จากแบรนด์ข้าวตราไก่แจ้ สู่ “น้ำปลาร้าปรุงรส ตราเติมไทย” มาตรฐานใหม่ อร่อย สะอาด แซ่บนัวถึงใจ ได้ใจผู้บริโภค

คุณธีรินทร์ ธัญญวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท สุนทรธัญทรัพย์ จำกัด ผู้ผลิตข้าวตราไก่แจ้ ที่จำหน่ายสินค้าออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถั่ว ธัญพืช สมุนไพร เครื่องเทศ พริกไทยต่าง ๆ รวมถึงสินค้าญี่ปุ่นอีกจำหนวนหนึ่ง

โดยครั้งนี้ คุณธีรินทร์ จะมาเล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ และก้าวสำคัญในการแตกไลน์ธุรกิจ จากเดิมที่เป็นแบรนด์ข้าวตราไก่แจ้ สู่การเป็น “น้ำปลาร้าปรุงรส ตราเติมไทย” มาตรฐานใหม่ อร่อย สะอาด ปลอดภัย ของบริษัท สุนทรธัญทรัพย์ จำกัด

[บริษัท สุนทรธัญทรัพย์ จำกัด เป็นบริษัทเกี่ยวกับอะไร]
บริษัทเราเริ่มต้นจากการขายข้าวสูตรตราไก่แจ้ ซึ่งเดิมทีนั้นเริ่มขายจากศาลพระเพลิงในจังหวัดชลบุรีก่อน จากนั้น ผม ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่สองที่เข้ามาช่วยงานที่บริษัท แล้วได้ขยายธุรกิจจากศาลพระเพลิงจนขายทั่วประเทศ และยังมีส่งออกข้าวไปในหลายประเทศทั่วโลกนะครับ มีทั้งทำภายใต้แบรนด์ของลูกค้า OEM หรือแม้แต่ตัวแบรนด์ไก่แจ้เองก็มีส่งออกไปยังต่างประเทศด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เราเองก็แตกไลน์ไปจับธุรกิจขนมข้าวต้มมัดแม่นภา ภายใต้บริษัททีอาร์ไทยฟู้ด และมีจัดจำหน่ายภายในประเทศและต่อยอดไปเป็นสินค้า Nonrice ถั่ว ธัญพืชต่าง ๆ ที่ขยายออกไปอีกเยอะแยะมากมายเลยครับ

[จุดเริ่มต้นเป็นบริษัทข้าว แต่เพราะอะไร ถึงสนใจมาทำสินค้าที่เป็นน้ำปลาร้า]
ผมเห็นเทรนด์ของการบริโภคน้ำปลาร้าที่เติบโตขึ้นนะครับ แล้วผู้คนก็สนใจในเรื่องความสะอาด และมาตรฐาน รวมถึงคุณภาพของน้ำปลาร้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผมเองก็ได้เดินทางไปยังต่างประเทศ เลยเห็นโอกาสในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือคนต่างชาติ ต่างก็ชื่นชอบในอาหารไทยเป็นจำนวนมาก และน้ำปลาร้าเองก็เป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ที่เป็นที่นิยมนะครับ ส่วนตัวแล้วทางภรรยาผมก็ชื่นชอบทานน้ำปลาร้าด้วยนะครับ เลยคิดว่า เอ้อ! เราน่าจะมีน้ำปลาร้าเป็นสูตรของเราเอง ที่มีรสชาติที่เราชอบ เราจึงคิดว่า เราน่าจะทำผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าตัวนี้ออกมาครับ

[อะไรคือจุดเด่นของตัว "น้ำปลาร้าปรุงรส ตราเติมไทย"]
น้ำปลาร้าของเรา จะเป็นน้ำปลาร้าที่สะอาด มีมาตรฐานส่งออก แล้วก็ผลิตจากโรงงานที่ได้รับมาตรฐาน และยังเป็นสูตรเฉพาะของเราที่เราพัฒนาสูตรขึ้นมาเอง สามารถใช้ได้กับอาหาร หลากหลายประเภท แถมยังมีรสชาติที่นัว กลมกล่อม ซึ่งตัวน้ำปลาร้านี้จะเป็นสูตรเฉพาะของเรา และที่สำคัญที่สุดก็จะเป็นเรื่องของความสะอาด ปลอดภัยที่มีมาตรฐานทุกการผลิตครับ

[กลุ่มเป้าหมายของ "น้ำปลาร้าปรุงรส ตราเติมไทย" เป็นใครบ้าง]
กลุ่มครอบครัว และร้านอาหารที่ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพมาตรฐานความสะอาดและความปลอดภัย จะเป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา ซึ่งจะมีตั้งแต่ กลุ่มคนวัยทำงาน จนถึงครอบครัวเลยครับ

[สามารถหาซื้อ "น้ำปลาร้าปรุงรส ตราเติมไทย" ได้ที่ไหนบ้าง]
ตอนนี้น้ำปลาร้าของเรามีจำหน่ายแล้วในร้านค้าทั่วไป โดยตอนนี้เราได้เปิดตัวในกลุ่มของห้างร้านโลคอลโมเดิร์นเทรด แล้วก็ร้านทั่วประเทศ ตามห้างท้องถิ่น รวมถึงทางช่องทางออนไลน์ที่จะสามารถติดตามซื้อได้นะครับ ไม่ว่าจะทางเพจเฟซบุ๊ก “ข้าวตราไก่แจ้” หรือ “ครัวไทยไก่แจ้” และยังมีจำหน่ายใน Shopee กับ Lazada หรือสามารถติดต่อช่องทางตรงมาที่ไก่แจ้เลยก็ได้ ซึ่งตอนนี้ทางเราก็กำลังมีโปรโมชั่นสุดพิเศษอยู่อีกเพียบครับ

[จะมีสินค้าใหม่ ๆ อะไรให้เราได้ติดตามในอนาคต]
ปัจจุบันเราผลิตสินค้าในกลุ่มสายอาหารเป็นหลัก ที่ตอนนี้ทางเราก็ได้พัฒนาสินค้า ออกมาใหม่เยอะมาก และจะมีอีกหลายตัวที่รอออกสู่ตลาด ซึ่งเราขออุบไว้ก่อน หากเรามีสินค้าใหม่ ๆ ที่จะจัดจำหน่ายออกสู่ตลาดในอนาคต สามารถติดตามข่าวสารผลิตภัณฑ์จากเพจของเราได้เลยครับ

[อยากฝากอะไรไว้กับผู้ที่สนใจ "น้ำปลาร้าปรุงรส ตราเติมไทย"]
จริง ๆ แล้ว เราเองก็มีทำในกลุ่มของ ฟู้ดเซอร์วิส ที่เรากระจายสินค้าออกไป และยังมีสินค้าอื่น ๆ อีกที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริการตอนนี้ เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจข้าวของแพงขึ้น เราก็อยากที่จะหาสินค้าที่เสริมให้กับร้านค้า ทั้งเซอร์วิสการจัดส่ง ราคาที่จะทำให้ร้านค้าร้านอาหารลดต้นทุนเพื่อเพิ่มโอกาสในการทำกำไร มีสินค้าที่มีคุณภาพ มีการการันตีในเรื่องของมาตรฐานชัดเจน แล้วก็มีเซอร์วิสหลังการขาย สินค้าตัวไหนที่ไม่พึงพอใจ ก็ยินดีที่จะรับคืนรับเปลี่ยนให้หมดทุกกรณี ซึ่งตรงนี้เป็นจุดหนึ่งที่เราพยายามที่จะต่อยอดขึ้นมาครับ

Facebook : https://www.facebook.com/Kaijaekitchen/