"Sunday Morning Rain" Chacuteries Box เจ้าแรกในหาดใหญ่ เปิดประสบการณ์การทานชีส ความอร่อยพร้อมคุณภาพ Workshop สุราษฎร์ธานี 12 มิ.ย. นี้

เชื่อว่าหลายๆ คนคงยังไม่คุ้นหูคุ้นตากับ “Chacuteries” ว่าคืออะไร ทานอย่างไร แล้วต้องไปหาซื้อที่ไหน เลยอยากพาทุกคนมารู้จัก Chacuteries กันก่อนแบบคร่าวๆ

ชาร์คูเตอรีเป็นการนำชีสหลายๆ ชนิด มาจัดเรียงพร้อมกับเครื่องเคียงบนถาด ซึ่งเครื่องเคียงมีหลายอย่างมากๆ ไม่ว่าจะเป็นผลไม้สด ผลไม้อบแห้ง ถั่วต่างๆ เนื้อสัตว์แปรรูป นำมาทานคู่กับแครกเกอร์หรือขนมปัง นอกจากนี้ยังมีแยมช่วยเพิ่มรสชาติอีกด้วย บอกได้เลยว่าเป็นการผสมผสานที่ลงตัวมากๆ ได้รับทั้งรสชาติเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม ซึ่งชาร์คูเตอรีเป็นอาหารที่คนยุโรปนิยมรับประทานกัน จึงไม่ค่อยเห็นในไทยเท่าไร

เพื่อให้การทานชาร์คูเตอรีในไทยนั้นง่ายขึ้น คุณแอน เจ้าของร้าน “Sunday Morning Rain” จึงได้ทำชาร์คูเตอรีออกมาขาย ต้องบอกก่อนเลยว่ากว่าจะได้ชาร์คูเตอรีออกมาอย่างสมบูรณ์แบบนั้นเป็นอะไรที่ท้าทายคุณแอนมากๆ

เริ่มแรกหลังจากคุณแอนเรียนจบจากมหาวิทยาลัย ก็ได้ผ่านทั้งงานฟรีแลนซ์และงานประจำมาบ้างแล้ว แต่พอได้ทำงานไปเรื่อยๆ เกิดความคิดที่อยากจะทำธุรกิจส่วนตัวขึ้น คุณแอนจึงเดินหน้าลุย เกิดเป็นร้าน Sunday Morning Rain ขึ้นมา ในตอนแรกนั้นขายขนมปัง ครัวซองต์ หรือขนมอบต่างๆ แต่ยอดขายไม่ค่อยดีสักเท่าไร จึงได้นึกย้อนไปสมัยที่อยู่อิตาลีช่วงก่อนเข้ามหาวิทยาลัย และมีโอกาสได้ทานชาร์คูเตอรี แล้วเกิดความประทับใจ ซึ่งในไทยหาทานยากมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเมนูในโรงแรม ไม่ก็ร้านอาหารหรู โดยเฉพาะในหาดใหญ่หาทานยากมากด้วย คุณแอนจึงตัดสินใจลองทำดูสักตั้ง เริ่มจากศึกษาและลองชีสหลากหลายชนิดอย่างจริงจัง เลือกหาวัตถุดิบเองอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็น วอลนัท อัลมอนด์ แอพริคอต ผลไม้อบแห้ง และผลไม้ต่างๆ นอกจากนี้คุณแอนยังลงมือทำแยมผลไม้เองอีกด้วย เพื่อให้ได้รสชาติที่ทานคู่กับชีสแล้วอร่อยลงตัวที่สุด และยังมีชีสใหม่ๆ เข้ามาทุกเดือน เพื่อให้ลูกค้าได้ชิมชีสที่หลากหลาย เป้าหมายของคุณแอนคืออยากให้ลูกค้าได้ลองชิมชีสครบทุกชนิดให้ได้เลย ชาร์คูเตอรีจากร้าน Sunday Morning Rain จึงเต็มไปด้วยคุณภาพ คุณแอนลงมือทำเองทุกขั้นตอนและใส่ใจในรายละเอียดมากๆ กว่าจะได้ความอร่อยที่ลงตัว รับรองเลยว่าจะเป็นประสบการณ์การทานชาร์คูเตอรีจากร้านคนไทยที่ดีแน่นอน ถ้าอยากรู้จักชาร์คูเตอรีแบบละเอียดขึ้น ต้องมาที่ Sunday Morning Rain

สำหรับสินค้า Chacuteries Box มีให้เลือก 3 เซตด้วยกัน
เซต Classic ราคา 490 บาท ได้ชีส 3 ชนิด เนื้อ 2 ชนิด
เซต Favorite ราคา 890 บาท ได้ชีส 4 ชนิด เนื้อ 3 ชนิด
เซต Cheese Lover ราคา 1,290 บาท ได้ชีส 5 ชนิด เนื้อ 3 ชนิด

แต่ละเซตจะได้รับชีสและเนื้อที่ต่างกัน ถ้าลูกค้าที่เคยทานแล้วมาสั่งซื้ออีกสามารถเปลี่ยนชีสตัวใดตัวหนึ่งได้ ทำให้ลูกค้าได้ลองทานชีสที่หลากหลายขึ้น

สำหรับลูกค้าที่อยู่หาดใหญ่แล้วอยากลองทาน สามารถจองมาทานที่บ้านได้ จะได้รับเป็น Cheese Table ที่คุณแอนจับคู่ให้ พร้อมแนะนำการทาน นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมหวานสุดพิเศษอีกด้วย โดยราคาจะอยู่ที่ 1,000 บาทต่อท่าน ได้รับไวน์ท่านละ 2 แก้ว คุ้มค่ากับการได้ลองทานมาก ๆ ซึ่งเปิดรับแค่วันละ 1 group ไม่เกิน 5 ท่าน

ข่าวดี เร็วๆ นี้มี Workshop ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 12 มิถุนายน 2565 โดยจัดที่ร้าน Le Viridian HoTown & Cafe ทุกท่านที่เข้าร่วมจะได้ชิมชีสมากกว่า 10 ชนิดเลย พร้อมกับได้เรียนรู้ประวัติของชีส วิธีการ pairing อาหารและเครื่องดื่มอย่าง ชาและไวน์ที่เตรียมไว้ถึง 4 แบบ ราคาในการเข้าร่วม Workshop ท่านละ 2,500 บาท พิเศษจอง 2 ท่าน ลดเหลือ 4,800 บาท มาเปิดประสบการณ์การทานชีสที่แตกต่างไปจากเดิมที่เคยทาน และมาทำความรู้จัก Chacuteries ให้มากขึ้น แล้วคุณจะประทับใจในรสชาตินี้

Google Map: https://maps.app.goo.gl/5HQ2PDC9NSTmZgGL8
FB : Sunday Morning Rain
IG : sunday.morningrain

Facebook : https://www.facebook.com/sundaymorningrain.bakery Instagram : https://www.instagram.com/sunday.morningrain/