พลาดไม่ได้กับร้าน “นัวส์@สิงหนคร” ความแซ่บนัวส์แห่งใหม่ในย่านสิงหนคร ต้นตำรับมาจากกาฬสินธุ์ที่ ให้ความรู้สึกเหมือนมาถึงอีสานแล้วจริง ๆ

ร้าน “นัวส์@สิงหนคร” เกิดจากแรงบันดาลใจของเจ้าของร้าน “คุณวัชรียา” ที่เป็นคนชอบทำอาหาร และอาหารอิสานส่วนใหญ่ที่นี่ยังให้ความรู้สึกไปไม่ถึงอิสาน จึงต้องการที่จะถ่ายทอดความเป็นอิสานแท้ ๆ ให้กับชาวใต้ได้สัมผัส และอยากให้ได้ความรู้สึกว่าพอมาทานที่ร้านแล้วเหมือนทานที่อิสานจริง ๆ เพราะแถวนี้ไม่ค่อยมีร้านอาหารที่ปรุงโดยคนอิสานแท้ ๆ และวัตถุดิบหลัก ๆ ของที่นี่ อย่างเช่น น้ำปลาร้าต้มสุกเป็นสูตรของทางร้านเอง วัตถุดิบเช่น เห็ดเผาะ และไข่มดแดงส่งตรงมาจากอีสาน ต้นตำหรับความเป็นอีสานขนานแท้

ทางร้านมีให้เลือกอย่างหลากหลายเมนูอีสานแบบจัดหนักจัดเต็ม ใช้วัตถุดิบหลัก ๆ เช่น ปลาร้า ไข่มดแดง เห็ดเผาะ ที่ส่งตรงมาจากกาฬสินธุ์ต้นตำหรับความเป็นอีสานขนานแท้ และแม่ครัวที่ปรุงอาหารเป็นคนอิสาน

เมนูแรกของเริ่มที่ “ยำปลาร้าทะเลรวมมิตรแซลม่อน” จานใหญ่แบบรวมมิตร จะมีทั้งปูม้า ปลาหมึก หอย และแซลมอนกันไปเลย อีกทั้งยังมีอีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาด “แกงเห็ดเผาะไข่มดแดง” ที่หาทานได้ยากทั้งเห็ดเผาะ และไข่มดแดง และเมนูสุดท้ายคือ “ยำไข่แดงไก่ยอ” ไข่แดงเค็มหนึบ ๆ มัน ๆ ที่ส่งตรงมาจากราชบุรี ยำกับไก่ยอ เด้ง ๆ แน่น ๆ ฟินสุด ๆ

ปิดท้ายด้วยของหวานสุดละมุนจากทางร้านก็คือ “ทาร์ตผลไม้” เป็นเมนูพิเศษจากทางร้านที่ไม่ได้มีทุกวัน รสชาติจะออกเปรี้ยวอมหวาน ละมุนปากเลย ดับร้อน ดับเผ็ด ได้ดีเลยทีเดียว

พิกัด : เลขที่ 237/5 หมู่ 1 ตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา (ร้านอยู่ตรงข้ามปั้มเชลล์เชิงสะพานติณ)
เวลาเปิด : 10.00 - 21.00 น.
เบอร์โทรศัพท์ :065-403-7873
Facebook : นัวส์ at สิงหนคร