“หมูสะเต๊ะนายซ้ง” บรรจงคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน น้ำจิ้มถั่วหอมมันเฉพาะตัว สูตรลับหลังครัว 38 ปี เด่นเป็นศรีในย่านจุฬาฯ-บรรทัดทอง

“หมูสะเต๊ะนายซ้ง” มีที่มาจาก “คุณซ้ง” ซึ่งเป็นผู้สืบทอดที่ชอบกินหมูสะเต๊ะมาก จึงตัดสินใจทำขายเองเลย ตั้งต้นจากร้านหมูสะเต๊ะรถเข็นเล็ก ๆ ที่คณะบัญชี จุฬาฯ เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวรั้วจามจุรีรุ่นเก่าผ่านการบอกกันปากต่อปาก เมนูที่ดูเหมือนง่าย ๆ อย่างหมูสะเต๊ะแท้จริงต้องใช้ทั้งความรัก และความพิถีพิถันเพื่อให้หมูออกมานุ่ม หอม ถูกปากลูกค้าจนเป็นหนึ่งตำนานคู่จุฬาฯ ที่อยู่มาถึง 38 ปี

หมูสะเต๊ะของร้าน “หมูสะเต๊ะนายซ้ง” เสียบเนื้อหมูให้อย่างหนา รสชาติที่แสนจะถูกปาก เพราะผ่านการหมักนมสด และสมุนไพรไม่ว่าจะเป็น ตะไคร้ ใบมะกรูด แล้วก่อนจะปิ้งเตาถ่าน ยังจุ่มกะทิสดเพิ่มความฉ่ำวาวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการชั่งน้ำหนักทุกครั้ง มั่นใจได้เลยว่าไม่เจอชิ้นเล็กจิ๋วแน่นอน ปัจจุบันร้านย้ายมาจากจุฬาฯ ซอย 8 ตรงข้ามร้านสมบูรณ์โภชนา มาเปิดหน้าร้านหน้าปากซอยจุฬาฯ ซอย 6 ได้ 1 ปีแล้ว ส่วน “น้ำจิ้มถั่ว” สูตรเฉพาะยิ่งหวานมันนัวกลมกล่อมของที่นี่มีเคล็ดลับที่ “ถั่วตัด”​ ที่ให้รสหวาน เพิ่มความหอมเป็นเอกลักษณ์โดยไม่เติมน้ำตาล และขนมปังที่ทางร้านใช้ จะใช้ขนมปังกะโหลก ปิ้งจนกรอบนอกนุ่มใน ส่วนอาจาดของที่ร้านจะเลือกใช้น้ำตาลแดง ทำให้มีกลิ่นหอมหวาน กินกับผักสด ๆ ตัดรสกับหมูสะเต๊ะ กลมกล่อมอย่าบอกใครเลย

ทางร้านจะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่วันต่อวัน ตื่นมาเสียบหมูกันตั้งแต่เช้า ไม่มีการใช้ของค้างสต๊อกแน่นอน ลูกค้าจะมากินเองที่ร้านก็ได้ไม่มีวันหยุด หรือถ้าไม่อยากออกบ้าน ก็สามารถสั่งเดลิเวอรี่ผ่าน LINE MAN , Grab food , Get และ Foodpanda ได้เลย


พิกัด : ร้านหมูสะเต๊ะในโครงการ Stadium One ปากซอยจุฬาฯ ซอย 6 ถนนบรรทัดทอง จอดรถในโครงการแสตมป์บัตรจอดรถได้ฟรี 1 ชั่วโมง
เวลาเปิด : 11.00 - 21.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 081-432-5411
Line ID : @songsatay
Facebook : หมูสะเต๊ะนายซ้ง