สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี วางมาตรการเข้ม รถรับ-ส่ง นักเรียน ป้องกัน (COVIC 19)

นายธีระกุล แก้วสุวรรณ์ ขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ตามที่สถานศึกษาในจังหวัดสุราษฎร์ธานีกำหนดเปิดเทอม เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีความห่วงใยสุขภาพและความปลอดภัยของนักเรียนที่ใช้บริการรถรับ/ส่งนักเรียน ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงได้กำหนดมาตรการให้ผู้ที่ใช้รถในการรับ-ส่งนักเรียนทุกคัน ต้องดำเนินการดังนี้
1.ต้องยื่นขออนุญาตพร้อมนำรถเข้าตรวจสภาพเพื่อความปลอดภัย โดยรถที่ใช้ในการรับ-ส่งนักเรียน ต้องอุปกรณ์ส่วนควบและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเพื่อช่วยเหลือนักเรียนเมื่อมีอุบัติเหตุและเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้นครบถ้วนถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด
2.จัดให้มีมาตรการคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนใช้บริการรับ-ส่งนักเรียน หากตรวจพบ
ผู้ที่มีอุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ให้ปฏิเสธการให้บริการรับ-ส่ง
3.จัดให้มีแอลกอฮอล์เจล หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับผู้โดยสารภายในรถรับ-ส่งนักเรียน
4.ให้ทำความสะอาดรถรับ-ส่งนักเรียนก่อนและหลังให้บริการในแต่ละรอบ โดยให้เปิด
หน้าต่างและประตู เพื่อถ่ายเทระบายอากาศภายในรถ และเช็ดทำความสะอาดในจุดที่มีการสัมผัสบ่อย ได้แก่ ราวจับ ที่เปิดประตู ราวจับบันได เบาะนั่ง ที่วางแขน เป็นตัน
5.ให้พนักงานขับรถ ผู้ควบคุมนักเรียน และนักเรียนที่ใชับริการรถรับ-ส่งนักเรียนสวม
หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง
6.จัดให้มีการลงทะเบียนบันทึกข้อมูลการใชับริการถรับ-ส่งนักเรียนในแต่ละรอบ
7.งดให้กินอาหารบนรถรับ-ส่งนักเรียนในระหว่างการเดินทาง เว้นแต่มีเหตุกรณีจำเป็น

นายธีระกุล แก้วสุวรรณ์ กล่าวด้วยว่า นักเรียนที่ใชับริการรถรับ-ส่งนักเรียนจะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดิทาง ต้องตรวจวัดอุณหภูมิก่อนขึ้นรถ หมั่นล้างมือด้วยแอลกอออลล์เจลหรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และต้องปฏิบัติตามมาตการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยเว้นระยะห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 1 เมตร ขณะใช้บริการรถรับ-ส่งนักเรียน และควรงดทานอาหารบนรถ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั้งนี้ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 077-28399 ในวันและเวลาราชการ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไชต์สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี www.dlt.go.th/site/suratthani หรือทาง Facebook : สำนักงานขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี