ผู้การตี๋ พล.โท ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน แถลงข่าวเปิดตัวพร้อมลงสมัครนายกฯอบจ.เมืองคอน

หลังจากมีข่าวมาระยะหนึ่งแล้วว่า มีชื่อของ พล.ท ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน หรือ ผู้การฯตี๋ อดีตผู้บัญชาการมณทลทหารบกที่ 41 อยู่ในโผรายชื่อซึ่งเป็นผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ออกมาจากทาง ผู้การตี๋ มาก่อน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม เวลา 15.00 น.ที่ห้องทับทิมสยาม โรงแรมราวดี พล.ท ธืร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน หรือ "ผู้การตี๋" ได้เปิดแถลงข่าวการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกฯ อบจ.ว่าเป็นตามที่เป็นข่าวจริง โดยตนและผู้สนับสนุน ประกอบด้วยนักธุรกิจและนักบริหารมืออาชีพภาคเอกชนและผู้นำจากภาคประชาสังคมหลายๆ ฝ่ายในนาม "คนรักเมืองคอน" ที่เห็นพ้องต้องกันว่า ถึงเวลาที่ต้องช่วยกันเปลี่ยนบรรยากาศทางการเมืองของนครศรีธรรมราชให้เป็นไปเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนาเมืองนครฯในทุกมิติ เพื่อประโยชน์กับประชาชนส่วนใหญ่อย่างแท้จริง มิใช่การเมืองของผู้รับเหมา หรือการเมืองอีเวนท์ที่โครงการส่วนใหญ่ของรัฐล้วนแอบอิงผลประโยชน์เพื่อพรรคหรือพวกอย่างที่ผ่านมา
ทั้งนี้ การตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชของ พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงินเป็นการลงสมัครแบบผู้สมัครอิสระ ที่ไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองแต่อย่างใด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ประชาชนมองว่าท่านเป็นอดีตนายทหารระดับผู้บัญชาการมณฑลฯ ทำให้คนส่วนใหญ่คิดว่าท่านลงสมัครเป็นตัวแทนหรือมีสายสัมพันธ์กับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลและสมาชิกพรรคส่วนใหญ่เป็นอดีตทหาร "ผู้การตี๋" กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช มี ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐถึง 3 ท่าน ถ้าพรรคจะสนับสนุนให้ใครลงสมัคร ก็คงต้องผ่านความเห็นชอบจาก ส.ส.ของพรรคทั้ง 3 ท่าน แต่นี่ตนทราบจากข่าวว่าพรรคมีมติที่จะไม่ส่งผู้สมัครทุกระดับ ไม่ว่า สจ. หรือ นายก อบจ. เพราะเกรงจะผิด กฏหมายเลือกตั้งท้องถิ่น จึงเป็นคำตอบที่ชัดเจนอยู่ในตัวแล้วนะครับ ส่วนที่ท่าน ส.ส.แต่ละท่าน หรือท่าน ส.ส.พรรคใดจะมีสัญญาใจกับใคร หรือจะสนับสนุนใครในทางลับ คงเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ต้องระวังผิดกฏหมายเลือกตั้ง เพราะในยุคโซเชี่ยลฯ ทุกคนมีสื่ออยู่ในมือ ใครที่คิดว่า ฉันมีอำนาจแล้วทำอะไรก็ได้ ไม่มีใครรู้เห็น มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วครับ

ต่อข้อถามถึงแนวนโยบายเร่งด่วน หากได้รับเลือกไปทำงานจากประชาชน พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์กล่าวว่า หลังโควิดที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจแทบทุกระดับ เรือเล็กอย่างชาวบ้านทั่วไปก็โดนคลื่นเล็ก คือปัญหาปากท้อง ของกินของใช้มีราคาแพง ในขณะที่หาเงินได้ยากขึ้น เพราะจนกันโดยถ้วนหน้า เรือใหญ่อย่างผู้ประกอบการต่างๆก็ โดนคลื่นใหญ่กว่า ปัญหาที่ต้องช่วยกันแก้เร่งด่วนคือต้องประคองไม่ให้ใครล้ม และมีกินอิ่มกันทุกปาก นอนอุ่นกันทุกเรือน ระยะยาวก็ว่ากันไปเป็นนโยบาย ซึ่งทีมบริหารแต่ละท่านต่างเป็นนักบริหารมืออาชีพ ไม่ใช่อาชีพนักการเมืองที่เปิดชื่อมาทุกคนต้องร้องอ๋อ และเชื่อมั่นได้ แต่ตอนนี้ทุกท่านขอร้องว่าอย่าเพิ่งเปิดตัวเขา เพราะจะโดนสกัดจากเกมการเมืองแบบเดิมๆครับ ผู้การตี๋กล่าวในที่สุด

สำหรับ พล.ท.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ปัจจุบันอายุ 62 ปี ตำแหน่งล่าสุดก่อนเกษียณอายุราชการคือผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 จบการศึกษาในระดับมัธยมที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศ รุ่น 75 ก่อนไปสำเร็จโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่น 27(2518) และรับราชการทหารครั้งแรกในตำแหน่ง ผบ.มว.ฝึก ร้อยฝึก ร.25 พัน.3 และไต่เต้าจนได้รับตำแหน่งสุดท้ายคือ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 นครศรีธรรมราชซึ่งเป็นบ้านเกิด