หมอเส็ง ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด 19

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 เมษายน 2563 บริเวณหน้าศูนย์หมอเส็งสุราษฎร์ธานี คุณเพชรพชร ศิริธนาธีรภัทร ผู้อำนวยการศูนย์หมอเส็งสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสุฟ้าง แซ่หว่อง รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ และตัวแทน ศูนย์หมอเส็งสุราษฎรธานี ร่วมกันทำข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่ม และขนมจากร้านรวมศิลป์ จำนวนกว่า 600 ชุด มาแจกจ่ายให้ประชาชนชาวเมืองสุราษฎร์ฯ ผู้ที่รับผลกระทบจากไวรัสโควิด 19 ร่วมให้กำลังใจกับผู้เดือดร้อน โดยมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีเข้าดูแล ให้เป็นไปตามกฎการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัส COVID19

คุณเพชรพชร ศิริธนาธีรภัทร ผู้อำนวยการศูนย์หมอเส็งสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 เป็นไปตามที่ คุณหมอเส็ง ประธานบริษัท และภรรยา ได้ให้ความห่วงใยและช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง และได้ส่งต่อมาเป็นนโยบายให้หมอเส็งในต่างจังหวัดที่ได้มาประกอบอาชีพจนประสบผลสำเร็จ ได้ทำสิ่งดีๆตอบแทนให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้ผลกระทบ ร่วมกัน

โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้งบประมาณส่วนหนึ่งก็มาจากในส่วนของบริษัทสนับสนุน และเป็นการรวมทุนกันของผู้บริหารทีมทุกระดับ และสมาชิก ทุกคน ทั้งนี้เราขอสัญญา ไม่ว่าสถานการณ์จะรุนแรงอย่างไรเราก็สัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานีหรือพี่น้องชาวใต้ที่ได้รับความเดือดร้อน ถ้าสิ่งไหนที่เราทำได้เราก็จะทำ

ด้านนายสุฟ้าง แซ่หว่อง รองนายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก เทศบาลฯก็ไม่ได้นิ่งนอนใจนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายให้กับผู้เดือดร้อน เบื้องต้นได้นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่มีสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนก่อน หลังจากนั้นก็จะนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบที่ได้มีการลงทะเบียนขอความช่วยเหลือเอาไว้ และถ้าใครยังไม่ได้รับการช่วยเหลือก็สามารถมาแจ้งลงทะเบียนไว้ได้ ส่วนการดูแลสำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะนำอาหาร หรือสิ่งของมาแจกจ่ายก็ขอให้แจ้งลงทะเบียนไว้กับทางเทศบาลฯ และทางเทศบาลจะจัดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดูแลให้เป็นไปตามกฎการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไว้รัสโควิด19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป