ท้าสายกินให้มาลอง! กับรสชาติฟิวชั่นในเมนูส้มตำต้นตำรับอีสานเหนือ (ล้านนา) ต้องมาที่ร้านปลาร้าหอม ขั้นสุดเท่านั้น!

ส้มตำ ที่สุดของเมนูอาหารไทยสุดแซ่บที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยลอง แต่เมนูส้มตำแบบที่เรารู้จักกัน พื้นฐานนั้นก็มีองค์ประกอบเสริมความอร่อยคือปลาร้าที่มีกลิ่นแรง แต่วันนี้เราจะขอท้าสายกินให้ได้มาลิ้มลองรสชาติส้มตำแบบใหม่ ตามสูตรต้นตำรับอีสานเหนือ (ล้านนา)

ที่ร้านปลาร้าหอม ขั้นสุด คือร้านแรกและร้านเดียวในหาดใหญ่ ที่ยกเอาเมนูส้มตำธรรมดา มายกเสิร์ฟใหม่ในรูปแบบที่แตกต่างออกไป ด้วยเมนูส้มตำต้นตำรับอีสานเหนือ (ล้านนา) พร้อมท้าให้สายกินได้มาลิ้มลอง

สำหรับส้มตำต้นตำรับอีสานเหนือ (ล้านนา) เชื่อว่าใครที่ได้ฟังคงจะต้องแปลกใจ เพราะเราคงคุ้นเคยกับส้มตำสูตรอีสานแท้ๆ เช่นเดียวกับคุณท๊อป อธิวัฒน์ เพ็ชสุวรรณ เจ้าของร้าน เพราะโดยส่วนใหญ่แล้ว ร้านส้มตำในหาดใหญ่ จะแบ่งแยกอาหารอีสาน และอาหารเหนือไปเลยแบบชัดเจน แตกต่างจากทางร้านปลาร้าหอมที่ได้เกิดไอเดียนำรวมเอาเมนูอาหารเหนือและอีสานมารวมกันได้อย่างลงตัว

โดยจุดเริ่มต้นนั้น เกิดขึ้นเมื่อคุณท๊อปได้เดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.น่าน เพื่อนเจ้าถิ่นอาสาเลี้ยงอาหารสูตรเด็ด โดยให้นิยามว่าเป็นร้านส้มตำต้นตำรับอีสานเหนือ (ล้านนา) ถึงแม้จะยังแปลกใจว่าภาคเหนือมีส้มตำในแบบฉบับของตัวเองด้วยหรือ แต่พอได้ลองชิมเมนูส้มตำปูปลาร้าเท่านั้น ทำให้พบว่าปลาร้าในแบบฉบับของอีสานเหนือ (ล้านนา) หอม ไม่มีกลิ่น กลายเป็นว่าทานแล้วถูกใจ

จากความประทับใจนี้เอง ที่คุณท๊อปต้องการส่งต่อความอร่อย โดยต้นตำรับอีสานเหนือ #รสลดา ด้วยความคิดเพียงอย่างเดียวคือ คนสงขลาต้องได้ลองชิม คนหาดใหญ่ต้องได้กินส้มตำต้นตำรับอีสานเหนือ (ล้านนา) แบบนี้ จึงได้เกิดร้านส้มตำปลาร้าหอม ขั้นสุด โดยมี 2 สาขาคือที่สงขลาและหาดใหญ่

โดยจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครของทางร้าน คือตัวปลาร้าที่หอมนัว ทานง่าย ไม่มีกลิ่น อีกทั้งยังผสมผสานความหลากหลายของวัตถุดิบทุกภูมิภาค โดยเฉพาะอาหารทะเลสด เมนูยำและตำสูตรล้านนา พร้อมให้สายกินได้เปิดประสบการณ์ใหม่

  • เมนูยำ ขั้นสุด
    ยำปลาร้าปูม้ากุ้งสด น้ำยำรสเด็ดน้ำปลาร้าหอมสูตรพิเศษ คลุกเคล้ากับน้ำนมนัวขั้นสุด ใส่ปูม้าและกุ้งสดจากทะเล ตัดรสด้วยมะระหวานหั่นแว่นที่ผ่านกรรมวิธีพิเศษของร้านไม่ให้มีรสฝาดขม เครื่องยำอัดแน่น หอมกลิ่นตะไคร้ซอยบาง
  • ยำหมึกสดหมึกกรอบ
    น้ำยำสูตรปลาร้าหอมกับปลาหมึกดองกรอบและปลาหมึกสดลวกกรอบ ราดเครื่องยำรสเปรี้ยวหวาน มะนาวหั่นแว่นและข้าวโพดหวาน เป็นเมนูยำแสนธรรมดาที่รสชาติไม่ธรรมดา
  • ยำแซลมอน
    เนื้อแซลมอนหั่นหนาเต็มคำ กับน้ำยำปลาร้าหอม ประสานเครื่องยำสมุนไพร เป็นเมนูยอดฮิต รสชาติไม่ซ้ำใครแน่นอน
  • ตำหลวงพระบาง เป็นเมนูขายดี ทางร้านเลือกมะละกอแก่กำลังดี สไลด์เป็นเส้นบางแผ่นใหญ่ยาวตำเข้ากับส่วนผสมพิเศษ สูตรปลาร้าหอม ขั้นสุด ได้รสชาติหอมนัว แนะนำทานคู่กับแคปหมูรสชาติเข้ากันอย่างลงตัว

และทางร้านยังมีเมนูตำรับอีสานเหนือ (ล้านนา) ที่ชวนให้ลองอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นลาบหมูคั่ว, ยำเมืองโบราณ, ตำหลวงพระบาง, ไส้อั่วเมืองเหนือ, ซี่โครงย่างราดซอสมะแขว่น

มาพิสูจน์ความอร่อยที่ไม่เหมือนใครแบบนี้ได้ที่ร้านปลาร้าหอม ขั้นสุด ได้แล้วทั้ง 2 สาขา การันตีความอร่อยจากถิ่นเมืองเหนือลงมาถิ่นใต้ได้อย่างลงตัว ในบรรยากาศร้านสบายๆ มีแอร์ดับร้อน มารับความฟินด้วยกันได้เลย

เปิดบริการทุกวัน : 10.30 น. - 21.30 น.
ปลาร้าหอม ขั้นสุด - วชิราสงขลา
พิกัด : ถนนทะเลหลวง (วชิราปากซอย 17) อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา
Facebook : ส้มตำปลาร้าหอม ขั้นสุด – วชิราสงขลา

ปลาร้าหอม ขั้นสุด - หาดใหญ่
พิกัด : ถนนปุณณกัณฑ์ (ขวามือก่อนถึงแยกไฟแดง 108 ม.อ.หาดใหญ่ ติดกับอิงลิช โนฮาว) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
Facebook : ปลาร้าหอม ขั้นสุด หาดใหญ่

เบอร์โทร : 082 497 1925, 094 782 9251

Facebook : https://www.facebook.com/PlaraHom.Khansud.Hatyai