้ความสบายใจกับลูกค้า ทำให้ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดดจนถึงทุกวันนี้

จากความพยายามไม่ย่อท้อ ทำให้ธุรกิจทุกวันนี้ประสบความสำเร็จ วริษฐา กณิกนันต์ หรือ “เทส” บ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี เมื่อความชอบจากจุดเล็ก ๆ สู่การเปลี่ยนแปลงจนเกิดแบรนด์ CAVY นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ความงามสำหรับทำเองที่บ้าน อาทิเช่น เครื่อง IPL, อุปกรณ์นวดหน้า ฯลฯ ที่ประสบความสำเร็จอย่างก้าวกระโดด

"เทสชอบการขายของตั้งแต่เด็ก แต่ครอบครัวก็ให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นอย่างมาก จึงเริ่มต้นจากการขายของเล็กๆ น้อยๆ ควบคู่กับการเรียนมาโดยตลอด” ส่งผลให้คุณเทสได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับปริญญาโท จนคว้า ปริญญามหาบัณฑิต จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ สาขาวิชาสถิติ ยิ่งตอกย้ำว่าการศึกษาเป็นใบเบิกทางที่ทำให้ได้เห็นชีวิตการทำงานและสังคมที่ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม หลังจากนั้นจึงได้ทำงานที่สถาบันทางการเงินเป็นระยะเวลาถึง 8 ปี

สิ่งที่สำคัญที่สุดของงานบริการที่ทำให้ส่งผลต่อความสำเร็จในปัจจุบันของคุณเทสคือการทำงานที่เกี่ยวกับ Customer Insight และ Customer Satisfaction ทำให้เราทราบว่าความต้องการ ความคาดหวังของลูกค้าเป็นแบบไหน ต้องสื่อสารแบบไหนลูกค้าชื่นชอบ เพราะเพียงแค่ความชอบของเรา ไม่ได้หมายความว่าคนอื่นจะชอบธุรกิจของเราด้วย

จุดเริ่มต้นในการสร้างธุรกิจของคุณเทสที่ทำให้ประสบความสำเร็จประกอบไปด้วย 2 ส่วน คือ การรู้จักลูกค้า เพื่อเห็นโอกาสจากสิ่งต่างๆ มองปัญหาให้ออก แล้วเข้าไปเติมเต็มจุดนั้น หรือคือการหาสินค้าที่ตอบโจทย์นั่นเอง และ หัวใจสำคัญอีกเรื่องคือการบริการ ให้คำแนะนำเพื่อให้ลูกค้าเกิดความสบายใจจนนำไปสู่ความมั่นใจในสินค้าและบอกต่อ

กำลังใจจากลูกค้าที่มารีวิว ชื่นชมสินค้า และชื่นชมการให้บริการของเรา เป็นลมหายใจของธุรกิจ มันคือสิ่งที่ทำให้คุณเทสทำธุรกิจต่อไปได้อย่างมีความสุข มันคือจุดเริ่มต้นของการสร้างแบรนด์ CAVY เพราะเราอยากให้ลูกค้าจดจำเราได้ จดจำในเรื่องคุณภาพสินค้าและการส่งมอบบริการที่ยอดเยี่ยม

การตัดสินใจลาออกจากงานประจำที่มั่นคงเพื่อออกมาสานฝันลุยธุรกิจเต็มตัว โดยหลังจากลาออกสิ่งที่เราจะได้กลับมาคือ เวลา และความเชื่อมั่นในตัวเองที่เพิ่มมากขึ้น ความเชื่อมั่นที่ว่าคือ เวลามีไอเดียอะไรแล้วต้องลงมือทำเลย ห้ามรอ ไม่มีคำว่า เดี๋ยวก่อน ต้องลงมือทำเลยคือศึกษาอย่างจริงจัง ทั้งศึกษาตลาด ช่องทางการขาย คู่แข่ง หา Supplier เพื่อนำไปสู่การผลิต และวางจำหน่าย

จุดเริ่มต้นของ CAVY มาจากการขายสินค้าแค่เพียง 2 ชิ้น คือเครื่อง IPL หรือที่เรียกว่าเครื่องเลเซอร์กำจัดขน เพราะเรามองเห็นปัญหาจากตัวเองและคนใกล้ตัวที่ต้องการกำจัดขน แต่ไม่อยากไปคลินิกด้วยปัจจัยหลายอย่าง เช่น ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง, การเดินทาง, ความสะดวก และความสบายใจในการใช้บริการ หรือหากจะกำจัดขนโดยใช้วิธีโกน แว๊กซ์ ถอน ซึ่งมักพบปัญหาตามมามากมาย

จากการที่คุณเทสมองเห็นโอกาสตรงนี้ จึงเป็นที่มาของสินค้าเครื่อง IPL ที่แก้ปัญหาเรื่องขนที่ขึ้นมาอย่างที่เราไม่ต้องการ แต่ไม่อยากไปคลินิก จึงทำให้ CAVY IPL เป็นสินค้าที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในทุกๆ ด้าน ทั้งในเรื่องคุณภาพการใช้ ดีไซน์ที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ และที่สำคัญ มาตรฐานการผลิตระดับสากล ในราคาที่คนไทยเข้าถึงง่าย

ปัจจุบันแบรนด์ CAVY มีสินค้ามากกว่า 15 ชนิด แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มเครื่อง IPL กลุ่ม Facial care กลุ่ม Skin Care และกลุ่ม Health care

จากความใส่ใจและพิถีพิถันในการผลิตสินค้า จึงส่งผลให้แบรนด์ CAVY ได้รับความสนใจในวงกว้าง โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน และกลุ่ม LGBTQ ที่ซื้อไปกำจัดขน และดูแลผิวพรรณเองที่บ้าน

การไม่หยุดพัฒนาในเรื่องคุณภาพสินค้าและใส่ใจในเรื่องบริการ ทำให้ลูกค้าไปรีวิวบอกต่อในสื่อโซเซียล ทั้งในด้านผลลัพธ์และการบริการ เหมือนเป็นการบอกปากต่อปาก มันมีอิทธิพลอย่างมาก ที่นำพาธุรกิจของเราให้มียอดขายเติบโตขึ้น 3 เท่า ภายใน 1 ปี!

เคล็ดลับของความสำเร็จในนิยามของคุณเทสนั่น คือการทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ และจริงใจกับลูกค้า คิดเสมือนว่า ถ้าเราเป็นลูกค้า เราต้องการสินค้าและการบริการแบบไหน ต่อมาเมื่อล้มแล้วต้องปรับตัวให้ไว ล้มแล้วต้องลุกขึ้นสู้ต่อเพราะไม่มีอะไรที่จะสำเร็จตั้งแต่ครั้งแรก หากสินค้าชิ้นไหนไม่ดี จะไม่ไปต่อ จะไม่เสียเวลานาน และเรื่องสุดท้ายคือพลังใจจากคนรอบข้าง การมีครอบครัว เพื่อน หรือคู่หูที่ดี ที่มีทัศนคติแบบเดียวกัน จะช่วยสนับสนุนและส่งเสริมกันมากๆ ทั้งในการด้านความคิด และช่องทางในการต่อยอดธุรกิจ จุดนี้ยิ่งทำให้คุณเทสอยากให้กำลังใจกับคนที่ท้อแท้ สิ้นหวังและมองหาธุรกิจเสริม ล้มแล้วต้องลุกขึ้นได้ เพราะความล้มเหลวเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะไปถึงความสำเร็จ

อัพเดตข้อมูลข่าวสารของแบรนด์ CAVY 
ได้ที่ : https://facebook.com/cavyiplshop/