5 DIY ของขวัญแฮนด์เมดให้ผู้ชาย ทำเองง่ายสุด ๆ

     เมื่อจะเลือกของขวัญให้เพื่อนผู้ชาย คนรัก หรือว่าคนที่เราแอบชอบอยู่นั้น อาจจะให้เนื่องในโอกาสวันเกิด วันปีใหม่ วันคริสต์มาส วันวาเลนไทน์ หรือเทศกาลใด ๆ ก็ตาม ของขวัญอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างความประทับใจแก่ผู้รับได้มากคือ “ ของขวัญแฮนด์เมดให้ผู้ชาย” ที่เราลงมือทำด้วยตัวเอง ถ้าพร้อมกันแล้วก็มาดูไอเดียเพื่อโชว์ฝีมือกัน

  1. การ์ดน่ารัก ๆ
    ของขวัญเบสิก ๆ ที่ให้ความสุขแบบพิเศษ ๆ ด้วยการ์ดของขวัญที่ทำด้วยฝีมือของเรา แล้วเขียนข้อความหวาน ๆ แทนใจให้เขายิ้มแก้มปริ ซึ่งอาจจะใช้สิ่งของที่มีความหลังร่วมกันมาตกแต่งการ์ดด้วยก็ได้ หรือจะลองทำการ์ดแบบป๊อบอัพที่ยากขึ้นไปอีกนิด ให้เขาได้อึ้งกับฝีมือของเราไปเลย
  2. สมุดแทนความรู้สึก
    ผู้หญิงหลายคนมักจะเป็นคนที่ชอบคิดชอบเขียนกันอยู่แล้ว หากจะทำของขวัญสไตล์นี้ก็นับว่าเหมาะอย่างยิ่ง เพียงแค่เตรียมกระดาษที่มีขนาดเท่ากันมาเจาะรูด้านข้าง เย็บเข้าเล่มด้วยห่วงสเตนเลส เขียนข้อความลงในกระดาษหรืออาจจะแปะรูปทำเป็น Photo Book รวบรวมรูปของเขาและรูปถ่ายคู่กันถ้ามี ใช้กระดาษสีตัดแปะตกแต่งให้สวยงาม จากนั้นค่อยผูกด้วยริบบิ้นหรือสายคล้องแบบชิค ๆ
  3. กรอบรูปพร้อมรูปถ่าย
    เตรียมแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดขนาดกำลังพอเหมาะ ติดรูปถ่ายของเพื่อนหรือคนพิเศษหลาย ๆ รูป โดยเน้นให้มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ แต่ให้รูปที่เด็ดสุดนั้นอยู่ตรงกลาง จากนั้นติดของตกแต่งให้สวยงามอย่างเช่นริบบิ้น กระดุมสี ๆ หรือกลิตเตอร์ ข้อสำคัญคือสีของรูปถ่ายควรเข้ากับสีของกรอบรูปด้านนอกด้วย
  4. คูปองตามใจเธอ
    เป็นของขวัญที่บอกได้เลยว่าหวานแหววเหมาะกับคู่รักมาก ๆ เพราะชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า “คูปองตามใจเธอ” ที่จะมีเพียงเธอเท่านั้นได้ใช้และให้คนอื่นไม่ได้ เพียงแค่เขียนข้อความคำสั่งที่เราอยากทำให้เขาเป็นพิเศษ เช่น ทำอาหารให้ทาน 1 มื้อ, นวด 1 ครั้ง หรือสั่งให้ทำอะไรก็ได้ภายใน 1 วัน แยกออกเป็นแผ่นละ 1 คำสั่ง จะทำกี่ใบก็ได้แล้วม้วนใส่ขวดโหลหรือกล่องของขวัญที่ตกแต่งอย่างสวยงาม
  5. กล่องของขวัญแบบจัดเต็ม
    เป็นไอเดียของขวัญสำหรับผู้ชายที่เซอร์ไพรส์สุด ๆ ไปเลย เพราะเราจะเตรียมกล่องใบหนึ่งที่มีขนาดใหญ่และแข็งแรงพอสมควร จากนั้นใส่สิ่งของที่เขาชื่นชอบลงไปหลาย ๆ ชิ้นให้เต็มกล่อง ส่วนบริเวณฝากล่องด้านในก็ติดรูปเขาหรือการ์ดอวยพรให้เขาเห็นตอนเปิดกล่อง รับรองว่าเขาจะต้องอึ้งและประทับใจมาก ๆ ที่มีคนใส่ใจเขามากขนาดนี้

ชอบไอเดียของขวัญสำหรับผู้ชายสไตล์ไหน ก็ลองเลือกไปทำประดิษฐ์โชว์ฝีมือกันได้เลย ถึงอาจจะดูไม่สวยปังสักเท่าไร แต่อัดแน่นไปด้วยความตั้งใจก็ต้องถูกใจผู้รับอยู่แล้วค่ะ