ตลาดเที่ยวได้สไตล์ไทยๆ Village to Town

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ ผู้จำหน่ายสินค้า จากตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน เพื่อเชื่อมโยงการค้า ส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า สร้างรายได้กลับสู่ชุมชน สร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจท้องถิ่น บรรเทาผลกระทบในช่วงวิกฤตโควิด -19 ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) โดยได้จัดงาน “ตลาดเที่ยวได้สไตล์ไทยๆ Village to Town” โดยได้เชื่อมโยงตลาด เพิ่มโอกาสทางการค้า ด้วยการจัดหาพื้นที่จำหน่ายสินค้า ในพื้นที่ทำเลทอง กลางใจเมืองหรือ พื้นที่ เศรษฐกิจการค้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของกลุ่มเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการค้าในท้องถิ่น อาทิ หมู่บ้านทำมาค้าขาย ตลาดต้องชม ตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โคโรน่า 2019 (COVID-19) เพิ่มช่องทางในการระบายสินค้าและ สร้างโอกาสทางการค้า พร้อมเชื่อมโยงช่องทางตลาด ให้เกิดการซื้อขาย กับภาคส่วนต่าง ๆ ตลอดจนการเพิ่มช่องทางสร้างการรับรู้ผลิตภัณฑ์สินค้าชุมขณะเดียวกันเป็นการสร้างการรับรู้ถึงความเป็นเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ผลิตภัณฑ์ สินค้าจากชุมชน โดยถ่ายทอดเรื่องราวให้เกิดการจดจำ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ และดึงเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจภายในประเทศ
กิจกรรมภายในงาน กรมการค้าภายใน ได้ดำเนินการคัดเลือกสินค้าและผลิตภัณฑ์เด่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะชุมชน จากกลุ่มเกษตรกร กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ผู้ประกอบการค้าในท้องถิ่น ผู้ค้าในตลาดต้องชม และตลาดในความส่งเสริมของกรมการค้าภายใน มาจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน โดยจัดในห้างสรรพสินค้าชั้นนำย่านเศรษฐกิจ จำนวน 16 ครั้ง ได้แก่ ห้างสยามพารากอน ห้างไอคอนสยาม ห้างเซนทรัลอีสวิลล์ เซ็นทรัลเวสเกต เซนทรัลปิ่นเกล้า รวมทั้งผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 24 ธค.2564 - มี ค 2565 รวมทั้งมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่าย และประชาสัมพันธ์สินค้า ในรูปแบบ Live Streaming ผ่านผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดต่างๆนอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าชมงาน อาทิเช่น 1.กิจกรรมสาธิตการทำเสื้อกระเหรี่ยงโดยชุมชน
หล่ายแก้ว 2.การสาธิตมัดหมี่กับการตีเกียวไหมโดยวิสาหกิจชุมชนทอผ้าหนองบัวแดงย้อมสีธรรมชาติ-
เป็นต้น

ทั้งนี้ ขอเชิญผู้สนใจร่วมกันอุดหนุนสินค้าชุมชนและเพื่อช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศไปด้วยกันได้ที่งาน “ตลาดเที่ยวได้สไตล์ไทยๆ Village to Town” หรือ สามารถร่วมเลือกซื้อสินค้ากันได้แล้ว ณ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น G ลานโปรโมชั่นลิฟต์แก้ว ระหว่างวันที่ 15-20 มิถุนายน 2565 ภายในงานดำเนินการตามมาตรการรักษา ความปลอดภัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโคโรน่าไวรัส Covid-19 และมีการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ตามมาตรการในสถานการณ์ปัจจุบัน.

Facebook : https://www.facebook.com/ditfamilyhomes