อร่อยแบบปักษ์ใต้แท้ ๆ ต้อง “ร้านอาหารหรอย” ย่านหาดใหญ่ พร้อมของฝากขึ้นชื่อ “น้ำแกงส้ม และไตปลาแห้งสำเร็จรูป” ที่อร่อยเหมือนไปนั่งกินที่ร้าน!

ใครที่ชื่นชอบอาหารใต้ต้องห้ามพลาด เพราะวันนี้เรามีร้านอาหารใต้อร่อย ๆ สูตรปักษ์ใต้แท้ ๆ จาก “ร้านอาหารหรอย” ในย่านสนามบินหาดใหญ่ มาแนะนำกัน ร้านอาหารนี้ดำเนินธุรกิจโดย คุณอดิศร จุลจินดา หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม “ลุงหรอย” โดยร้านนี้เริ่มต้นมาจากธุรกิจของครอบครัว ดำเนินธุรกิจเรื่อยมาเพราะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเหล่านักชิมทั้งหลาย โดยเฉพาะเมนูอาหารพื้นบ้านหลากหลายรายการไม่ว่าจะเป็นยำหรอย แกงส้มปลากดมันขี้หนู กุ้งผัดสะตอกะปิ ไก่บ้านคั่วกลิ้ง ปลาลิวกิวทอด และน้ำพริกแมงดาสะตอเผาที่อร่อยถูกใจจนต้องบอกต่อ

แต่เมนูเด็ดขึ้นชื่อที่ใครมาถึงแล้วต้องลองเลยก็คือ “แกงส้มปลากดลุงหรอย” ซึ่งเป็นที่กล่าวขานในหมู่นักชิม ด้วยรสชาติของน้ำแกงสีเหลืองข้น ปลาชิ้นโต รสชาติจัดจ้านเข้มข้นแบบใต้แท้ เปรี้ยว เผ็ด เค็มถึงใจ ที่สำคัญปลาสดมาก ปลากดเนื้อเหลืองนิด ๆ นุ่มหวาน ออกมันหน่อย ๆ คลุกกับข้าวร้อน ๆ รับรองฟินแน่นอน

อีกทั้งการันตีความอร่อยด้วยรางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่ง ในการประกวดการแข่งขันการทำอาหารของจังหวัดสงขลา ปี 2007 โดยสมาคมภัตตาคารไทยร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ จนทำให้ลุงหรอยเกิดเป็นไอเดีย คิดค้นผลิตภัณฑ์ขึ้นมา คือ น้ำแกงส้มสำเร็จรูป ที่มีให้เลือกรับประทานทั้งแบบซอง และแบบขวด และไตปลาแห้งสำเร็จรูป มีแบบซอง และแบบกระปุกพร้อมรับประทานให้เลือกเช่นเดียวกัน เพื่อเพิ่มความสะดวกแบบเสิร์ฟถึงบ้านให้กับลูกค้าที่ไม่สะดวกมากินที่ร้าน หรือจะซื้อเป็นของฝากกลับบ้านก็ประทับใจไม่รู้ลืม ด้วยรสชาติที่เข้มข้นถูกปากในแบบฉบับปักษ์ใต้โดยแท้ แถมยังอร่อยสดใหม่เหมือนไปนั่งกินที่ร้านเอง

สำหรับท่านที่สนใจอยากสั่งมาลองชิมราคาก็ไม่แรงอย่างที่คิด น้ำแกงส้มสำเร็จรูปตราลุงหรอย และ ไตปลาแห้งตราลุงหรอย ราคาขายปลีกเริ่มต้นอยู่ที่ 60 บาท ต่อขวด / ซอง , สั่ง 10 โหลขึ้นไป ราคา 50 บาท ต่อขวด / ซอง , สั่ง 100 โหลขึ้นไป ราคา 45 บาท ต่อขวด / ซอง ซึ่งทางร้านแอบกระซิบมาว่า มีโปรโมชันสำหรับเดือนมีนาคม 2563 นี้ด้วยนั่นก็คือ ปกติสั่งซื้อ 1 โหล (รวมค่าส่ง) ปกติราคา 870 บาท ลดเหลือราคาเพียงแค่ 820 บาท เท่านั้น !

สำหรับใครที่สนใจ สามารถสั่งซื้อกันได้เลยผ่านหน้าเพจ “ลุงหรอย น้ำแกงส้มสำเร็จรูป” ส่วนใครที่อยากมากินเองถึงที่ก็มาลองกันได้ที่ ร้านอาหารหรอยตั้งอยู่บริเวณสนามบินหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

พิกัด : เลขที่ 1770 หมู่ที่3 ถนนสนามบิน - หาดใหญ่ ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110
เวลาเปิด : 11.00 - 21.00 น. (เปิดบริการทุกวัน)
เบอร์โทรศัพท์ : 074-251-027 , 089-976-3500
Facebook : ลุงหรอย น้ำแกงส้มสำเร็จรูป
เว็บไซต์ : https://hroyhatyai.appthaimenu.com/

Facebook : https://www.facebook.com/Hroy999/