Sirichai Design Hotel ชวนปักหมุดที่เที่ยวตรังสุดปัง! “กันตัง” ชุมชนที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวและเสน่ห์ความสวยงามของท้องถิ่น

จังหวัดตรังไม่ได้มีดีแค่ทะเล! มาเที่ยวตรังทั้งที นอกจากทะเลแล้วก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในการมาเช็คอินอีกเพียบ วันนี้เราขอชวนคุณมาสัมผัสกับเสน่ห์ของวัฒนธรรมและธรรมชาติที่รายล้อม และยังเต็มไปด้วยผู้คนที่ใจดี รวมทั้งมีร้านอาหารเด็ดๆ แสนอร่อยและของกินโบราณหาทานยากอีกมากมาย ที่ “กันตัง”

กันตัง เป็นอีกหนึ่งอำเภอเล็กๆ ของจังหวัดตรัง ซึ่งในอดีตเคยเป็นอำเภอเมืองมาก่อน โดยในปี พ.ศ. 2436 มีการย้ายอำเภอเมืองจากตำบลควรธานีมาที่อำเภอกันตัง เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เหมาะแก่การเป็นเมืองท่าทำการค้าขายกับต่างประเทศ จนถึงวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2458 ได้มีการย้ายอีกครั้งมาที่ตำบลทับเที่ยงจนถึงปัจจุบันนี้ จากการเป็นเมืองท่ามาก่อนจึงทำให้กันตังมีทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติที่น่าหลงใหล และคงความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของความเป็นเมืองท่าให้ได้เชยชม รวมทั้ง ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำกันมากมายแบบครบจบที่กันตัง

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในกันตัง เช่น
- สถานีรถไฟกันตัง : สถานีสุดท้ายของเส้นทางฝั่งอันดามัน ที่ยังคงเอกลักษณ์ความสวยงามของอาคารแบบดั้งเดิมตั้งแต่สมัย ร.6 เอาไว้ แวะมาถ่ายรูปกันได้ชิคๆ คลาสสิกสุดๆ
- เดินเล่นชมอาคารบ้านเรือนเก่าแก่ : มาที่กันตังอย่าลืมหาเวลามาเดินชมวิถีชีวิตผู้คนและสถาปัตยกรรมบ้านเรือนเก่าแก่ ที่มีการผสมผสานสไตล์ชิโนโปรตุกีส ให้บรรยากาศที่สวยงามและมีความวินเทจมากๆ
- ถ่ายรูปกับ Street Art บนกำแพง : ตามตรอกซอกซอยในกันตังจะมีภาพ Street Art สวยๆ ผลงานจากศิลปิน ให้นักท่องเที่ยวได้แวะมาถ่ายรูปตามเช็คอินกัน ใครชอบถ่ายรูปกับงานอาร์ตห้ามพลาด
- เกาะลิบง : สำหรับใครที่อยากสัมผัสกับธรรมชาติ ชมวิวทิวเขาและสายน้ำ ที่นี่ถือว่าเป็นอีกที่เที่ยวยอดฮิตที่ต้องมาและไฮไลต์ของที่นี่ยังมีน้องพะยูนให้ได้ชมกันอีกด้วย
- เขาจมป่า : อันซีนในจังหวัดตรังที่ไม่ควรพลาด คุณสามารถมานั่งเรือชมป่าโกงกางและไปพิชิตยอดเขา ชมวิวกันตังแบบ 360 องศา เพลิดเพลินไปกับความสวยงามของธรรมชาติที่จะทำให้คุณหายเหนื่อยกันได้เลย

สถานที่เหล่านี้เป็นเพียงที่ท่องเที่ยวบางส่วนเท่านั้น กันตังยังมีที่เที่ยวอีกมากมายที่รอคุณมาเยือน นอกจากนี้ อีกหนึ่งสถานที่ที่ขาดไม่ได้ในการมาท่องเที่ยว นั่นก็คือ ที่พัก สำหรับใครที่มากันตัง เราขอแนะนำ Sirichai Design Hotel โรงแรมเล็กๆ ในอำเภอกันตัง ที่เปรียบเสมือนบ้านของนักเดินทาง ใครได้มาพักก็ต่างประทับใจทั้งเรื่องบริการและความสวยงาม ถ้าใครได้บังเอิญผ่านหน้าโรงแรมจะเห็นได้ว่าโรงแรมศิริชัยมีความสวยโดดเด่นในด้านการออกแบบอย่างมาก เพราะได้ออกแบบจากแนวคิดความเป็นเมืองท่าในอดีตและผสมผสานเข้ากับโครงสร้างเดิมจนได้ความสวยที่ลงตัว ในส่วนของด้านหน้าอาคารมีการใช้เหล็กกัดสนิมตกแต่ง คล้ายกับเรือเหล็กที่ใช้ขนส่งสินค้าในอดีต เพื่อสื่อถึงความเป็นเมืองท่าเดิมนั่นเอง ถึงแม้จะดูมีความเก่าแต่ก็ยังเก๋า แฝงไปด้วยความแข็งแรงและทนทาน สามารถรับน้ำหนักสินค้าที่จะขนส่งได้ เหมือนกับโรงแรมศิริชัยที่เปิดให้บริการคู่กับกันตังมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ พ.ศ 2510 แต่ก็ยังคงสามารถต้อนรับลูกค้าผู้มาเยือนเมืองกันตังได้เป็นอย่างดีจนถึงตอนนี้

อีกทั้ง ในส่วนชั้น 1 ของโรงแรม ยังมีพื้นที่เตรียมไว้ให้กับผู้เข้าพัก สำหรับการพักผ่อน นั่งทำงาน และพบปะสังสรรค์ มาพร้อมกับขนมโบราณ ของฝาก และของที่ระลึกจากชุมชน ของดีของเด็ดกันตังได้นำมารวมเอาไว้แล้วที่นี่ และที่สำคัญบริเวณรอบโรงแรมยังเต็มไปด้วยร้านอาหารอร่อยน่าลิ้มลองและใกล้ที่ท่องเที่ยวมากมาย ทำให้สะดวกต่อการเดินทางมากยิ่งขึ้น

หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวพักผ่อนเสพความสุขท่ามกลางความสวยงามของธรรมชาติและเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่นอยู่ อย่าลืมแวะมากันที่ กันตัง อำเภอเล็กๆ ในจังหวัดตรังที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสุดประทับใจ และสามารถเข้ามาพักกันได้ที่ Sirichai Design Hotel ที่พักสวยใกล้ที่กิน ที่เที่ยว เติมเต็มความสุขทุกการเดินทาง

พิกัด : 132-134 ถ.สถลสถานพิทักษ์ ต.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง 92110 (ติดกับธนาคารออมสิน สาขากันตัง)
Tel : 083-8124192

ส่วนกาแฟเปิดทุกวัน 8.00 - 20.00 น.
สถานที่ ชั้น 1 Sirichai Design Hotel

ติดตามข่าวสารหรือสอบถาม ได้ที่
Facebook Page : Sirichai Design Hotel

Facebook : https://www.facebook.com/sirichai.kantang/