อร่อยฟินกินกลางทุ่ง ร้านลับๆ สไตล์วินเทจ มุมถ่ายภาพไม่ซ้ำใคร

     คาเฟ่ที่อยู่ห่างจากถนนเพชรเกษมฝั่งล่องใต้เพียง 400 เมตร หน้าทางเข้าดูเหมือนจะไม่มีอะไรโดดเด่น แต่พอเข้าไปข้างในกับมีมากกว่าที่เราคิด ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่กว้างขวาง ศาลานั่งเล่น สะพานเดินชมทุ่งนา ในส่วนของตัวบ้านยังตกแต่งไปด้วยของสะสมสไตล์วินเทจมากมาย ซึ่งทางร้านได้แบ่งเป็นโซนต่างๆ เช่น มุมนั่งฟังเทปคาสเซ็ท มุมร้านโชว์ห่วย มุมร้านตัดผม และอื่นๆ คนชอบถ่ายรูปต้องเมื่อยมือกันไปตามๆ กัน กับ"ร้านเติมสุขคาเฟ่และกระท่อมกลางนา"

     "เติมสุข คาเฟ่และกระท่อมกลางนา" คาเฟ่เพชรบุรี บรรยากาศสบายๆ ท่ามกลางธรรมชาติ จะจิบกาแฟ “โบราณ” สบายๆ หรือจะรับประทานอาหารจานเดียวรสเด็ดให้อิ่มท้อง ของทางร้านอย่าง  “ข้าวน้ำพริกกะปิปลาทู” หรือ  "ข้าวสองใจ" เสิร์ฟมาในเข่งแบบแน่นๆ ทั้งไข่ทอดชะอมชิ้นหนา ปลาทูตัวอ้วนๆ หมูย่างรสเด็ด และผักอีกหลากหลายให้เลือกกินได้ตามสไตล์ พร้อมน้ำพริกกะปิรสเด็ดที่ตำเองทุกถ้วย เห็นจัดเต็มมาแบบนี้บอกเลยว่าปลอดสารพิษนะ ถ้าอยากหาร้านนั่งบรรยากาศสบายๆ ในพชรบุรี ขอแนะนำ "เติมสุข คาเฟ่และกระท่อมกลางนา"

เมนู Signature ของร้านที่ห้ามพลาดเวลาไปที่ร้าน

  - ข้าวน้ำพริกกะปิปลาทู
    อัดแน่นมาด้วยไข่ทอดชะอมชิ้นหนา ปลาทูตัวอ้วนๆ และผักเคียงปลอดสารพิษ กินคู่กับน้ำพริกสูตรเด็ดจากแม่ยายที่เจ้าของร้านการันตรีว่าตำด้วยครกแบบโบราณทุกถ้วย ดังนั้นรับประกันความหอมแน่นอน

  - ข้าวสองใจ
  เสิร์ฟมาในเข่งแบบเก๋ๆ เสิร์ฟด้วยไข่ชะอมชิ้นหนา ทานคู่กับน้ำพริก และหมูย่างสูตรเด็ด ทานคู่ กับน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บของทางร้าน เหมาะสำหรับคนรักพี่เสียดายน้อง แจ่วก็ดีน้ำพริกก็ชอบ ซึ่งรับประกันว่าหอมข้าวคั่ว นัวน้ำพริกแน่นอน

  - กะเพรานรกแตก
   ใครเป็นสายฮาร์ดคอร์ชอบรสชาติเผ็ดแบบท้าทาย เราแนะนำเมนูนี้เลย เป็นกะเพราที่มีรสชาติจัดจ้าน เข้มข้น เผ็ดถึงใจ เจ้าของร้านกระซิบมาว่าใช้พริกถึง 3 ชนิดด้วยกัน จึงทำให้ได้รสชาติเผ็ดแต่เด็ดจานนี้ออกมา เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาดจริงๆ

     ดังนั้นหากใครที่กำลังวางแผนจะมาเที่ยวเพชรบุรีหรือหัวหิน อย่าลืมแวะมาเช็คอิน เติมความสุข กับ “ร้านเติมสุข คาเฟ่และกระท่อมกลางนา” ที่ให้บริการทั้งเมนูอาหาร และเครื่องดื่ม ในราคาสบายกระเป๋ามาก บางเมนูราคาไม่ถึง 50 บาท แต่ก็ยังจัดเต็ม ทั้งรสชาติและหน้าตา ให้เราทั้งอิ่มท้อง และมีรูปไปอวดในโซเชียลให้เพื่อนๆ อิจฉาด้วย 

สถานที่ : 198 หมู่ 8 ตำบลท่ายาง อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี 76130
เวลาทำการ : ทุกวันตั้งแต่ 09.30-19.30 ยกเว้นวันพฤหัสบดี (กรณีพฤหัสไหนตรงกับวันหยุดราชกาลร้านจะเปิดให้บริการ)
โทร : 086 398 5447
Facebook : เติมสุข cafe' & Homestay - คาเฟ่และกระท่อมกลางนา

Facebook : https://www.facebook.com/RaiTSF/