“โจ๊กป้าสวย” อาหารเช้าครองใจชาวหาดใหญ่ สูตรลับความอร่อยกว่า 25 ปี

เพราะมื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญ วันนี้เราจึงพามาทานอาหารเช้ากันที่ร้าน “โจ๊กป้าสวย“ ป้าสวย เจ้าของร้าน เล่าให้เราฟังถึงจุดเริ่มต้นที่ย้อนกลับไปเมื่อ 25 ปีที่แล้วว่า แต่เดิมตนเป็นแม่บ้าน ช่วงเช้าได้ออกไปหาอาหารเช้าให้ลูกๆ ทานก่อนไปโรงเรียน แต่ช่วงนั้นแทบไม่มีร้านค้า ไม่มีคนขายอาหารเช้า จึงทำให้เกิดเป็นความตั้งใจว่า ถ้าอย่างนั้นก็เปิดร้านโจ๊กเป็นของตัวเองดีกว่า ทำให้เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2539 มีร้านค้าเล็กๆ ริมทาง ชื่อ “โจ๊กป้าสวย” ป้าสวยได้เล่าต่ออีกว่า ในช่วงแรก ที่ร้านแทบไม่มีลูกค้าเลย จึงพยายามเรียนรู้ คิดค้นสูตร จนได้มาเป็นโจ๊กป้าสวยที่มีรสชาติอร่อยลงตัว และภายในระยะเวลาหนึ่งเดือนต่อมา ก็มีทั้งลูกค้าประจำและขาจรมาใช้บริการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ป้าสวยจึงได้ขยับขยายร้านรองรับลูกค้า บริการทั้งอาหารและความใส่ใจ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจอย่างต่อเนื่อง

จุดเด่นของร้านโจ๊กป้าสวยคืออะไรคะ


“จุดเด่นอย่างแรกเลย ตัวเนื้อโจ๊กของป้าสวยมีความข้นไม่เหลวเป็นน้ำค่ะ เรื่องน้ำซุปป้าสวยจะใช้กระดูกหมูเคี่ยวจนกว่าจะได้น้ำซุปที่มีรสชาติกลมกล่อม เนื้อหมูป้าสวยจะใช้เป็นหมูเด้งชิ้นโต เต็มคำเป็นสูตรลับเฉพาะของทางร้านเอง เมื่อทุกอย่างมารวมอยู่ด้วยกันทำให้ได้เป็นโจ๊กหมูป้าสวยที่ลูกค้าติดใจค่ะ เมนูที่ลูกค้ามาแล้วสั่งกันตลอดก็จะเป็นเมนูโจ๊กหมูเด้ง เมนูโจ๊กหมูเด้งใส่ไข่เยี่ยวม้า และเมนูโจ๊กหมูเด้งรวมเครื่องใน ร้านป้าสวยจะใช้วัตถุดิบทุกอย่างสดใหม่วันต่อวันลูกค้าที่มาทานไม่ต้องกังวลเลยค่ะ นอกจากนี้เครื่องเคียงอย่างปาท่องโก๋ ขนมจีบ บ๊ะจ่าง และขนมอื่นๆ ก็มีนะคะ อยากให้มาลองทานกันป้าสวย รับประกันความอร่อยค่ะ”


อยากให้ฝากร้านโจ๊กป้าสวยหน่อยค่ะ

“ช่วงเช้าๆ ก็แวะมาลองทานมาทักทายป้าสวยกันได้นะคะ ร้านโจ๊กป้าสวยจะตั้งอยู่ที่ ถนนเพชรเกษมขาออก ฝั่งควนลัง ขับรถเลยปั๊มน้ำมันปตท.ใหม่ ไม่เกิน 200 เมตร ก็จะเจอร้านโจ๊กป้าสวยเลยค่ะ ที่ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00-10.00 น. หยุดทุกวันพุธ ในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ลูกค้าที่ร้านจะเยอะหน่อย สามารถโทร.จองล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 082 – 2612551 หรือถ้าใครกำลังมองหาอาหารเช้าสำหรับงานจัดเลี้ยงและงานทำบุญ ป้าสวยก็ยินดีให้บริการค่ะ / ขอบคุณค่ะ”

แอบกระซิบว่า นอกจากเมนูโจ๊กแล้ว พอได้ทานคู่กับปาท่องโก๋ ติ่มซำ ชา กาแฟ ก็อิ่มอร่อยเข้ากัน มาที่เดียวได้ครบ จบมื้อเช้าได้อร่อยลงตัว ป้าสวยรอให้ทุกท่านมาใช้บริการอยู่นะคะ