บริษัท ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร ด้วยแคมเปญ “นักขายหัวใจนักลงทุน ซื้อขายยุติธรรม ต้อง ThaiPropertyInvestor”

       หากพูดถึงเรื่องการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ต้องยกให้ ThaipropertyInvestor เป็นอันดับหนึ่งที่นึกถึง ด้วยการเป็นศูนย์รวมอสังหาฯ เพื่อการลงทุนชั้นเยี่ยม แถมยังเป็นแหล่งรวมฐานลูกค้าเพื่อการลงทุนชั้นยอด ที่ไม่เพียงแค่นำเสนอเท่านั้น แต่ยังได้คัดสรรอสังหาฯ คุณภาพดีให้กับคุณ พร้อมตรวจสอบข้อมูลลูกค้าในทุกงาน รวมถึง “ใส่ใจให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย เพราะลูกค้าทุกคนคือคนพิเศษ ThaipropertyInvestor"

       บริษัท ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ (ThaipropertyInvestor) มีแนวคิดในการพัฒนาทีม Agent รุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการลงทุน เต็มรูปแบบ ซึ่งได้ผุดแคมเปญ “มุ่งมั่นพัฒนาบุคลากร สู่ นักขายอสังหาฯ หัวใจนักลงทุน ซื้อขายอย่างยุติธรรม ต้อง ThaiPropertyInvestor ” จากการเล็งเห็นความสำคัญที่ว่า การที่ขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนได้ดี ควรเข้าใจอย่างถ่องแท้ ทั้งนักลงทุนและเจ้าของทรัพย์ผ่านการเป็นทั้ง คนซื้อ คนขาย และคนกลาง ผ่านการบริหารงานโดย คุณนิธิธัช จิรเวศยกุล (กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยพร็อพเพอร์ตี้อินเวสเตอร์ จำกัด)

       ซึ่งวันนี้ทางเราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ThaiPropertyInvestor กันมากขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกและเปิดโอกาสสำหรับการมองเห็นเป้าหมายร่วมกันของผู้ที่สนใจทำการลงทุนด้านอสังหาฯ ผ่านการสัมภาษณ์คุณนิธิธัช จิรเวศยกุล ดังนี้

ก่อนอื่นต้องถามก่อนว่าคุณนิธิธัช จิรเวศยกุล ได้เริ่มต้นเข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่เมื่อไหร่?
       "เริ่มต้นเข้าวงการนายหน้าอสังหาฯ เมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งกว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ผ่านการเรียนรู้ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง mindset การลงทุน และการเป็นนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์พร้อมผู้เช่าในหลากหลายประเภท รวมถึง การ Flipping ซื้อมาขายไป ซึ่งผ่านการขายอสังหาริมทรัพย์ มาเกือบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น ที่ดินสำหรับทำโครงการจัดสรร, โรงแรม, ตึกอพาร์ทเม้นท์, โรงงาน, ที่ดินสำหรับสร้างโรงงาน, ตึกสำนักงาน, โกดัง, อาคารพาณิชย์ทำเลการค้า จนสุดท้ายลงตัวมาเป็น ThaipropertyInvestor ศูนย์รวมอสังหาฯ เพื่อการลงทุนชั้นเยี่ยม"

ผลงานความสำเร็จที่ผ่านมาของ ThaipropertyInvestor มีอะไรบ้าง?
       "อย่างแรกเลยคือการเป็นผู้นำในด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน โดยตลอดระยะเวลา 10 ปี ทาง ThaipropertyInvestor สามารถสร้างการซื้อขายให้เกิดขึ้นแล้วกว่ามูลค่า 1,000 ล้านบาท อีกทั้งได้รับความเชื่อมั่นและน่าเชื่อถือที่มากขึ้น ทำให้ ThaipropertyInvestor ขยาย Segment ของตลาดไปสู่ อสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่นอย่างครอบคลุม"

ปัจจัยที่ทำให้ที่ผ่านมา ThaipropertyInvestor ประสบความสำเร็จคืออะไร?
       "ปัจจัยหลักที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ ก็คงจะเป็นด้านความคุ้มค่าที่เป็นคำตอบของทุกสิ่ง ด้วยความที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และรู้จริงในเรื่องอสังหาริมทรัพย์ อีกทั้งมีการคำนวณผลตอบแทนการลงทุน เพื่อให้การลงทุนได้รับความคุ้มค่ามากที่สุด
        รวมถึงความชัดเจน จริงใจ ตรงไปตรงมา และความซื่อสัตย์ต่อทั้งตนเองและผู้อื่น ซึ่งเราเน้นเรื่องความชัดเจน จริงใจ และตรงไปตรงมา  รวมถึงความซื่อสัตย์ต่อทั้งตนเองและผู้อื่นเป็นอย่างมาก  เรานำเสนอข้อมูลให้แก่ลูกค้าทุกคนโดยละเอียดและไม่มีการปกปิดใดๆทั้งสิ้น  รวมถึงให้ความรู้  ให้คำปรึกษาแก่ผู้ที่สนใจ และเข้ามาหาเราทุกท่าน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ จนกว่างานจะสำเร็จ"

Trend หรือ ทิศทางตลาดอสังหาฯในอนาคต ในมุมของ ThaipropertyInvestor เป็นอย่างไร?
       สำหรับทิศทางในตลาดอสังหาฯ มองออกเป็น 6 เทรนด์ที่คิดว่าน่าจะตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม 

  • Retirement & Wellness Home
    ด้วยความที่ปัจจุบันประเทศไทย มีจำนวนประชากรผู้สูงอายุเกิน 20% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนไม่น้อย และแน่นอนว่าต้องมีการปรับตัว โดยการคำนึงว่า “บุคคลที่มีเวลาและมีเงิน แต่สุขภาพร่างกายเสื่อมไปตามกาลเวลา” เขาต้องการอะไร ปัจจัยอะไรที่ส่งผลต่อการเลือกที่อยู่อาศัยที่เขาจะฝากชีวิตที่เหลือของเขาไว้ที่นั่น ซึ่งหากใครสามารถครองใจกลุ่มผู้สูงอายุไปได้ก่อน  ก็ชิงความได้เปรียบขึ้นแท่นนำผู้อื่นในตลาดไปได้อย่างแน่นอน  
  • Sustainable & Green Living บ้านรักษ์โลก จากการเปลี่ยนผันทั่วโลกทำให้มีการทำลายทรัพยากรธรรมชาติไปมาก และคนได้หันมาใส่ใจและปรับตัวในการใช้ชีวิตเพื่อช่วยชะลอการทำลายโลกกันมากขึ้น รวมถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน ที่ต้องคำนึงถึงเรื่องการออกแบบ การสร้างต่างๆรวมถึงวัสดุที่ใช้ก็จำเป็นต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น การใช้พลังงานทดแทนเช่น Solar Rooftop หรือการออกแบบ การสร้างต่างๆ ต้องใช้วัสดุที่ลดการส่งผลเสียต่อธรรมชาติมากขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นด้วย
  • Digital LifeStyle Integration & Minimalism ด้วยความที่ปัจจุบันเป็นยุคแห่งดิจิตอล ทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีมากขึ้น ใช้งานสะดวกขึ้น บ้านอัจฉริยะ(Smart Home) แทบจะกลายเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานที่คนยุคใหม่ต้องมี รวมถึงการใช้ชีวิตแบบมินิมอลลิสต์ในเรื่องพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มีขนาดเล็กแต่ต้องมีครบทุกฟังก์ชั่น มีความคุ้มค่า การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย แม้พื้นที่น้อยแต่ต้องตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิต
  • Resort Home & Pet Friendly การมองไปถึงความต้องการของผู้อยู่อาศัย โดยเอาใจเขามาใส่ใจเรา ที่ว่าถ้าเราได้อยู่บ้านที่สวยเหมือนอยู่รีสอร์ท ได้บรรยากาศที่ผ่อนคลายสบายตา เหมือนกับได้หยุดพักผ่อนทุกครั้งที่ได้กลับบ้าน ผนวกกับการที่สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวก หรือพื้นที่ส่วนกลาง ที่สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้มากขึ้น ก็น่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้คนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี
  • เทรนด์การเช่า ลดภาระค่าครองชีพ เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันที่มีความฝืดเคือง ทำให้คนไทยชะลอการซื้อที่อยู่อาศัยและการลงทุนลง รวมถึงวางแผนการเงินอย่างรัดกุม ซึ่งการเช่าจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกเช่าได้ในทำเลที่เป็นประโยชน์ต่อตนมากที่สุด ในราคาที่จับต้องได้ โดยไม่มีภาระผูกมัดระยะยาว และยืดหยุ่นกว่า ส่งผลให้การเช่ากลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง 
  • Metaverse(โลกเสมือน) การเข้ามาของ Metaverse หรือโลกเสมือนจริง มีโอกาสที่จะเป็นกระแสหลักต่อไปในอนาคต มีทั้งการเป็นเจ้าของโครงการในโลกเสมือน ซึ่งในชีวิตจริงเราไม่มีโอกาสเช่นนั้น เช่น การเปิดพื้นที่ในโลกเสมือนให้สามารถซื้อขายที่ดินเพื่อพัฒนาห้างสรรพสินค้าและโครงการอสังหาฯ ต่างๆ

       ซึ่งทาง ThaipropertyInvestor เอง เราหวังว่าเราจะไม่จำเป็นต้องเข้าร่วมกระแสนี้  เพราะเราอยากให้ทุกคนได้ใช้เวลาอยู่กับปัจจุบัน ในโลกของความเป็นจริงมากกว่าที่จะอยู่กับตัวตนปลอมที่สร้างขึ้นมา แต่ถ้ามันหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆทาง ThaipropertyInvestor เราเองก็มีความพร้อมที่จะลุยใน Metaverse หรือ โลกเสมือนจริงนี้อย่างเต็มเปี่ยมเช่นกัน" 

สิ่งที่ทำให้ ThaipropertyInvestor โดดเด่น แตกต่างจากผู้อื่น & วิสัยทัศน์ เป้าหมายต่อไปที่ ThaipropertyInvestor ต้องการไปให้ถึง
       "อย่างที่กล่าวไปข้างต้นในเรื่องของ ความชัดเจน จริงใจ ตรงไปตรงมา การซื่อสัตย์ต่อทั้งตนเองและผู้อื่นเป็นปัจจัยที่ทำให้ ThaipropertyInvestor ประสบความสำเร็จ โดยเรายึดถือคุณธรรมข้อนี้ในการทำงานมาโดยตลอด อีกทั้งปฏิบัติกับทุกคนอย่างเสมอภาคและเสมอต้นเสมอปลายมาโดยตลอด และที่สำคัญเรามีความรู้จริงในสิ่งที่เราทำอยู่ การศึกษาทำให้เรารู้รอบคือรู้รอบๆ ส่วนการลงมือทำ ทำให้เรารอบรู้ แบะการล้มเหลวที่ไปสู่ความสำเร็จ ทำให้เรารู้จริง"

วิสัยทัศน์และเป้าหมายต่อไป : "เราตั้งเป้าเป็นบริษัทตัวแทนอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในประเทศไทย ที่เมื่อคิดจะซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เมื่อไร ThaipropertyInvestor จะเป็นอันดับแรกที่ผุดขึ้นมาในใจของคนไทย"

       "ต้องบอกว่าเราไม่ได้ตั้งเป้าเป็นยอดขายว่าต้องได้เท่านั้นเท่านี้ แต่ตั้งเป้าเป็นผลงาน เป็นการทำงานที่สร้างประโยชน์ให้กับผู้ที่เข้ามาหาเราให้ได้มากที่สุด เวลานี้เราเร่งพัฒนาและปรับตัวตามกระแสของโลกที่เปลี่ยนไปตาม Trend ของอสังหาฯที่เรากล่าวไป ปัจจุบันนี้เราตั้งใจพัฒนา Platform ของเราให้มีประสิทธิภาพ มีความละเอียดและใช้งานง่ายขึ้น ต้องบอกว่าตั้งใจพัฒนาให้มีระบบข้อมูลแบบ Google เลยทีเดียว คือถ้าต้องการข้อมูลเกี่ยวกับอสังหาฯ หรือต้องการซื้อขายอสังหาฯเมื่อไร สามารถเข้ามาหาหรือเข้ามาปรึกษากับเราได้ทุกเมื่อ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และเราเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าทุกคนจะต้องเข้ามาเพื่อเป็นลูกค้าของเราเท่านั้น แต่ก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อย่างเสมอเหมือนและเสมอต้นเสมอปลาย"