ชาวคนรักกระต่ายห้ามพลาด! ร้านกระต่ายสุดว้าวที่จะทำให้คุณหลงใหลไปกับกระต่ายหลากหลายพันธุ์ได้แล้วที่ Rabbit Instinct

       สำหรับใครที่มองหากระต่ายสุดน่ารัก ขนฟู นุ่มนิ่ม มาตำได้ที่ร้าน Rabbit Instinct ที่จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับน้องกระต่ายสุดน่ารักคาวาอิ ที่ใครๆได้เลี้ยงแล้วก็ต้องหลงรักภายในชั่วพริบตา ร้าน Rabbit Instinct เป็นร้านขายกระต่ายที่ลูกค้าหลายๆคนให่การตอบรับเป็นอย่างดีตลอด 10 ปี!! จะมีสัตว์เลี้ยงอะไรที่เป็นมิตรต่อเรา เท่ากระต่ายไม่มีอีกแล้ว กระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงที่แสนจะน่ารักไม่แพ้สัตว์เลี้ยงชนิดอื่น นอกจากนี้กระต่ายยังเชื่อง อ่อนโยน ไม่ดุ เพราะในธรรมชาติของกระต่าย เป็นผู้ถูกล่า เวลาโดนแกล้งส่วนใหญ่ มักจะวิ่งหนีอย่างเดียว เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็ก กระต่ายจึงนิยมเป็นสัตว์เลี้ยงเริ่มต้น ยิ่งในเมืองที่ไม่สามารถเลี้ยงสุนัขและแมวได้ กระต่ายจึงเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ในหอหรือคอนโดก็สามารถเลี้ยงน้องได้ เพราะกระต่ายไม่ส่งเสียงดัง ไม่ต้องอาบน้ำ เพราะกระต่ายไม่มีต่อมเหงื่อ มีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่หลงรักเจ้ากระต่าย โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ผู้คนส่วนใหญ่มักจะเลี้ยงกระต่ายมากกว่า เพราะดูแลง่าย ขี้อ้อน กินเก่งนอนเก่ง แต่ใครหลายๆคนเข้าใจผิดว่ากระต่ายกินแครอท แต่จริงๆแล้วกระต่ายกินหญ้านะจ๊ะ และหญ้าที่กระต่ายกินก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับอาหารสัตว์อื่นๆ
    ในวันนี้ เรามีน้องกระต่ายสุดน่ารักมาให้เลือกชม สายพันธุ์ที่แนะนำเลยได้แก่ Holland lop (หูตกเชื่องขี้อ้อน) ร่างเล็ก แต่บึกบึน เวลาหันข้างรูปร่างคล้ายช้อน, Netherland dwarf ( ND ) ตัวเล็กแสนซน มีขนาดเล็กที่สุด เรียกอีกอย่างได้ว่ากระต่ายเเคระ, Minirex (ขนกำมะหยี่ดูแลง่าย ขนสั้นที่สุด) ขนนุ่มสุดแน่นสุดเชื่องสุด ติดTOP Popular 1 ในUSA! , Wooddy toy (ขนยาวจอมซน)
*** กระต่ายแคระไม่มีอยู่จริง!!! สายพันธุ์ Netherland dwarf ( ND ) คือพันธุ์ที่ตัวเล็กที่สุดน้ำหนักประมาณ 7ขีด-1•2กิโลกรัม //สายพันธุ์นี้เป็นที่นิยมมากไม่เเพ้ HL เลยทีเดียว
      ข้อดีของกระต่าย เมื่อเวลาคุณเครียด คุณสามารถสัมผัสขนนุ่มๆ ทำให้หายเครียดได้ บางทีได้เห็นกระต่ายกิน เราก็มีความสุข และกระต่ายก็กินทั้งวันซะด้วย กระต่ายโดยปกติมีอายุเฉลี่ย 5~12 ปีเลยทีเดียว จากประสบการณ์ของใครหลายๆคน ก็เลี้ยงได้อายุยืนกว่านั้นก็มี เพราะกระต่ายที่อยู่กับมนุษย์ มักจะมีอายุยืนกว่าที่อาศัยอยู่ในป่า ดังนั้นเรามีทริคในการเลี้ยงกระต่ายมาให้ทุกคน!! สำหรับคนที่อยากเลี้ยงกระต่ายน้อยแสนน่ารักขยับข้างมาทางนี้!!
       ขั้นแรก หยิบกรงกระต่ายมาไว้ข้าง ๆ ท่านเลยจ้า กระต่ายที่เพิ่งได้มาใหม่ ๆ ในวันแรก อาจจะมีการตื่นสถานที่อยู่เล็กน้อย เนื่องจากย้ายบ้านมาวันแรก ๆ อาจจะไม่ค่อยยอมกินอาหารไม่อึ ไม่ถ่าย นั่นเป็นเรื่องปกติสำหรับกระต่ายที่ย้ายบ้านวันแรก เราต้องทำให้เขาคุ้นเคยกับสถานที่ก่อน สัก 2-3 วัน ถ้ากระต่ายเริ่มกินอาหารแล้ว แสดงว่าเขาไม่ตื่นที่แล้วจ้า เอาออกมาอุ้มมาเล่นได้ แต่พยายามเล่นกับเค้าเบาๆก่อน อย่าเพิ่งเอามาฟัดแรงๆ เราแนะนำให้เล่นกับเขาเบาๆก่อนในสัปดาห์แรกๆ และท่าที่ทุกคนชอบอุ้มกระต่ายหงายท้องเพราะชื่นชอบความน่ารัก เราไม่แนะนำให้ทำสำหรับคุณแม่มือใหม่นะคะ เพราะไม่ใช่ท่าที่น้องชอบสักเท่าไหร่ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ชำนาญแล้วเรายกเว้นให้จ้า
      2) การเลือกการว่างตำแหน่งกรงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด อย่าวางกรงในตำแหน่งที่โดนแสงแดด/ฝน โดยตรงนะคะ เพราะจะทำให้กระต่ายถึงแก่ชีวิตได้ เราควรวางกรงกระต่ายในตำแหน่งที่อุณหภูมิคงที่ไม่ว่ากลางวันหรือกลางคืนให้อากาศ ไม่ต่างกันเกินไป ยิ่งอากาศบ้านเราเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว เดี๋ยวฝนเดี๋ยวแดด กระต่ายที่มาใหม่ๆป่วยได้ ควรเลี้ยงในที่ร่มก่อนจะดีกว่าจ้า ถ้าถามว่ากลางวันเราไปทำงานกลางคืนเปิดแอร์กระต่ายจะอยู่ได้หรือไม่? ขอตอบว่าได้จ้า แต่ตอนที่เราไม่อยู่ ควรให้อากาศถ่ายเทบ้างหรือจะเปิดพัดลมก็ให้เปิดส่ายไปมา อย่าเปิดตรง ๆ นอกจากกระต่ายของท่านจะได้ลมพัดเย็นสบายแล้ว กลิ่นของกระต่ายก็จะลดลงไปด้วย สบายทั้งคุณและกระต่าย ในช่วงที่อากาศเริ่มจะเปลี่ยนเราควรนำกระต่ายไว้ในบ้านจะดีที่สุด และควรนำกระต่ายออกไปอาบแดดยามเช้าเพื่อกระต่ายจะได้แข็งแรงมากขึ้นด้วยนะ
      3) ในส่วนของอาหารการกิน เมื่อได้กระต่ายมาไว้ในครอบครองสมใจแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำและห้ามลืมคือ ถามร้านค้าที่ท่านซื้อมาว่าให้กระต่ายกินอาหารยี่ห้ออะไร? สูตรไหน? (ทางร้านมีตัวเลือกอาหาร มากมาย ลองสอบถามที่ร้านได้เลย) ท่านที่อ่านมาถึงตรงนี้อาจจะสงสัยว่ากระต่ายเด็กกินของสดได้หรือไม่ คำตอบคือ!? ถ้ายังไม่ถึง 6 เดือน ให้งดของสดไปก่อน ให้กินแต่อาหารเม็ดกับหญ้าแห้งไปก่อนดีกว่า หญ้าแห้งที่กินได้ก็คือ หญ้าอัลฟาฟ่า ทีมโมที่ โอ๊ต ออร์ชาต โบตานิคอลหรือหญ้าออร์แกนิค ถ้าอยากจะเปลี่ยนอาหารเม็ดจากที่ร้านให้ไปเปลี่ยนได้นะแต่หลังจากที่เลี้ยงไปได้ สัก 1 สัปดาห์แล้ว และวิธีการเปลี่ยนอาหารกระต่ายก็คือค่อยๆเอาอันใหม่มาผสมกับอันเก่า กระต่ายยิ่งมีเวลาปรับตัวนานเท่าไหร่ ยิ่งดีจ้า
      4) กระต่ายอาบน้ำได้ไหม? ถามกันทุกคนจ้าว่าอาบน้ำได้หรือเปล่า ตอบแบบจริงๆนะคะ ทางร้านไม่ค่อยอยากให้อาบน้ำในกระต่ายเด็กๆ  เพราะว่าความทนทานจะน้อย ถ้าเราอาบไม่ดีกระต่ายสามารถเครียดได้ แล้วถ้าเราอาบไม่เป็นน้ำก็เข้าหูกระต่ายเข้าจมูก ทางร้านว่ากระต่ายเด็กถ้าสกปรกก็ล้างมือล้างขาก็พอ เพราะว่าเจ้าตัวน้อย คงไม่คอยถูกกับน้ำเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากอาบน้ำจริงๆก็เบาๆกับเค้าแล้วกันนะ แต่! เดี๋ยวนี้มีเสปรย์โฟม สามารถอาบน้ำแบบแห้งได้เลย!! สินค้ามีขายตามร้านสัตว์เลี้ยงทั้วไปหรือที่ร้าน Rabbit Instinctจ้า
      5) ในกรณีถ้าเราต้องออกไปข้างนอก เราต้องเตรียมสถานที่ไว้ให้กระต่ายของเราเรียบร้อย หลายๆท่านชอบถามว่า ถ้าเราไม่อยู่บ้านหรือออกไปทำงานต้องทำอย่างไร สมมุติว่าถ้าเราออกไปทำงานหรือว่าเรียน ให้เอากระต่ายไว้ในกรงจะดีที่สุด เพราะว่าคุมพฤติกรรมได้ง่าย และถ้าปล่อยออกมาเดินเพ่นพ่าน อาจจะหากระต่ายของเราไม่เจอ  ไม่ต้องกลัวเขาเครียดนะคะ เพราะว่าเราไม่ได้ขังเขาไว้ตลอดเวลา เดียวกลับมาก็ปล่อยวิ่งเล่นได้ปกติแล้ว คอยดูว่าถ้าเราไม่อยู่ให้เขามีอาหารและน้ำอย่างเพียงพอ ถ้ากลัวเขาร้อนก็เปิดแอร์ทิ้งไว้ (สำหรับท่านที่ไม่เครียดเรื่องค่าไฟ) แต่ถ้าจะเปิดพัดลมก็ให้เปิดสายไปมา อย่าเปิดแอร์หรือพัดลมใส่ตัวกระต่ายโดยตรงเพราะจะทำให้กระต่ายเป็นหวัดและไม่สบายได้ ถ้าเราไม่อยู่หลายวัน วิธีที่ดีที่สุดคือฝากกระต่ายไว้กับคลีนิคหรือฝากไว้กับเพื่อนที่เลี้ยงกระต่ายด้วยกันจะดีที่สุด
       6) ขวดน้ำ กระต่ายจะขาดน้ำได้แค่ไม่เกิน 6 ชั่วโมง/วัน เราควรตรวจสอบขวดน้ำให้น้ำไหลตลอดเวลา ขวดน้ำมีให้เลือกมากมายในตลาดแต่แนะนำให้ใช้ขวดน้ำสำหรับกระต่ายเท่านั้น เพราะถ้าเราเอาขวดน้ำที่มีขนาดลูกปืนใหญ่เกินไป กระต่ายน้อยของเราจะไม่มีแรงเลียขวดน้ำ ยิ่งเป็นลูกกระต่ายแล้วด้วยยิ่งลำบากใหญ่เลย ถ้าเราไม่อยู่บ้านหลายวันก็ติดขวดน้ำไว้หลายๆขวดได้นะ และควรเปลี่ยนขวดน้ำทุกๆ 6 เดือน น้ำที่ให้แนะนำให้เป็นน้ำเปล่าที่สะอาดก็พอและเปลี่ยนน้ำทุกๆวัน
      7) เราควรเข้าใจธรรมชาติของกระต่าย ในเมื่อกระต่ายเป็นสัตว์เลี้ยงของเราแล้วเราก็ควรเข้าใจธรรมชาติของเขาอย่างเช่นเมื่อไหร่ถึงจะถึงวัยผสมพันธุ์ กระต่ายส่วนใหญ่สามารถผสมได้ตั้งแต่อายุ 4 เดือน ส่วนในวัยที่สามารถตั้งท้องและเลี้ยงลูกได้ ควรมีอายุตั้งแต่ 8 เดือนขึ้นไป เพราะฉะนั้นเราควรแยกกระต่ายตัวผู้และตัวเมียตั้งแต่กระต่าย 4 เดือน เพราะว่าเป็นการป้องกันกระต่ายท้องก่อนวัยจ้า

       เชื่อหรือไม่ !!!ตั้งแต่มีโควิด-19มา ผู้คนนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากขึ้น ผู้สูงอายุมากขึ้น วงการสัตว์เลี้ยงก็เติบโตขึ้น สุดท้ายนี้ ถ้ามีอะไรไม่เข้าใจหรืออยากจะสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ร้านโดยตรงเลย ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับกระต่ายที่ได้รับไปและดูแลกัน เราเชื่อว่าคุณลูกค้าจะมีความสุขในบ้านเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน!!

พิกัดร้าน : โครงการจตุจักรพล่าซ่า แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
เบอร์โทรศัพท์ : 086-380-6557 กิ๊ก,063-459-4122 ป่าน,081-6949417
FB : Rabbit instinct , Rabbit instinct สาขา พาราไดซ์ ศรีนครินทร์
Line :@0816949417  
        http://line.me/ti/p/@599okjbe        
IG : rabbitinstinct
เปิดบริการ : เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด ปิด 1 ทุ่ม สาขาจตุจักร และ สาขาพาราไดซ์ ปิด 3 ทุ่ม
Website : rabbitinstinct.wordpress.com // ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ

Facebook : https://www.facebook.com/Rabbit-instinct-475940655830063/