น้ำปลาร้าสุนทรี ปลาร้าเกรดพรีเมี่ยมของไทย สู่ปลาร้าส่งออกต่างประเทศ

      จากภูมิปัญญาชาวบ้านในการถนอมอาหาร ปลาร้า ถือเป็นอาหารที่ขาดไม่ได้ของ คนไทย โดยเฉพาะ ชาวอีสาน ด้วยต้นตำรับ ความนัว ความแซ่บ ต้องมีปลาร้าติดไหทุกบ้าน นี่คือที่มาของจุดเริ่มต้น น้ำปลาร้าสุนทรี
คุณผึ้ง สุนทรี ไชยครุฑ อดีตนางงามคนสวยและแม่ค้าส้มตำสุดแซ่บ นำเมนูที่คุ้นชินในวัยเด็ก เพราะโตมากับ ปลาร้า และกับข้าวที่แม่ทำให้กินทุกวัน จนวันนี้ นำมาพัฒนาและต่อยอดจนเกิดเป็น น้ำปลาร้าปรุงสุกสุนทรี เกรดพรีเมี่ยม จากการคิดค้นและวิจัยกระบวนการกว่า 3 ปี จนวันนี้มีโรงงานเป็นของตัวเอง และอยากนำภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ วัฒนธรรมอาหารอีสาน มาต่อยอดและได้สร้างรายได้ให้กับชุมชน นำสินค้าไทยไปให้ชาวต่างชาติได้ลิ้มลอง นั่นเอง
      คุณผึ้งได้พูดถึง จุดเริ่มต้นของ ปลาร้าสุนทรีไว้ว่า จริงๆ พี่เป็นคนชอบทำกับข้าวทานเอง เพราะว่าพี่เป็นคนชอบอะไรที่เรากินแล้วสบายใจ ผักพี่ก็ปลูกเองนะคะ พี่คิดว่าอะไรที่เราทำเองมันค่อนข้างปลอดภัย ตอนที่พี่คิดจะทำน้ำปลาร้า พี่คิดว่าจะทำยังไงให้ปลาร้า สะอาด ให้คนกินเขาปลอดภัย
พี่คิดไปทำไป 3 ปี นะคะ จนวันนี้ น้ำปลาร้าสุนทรี พี่กล้าพูดว่า คือน้ำปลาร้าปรุงสุกเกรดพรีเมี่ยม พี่คิดค้นทุกขั้นตอนให้ปลาร้า มีกลิ่นหอม ทานง่าย ที่สำคัญที่สุดคือต้องสะอาดปลอดภัย ปลาร้าจะต้องหมักให้ได้ที่ 8 เดือน ถึง 1 ปี ถ้าไม่ได้ที่พี่ไม่เอามาค่ะ เพราะมันไม่ได้คุณภาพ ปลาพี่ต้องเลือกแหล่งวัตถุดิบที่ดี ปลาคุณภาพคัดเกรด
เพราะพี่ทำกินเองต้องสะอาด มีคุณภาพและปลอดภัย และจุดเด่นคือ น้ำปลาร้าสุนทรี “ใช้ปรุงแทนน้ำปลาได้ทุกเมนูค่ะ” ไม่มีกลิ่นเลย แถมทำให้อาหารกลมกล่อมมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

      วันนี้ปลาร้าสุนทรี ยังต่อยอดเป็น ปลาร้าก้อน ปลาร้าครีม และอีกหลากหลายเมนู จากวัตถุดิบปลาร้า
เมนูที่อยากแนะนำ ให้ใช้น้ำปลาร้าสุนทรี ไปปรุงอาหาร คือ ไข่เจียว ผัดกะเพรา ต้มยำกุ้ง ผัดผัก บอกได้คำเดียวว่า นัวสุดๆ สมกับสโลแกน “เหยาะฟินรินนัวคู่ครัวคุณ”
ใครสนใจหาซื้อได้ที่ กรูเม่ต์มาร์เกต ทุกสาขา หรือ พิมพ์คำว่า น้ำปลาร้าสุนทรี ก็สั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้เลยค่า
สั่งซื้อได้ที่เพจ : ปลาร้าสุนทรี
Line: @Suntharee
สนใจเป็นตัวแทนจำหน่าย
โทร: 094 441 9545

Facebook : https://www.facebook.com/Prarasuntharee/