“คอมเบมูเตลู” กระแสไวรัลที่สายมูเตลูไม่ควรพลาด

หลายคนคงสงสัยว่า “คอมเบ” ที่ในโลกโซเชียลต่างพูดถึงกันนั้นคืออะไร ทำไมกระแสถึงมาแรงขนาดนี้ ?

       วันนี้เลยอยากมาบอกให้รู้กันเพื่อที่จะได้ไม่ตกเทรนด์ไปซะก่อน ซึ่ง “คอมเบ!!!!” ก็คือเสียงเฮตอนเวลาสังสรรค์ของคนเกาหลีนั่นเอง คอมเบ คือ ภาษาเกาหลี 건배 ที่แปลว่า ชนหรือหมดแก้ว เหมือนเป็นวัฒนธรรมการดื่มของเกาหลี ที่เวลาดื่มโซจูจะนิยมดื่มลงในแก้วช็อตเล็กๆ โดยดื่มทีเดียวหมดแก้ว นั่นก็เป็นที่มา ว่าทำไมต้องเป็น “คอมเบ โซจู”

       ด้วยเทรนด์จากเกาหลีใต้ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น K-pop, Fashion รวมไปถึงซีรี่ส์เกาหลี ที่ฮิตติดลมบนมาอย่างยาวนาน ซึ่งหลายคนก็คงจะได้เห็นกันว่าในซีรี่ส์มักจะมีการสอดแทรกวัฒนธรรมการกินดื่มของเกาหลี จึงทำให้คนไทยรับเอาวัฒนธรรมเหล่านั้นเข้ามาด้วย จนเกิดเป็นกระแสเกาหลีฟีเวอร์และเกิดเทรนด์ต่างๆในประเทศไทย แต่ด้วยคนไทยที่แปลว่าอิสระ! ก็ได้ปรับเอาวัฒนธรรมจากเกาหลีนั้นมาใช้กับไลฟ์สไตล์ของคนไทยมากขึ้น

       โดยการ Mixed เครื่องดื่มโซจูมาผสมกับเครื่องดื่มหรือลูกอมต่างๆ ที่ช่วยให้มีอรรถรสในการดื่มโซจูมากขึ้นและง่ายต่อการดื่มนั่นเอง ด้วยเหตุนี้จึงเกิดความน่าสนใจจนผู้คนแห่กันไปทำตามกันมากมาย ทำให้คนเริ่มไปดื่มโซจูกันมากขึ้นจนในที่สุดกลายเป็นสินค้าแรร์ไอเท็มไปเลยทีเดียว ร้านค้าต่างๆ ก็ต้องตามหาสินค้าเพื่อมาจำหน่าย ซึ่งยอดการสั่งจองโซจูนั้น ขอบอกว่ายาวจนถึงปีหน้าไปเลยสิคะ อย่างที่เกริ่นไปในเรื่องของเทรนด์เกาหลีนั้น คอมเบโซจูก็กลายเป็นแบรนด์มีผลตอบรับที่ดีที่สุดในตอนนี้

      ด้วยความที่ทีมแบรนด์และการตลาดของคอมเบโซจูค่อนข้างสนใจ Insight ของคนไทย ที่นิยมและมีความเชื่อในด้านมูเตลูอยู่แล้วพอสมควร เมื่อมีการพูดถึงการมูเตลูมากขึ้น จึงไม่แปลกที่กระแสนั้นจะโด่งดังขึ้นอย่างรวดเร็ว จนทำให้มีเครื่องราง สิ่งศักดิ์สิทธิ์สายมูเกิดขึ้นมากมาย เช่น ตะกรุด หิน นำโชค เครื่องรางญี่ปุ่น ด้ายแดง สร้อย นอกจากนี้ยังมีการใช้วอลเปเปอร์มงคล ใส่เสื้อสีมงคลในแต่ละวัน ที่เชื่อว่าช่วยเสริมบารมีในเรื่องต่างๆ และล่าสุดที่เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ นั่นก็คือ #คอมเบมูเตลู ที่ได้เริ่มมาจากการรีวิวตามช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นการบูชาขอพรกับโซจู (เหล้าเกาหลี) ที่ว่ากันว่าปังแบบสุด ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทีมบริษัทไหนที่ดูแลการตลาดให้แบรนด์นี้ ปังไม่ไหว

แล้วว่าแต่ “คอมเบมูเตลู” ที่ใครๆต่างก็พูดถึง มันคืออะไรกันนะ?

       ขอเกริ่นก่อนเลยว่า “คอมเบ” ก็คือโซจูยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งอยู่ๆก็เกิดกระแสรีวิวถึงการบูชาโซจูยี่ห้อนี้ เพราะเชื่อว่ามีความสอดคล้องกับศาสตร์ของตัวเลข ซึ่งคำว่าคอมเบตรงกับเลข 19 ที่ถือว่าเป็นเลขของดาวพฤหัส จึงทำให้มีพลังงานมากและมีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลงดวงชะตาในทางโหราศาสตร์ ส่งผลให้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรักและสุขภาพ แต่การเกิดไวรัลนี้ขึ้นมาได้นั้น เกิดจากการบอกต่อๆกันมาถึงผลลัพธ์อันน่าอัศจรรย์ และยิ่งเป็นไวรัลในโลกออนไลน์มากขึ้นด้วยแล้ว ก็มีคนลองเริ่มทำตามและปรากฏว่าสิ่งที่ขอนั้นเป็นจริงได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนเกิด #คอมเบมูเตลู นั่นเอง เพื่อเป็นการแชร์ประสบการณ์และวิธีการต่างๆ ไปอย่างทั่วกัน

       จากคอมบูมูเตลูมาต่อยอดในเรื่องไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เพื่อให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ สอดคล้องไปกับกลุ่มเป้าหมาย จน “คอมเบ” กลายเป็นโซจูเมนสตรีทที่มีผลตอบรับดีที่สุดในตอนนี้ทุกกลุ่มเป้าหมาย

Facebook : https://www.facebook.com/104511514918162/posts/285863750116270/?d=n