ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช และ หนุ่ม เกรียงไกร มอบเครื่องกระตุกหัวใจ AED และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นช่วยชีวิตผู้ป่วยช่วงโควิด-19

ดร. เกยูร โชคล้ำเลิศ หรือที่หลายคนรู้จักกันในนาม คุณยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช พร้อมด้วยคุณหนุ่ม เกรียงไกร กิตติธเนศวร กรรมการบริษัท ยู้ ฟิชบอล จำกัด และยังดำรงตำแหน่ง ผู้บริหารหจก.นครนายกการโยธา และผู้บริหารอาหารเสริม ยูเอ็นซี แคลเซียม (UNC Calcium) มอบเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ หรือ เครื่องAED ย่อมาจาก Automated External Defibrillator เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ถังออกซิเจน อุปกรณ์ช่วยชีวิตที่จำเป็นในทางการแพทย์เบื้องต้น และรถจำนวน 16 คัน ให้กับมูลนิธิปอเต็กตึ๊งและมูลนิธิร่วมกตัญญู

ดร.เกยูร โชคล้ำเลิศ (คุณยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช) เล่าว่า ก่อนหน้านี้เธอเคยได้ยินคำถามของเด็กวัย 3 และ 6 ขวบที่ถามว่า “เกิดอะไรขึ้นกับถนนด้านนอกเหรอคะ” “ทำไมเสียงไซเรนดังบ่อยขึ้นทุกวันเลยนะคะ” ซึ่งที่ผ่านมาหลายคนอาจจะไม่เคยสังเกตว่า เสียงไซเรนที่ดังมาจากรถฉุกเฉิน รถหน่วยกู้ภัยต่างๆ ที่วิ่งผ่านหน้าบ้านหรือขับผ่านไปมาบนท้องถนน โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19แบบนี้ กำลังสะท้อนถึงการรอคอยความช่วยเหลือจากอีกหลายชีวิต

ซึ่งด้วยคำถามจากเสียงเล็กๆของเด็ก2คนนี้เองนี้ ทำให้ดร.เกยูร โชคล้ำเลิศ ได้สอบถามไปยังมูลนิธิปอเต็กตึ้งและมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงทราบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19มากขึ้นทุกวันที่กำลังรอการรับส่งไปที่โรงพยาบาล ที่จุดพักคอย และโรงพยาบาลสนาม รวมถึงทุกวันยังคงมีผู้ที่ได้รับอุบัติเหตุบนท้องถนน ทำให้ทางมูลนิธิต้องทำหน้าที่รับส่งเคสมากขึ้น

ข้อมูลในปี 2563- 2564 ยังพบว่าจังหวัดนครนายก มีผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันหรือขาดออกซิเจนเฉียบพลันนอกโรงพยาบาล ตามรายงานวินิจฉัยผู้ป่วยฉุกเฉินอย่างน้อย300ราย ทุกสัปดาห์จะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุหรือผู้ป่วยที่ขาดออกซิเจน เนื่องจากขาดแคลนเครื่องกระตุกหัวใจอย่างน้อย4- 5 ราย

คุณเกรียงไกร กิตติธเนศวร เสริมว่า"เราจึงเล็งเห็นว่า รถกู้ภัยก็เป็นหนึ่งในกำลังสำคัญและถือว่าเป็นด่านหน้าอีกหนึ่งแรง ที่คอยรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ดูแลผู้ประสบอุบัติเหตุ ในขณะที่รถพยาบาลก็ทำงานหนักและยังขาดแคลนอุปกรณ์การช่วยชีวิต โดยมีรายงานว่ามีเคสเสียชีวิตจากการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพราะผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ก่อนเข้าห้องฉุกเฉินเพียง 2-5 นาทีเท่านั้น"

เพื่อเป็นการลดความสูญเสียชีวิต ทางบริษัทฯจึงขอมอบอุปกรณ์ช่วยชีวิต เครื่อง AED ใช้ในกระตุกหัวใจผู้ป่วย ถังออกซิเจน แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย รถจำนวน 16 คัน และเครื่องมือที่จำเป็นในการรักษาพยาบาลเบื้องต้นให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้งและมูลนิธิร่วมกตัญญูเพื่อใช้ในการดูแลประชาชน

นอกจากนี้ที่ผ่านมาในเดือนมิถุนายนจนถึงปัจจุบัน บริษัทฯยังได้ร่วมบริจาคข้าวสารมากกว่า 10,000 กิโลกรัม หน้ากากอนามัยมากกว่า 3,000 ลัง เจลแอลกอออล์ อาหารสด และอาหารแห้งให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจากโควิด-19 พวกเราหวังว่าจะเป็นส่วนเล็กๆในการที่จะมีส่วนช่วยในสถานการณ์โควิด-19 และพร้อมเป็นกำลังใจให้กับทุกคน

หลายคนอาจจะคุ้นเคยและจดจำ ดร.เกยูร โชคล้ำเลิศ และ คุณเกรียงไกร กิตติธเนศวร ทั้ง2คนนี้มาก่อนหน้านี้ จากข่าวคู่รักผู้พิชิตบันทึกสถิติโลก กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ด้วยการจัดงานวิวาห์ที่มีเพื่อนเจ้าสาวมากที่สุดในโลกถึง 96 คน ซึ่งงานจัดขึ้นที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี กรุงเทพ เอ รอยัล เมอริเดียน ในวันที่ 28 ตุลาคม 2555 และที่ผ่านมานั้น คู่นี้เพิ่งจะแจกวัคซีนให้กับพนักงาน ลูกค้า ครอบครัวของลูกค้าพร้อมทั้งกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จังหวัดนครนายก

สำหรับ ดร.เกยูร ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงท่านนี้ ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งประธานคณะอนุกรรมการผู้ประกอบการรุ่นใหม่ YEC กรุงเทพฯ รวมถึงยังคงกุมบังเหียนธุรกิจ ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช ถึง 22 สาขา และธุรกิจอาหารเสริม UNC Calcium ที่ได้รับรางวัลมากกว่า 10 เหรียญทองบนเวทีระดับโลก และล่าสุดเธอเพิ่งจะได้รับรางวัลเหรียญทองที่ยุโรปอีก 4 รางวัล

Line official : @UNC.health
Call Center : 02-105-4888

https://www.unc.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/unc.health/?_rdc=2&_rdr Instagram : https://www.instagram.com/unc.health/?utm_medium=copy_link