พบกับร้าน “ไก่ทอดเดชา” ร้านอาหารต้นตำหรับฮาลาลแท้ ๆ ในย่านหาดใหญ่ ที่รับประกันความอร่อยมายาวนานกว่า 40 ปีแล้ว

ร้าน “ไก่ทอดเดชา” ร้านอาหารขึ้นชื่อในย่านหาดใหญ่ที่รับประกันความอร่อยมายาวนานกว่า 40 ปี เป็นร้านอาหารฮาลาล ที่ขายไก่ทอดสูตรต้นตำหรับของไก่ทอดหาดใหญ่แท้ ๆ และยังเป็นร้านขายไก่ทอดเจ้าแรกที่เปลี่ยนรูปแบบการขายจากเดิมที่เป็นรถเข็นแบบธรรมดามาเป็นร้านอาหารที่อยู่ในรูปแบบของการให้บริการ ซึ่งสาขาแรกจะตั้งอยู่บนถนนชีอุทิศ อยู่ใกล้กับ โรงเรียนศรีนครหาดใหญ่ ด้วยความอร่อยจึงต้องขยายสาขาเพิ่มทั่วเมืองหาดใหญ่ คือ สาขาถนนสายช่องเขา สาขาถนนรัตนอุทิศ หรือ เขต 8 หาดใหญ่ สาขาสนามบิน อยู่ก่อนถึงสนามบินหาดใหญ่ และสาขาปั้ม ปตท.ไม้ขาว ภูเก็ต รวมทั้งหมด 4 สาขา ซึ่งใน ร้านนี้ไม่ได้ขายเพียงแค่ข้าวเหนียวไก่ทอดที่เป็นเมนูหลัก แต่ยังมีอาหารทะเล และอาหารอีสานอย่างลาบ ส้มตำ พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้าทั้งไทยและต่างประเทศ

เมนูซิกเนเจอร์คือ ไก่ทอดเดชา เป็นเมนูพระเอกประจำร้าน เคล็ดลับอยู่ที่ความสดของไก่ และเป็นการหมักไก่จากเครื่องเทศแท้ ๆ ไม่ใส่สีผสมอาหารหรือสารอันตรายใด ๆ
สีของไก่ทอดของเราจะเป็นสีน้ำตาลออกไปทางเข้มซึ่งเป็นสีที่ได้จากตัวของพริกไทย และน้ำตาลทราย ถ้าเป็นลูกค้าประจำจะสังเกตเห็นว่า ส่วนเนื้อสัมผัสด้านในจะได้รสชาติแบบฉ่ำ ๆ กรอบนอกนุ่มใน เนื้อด้านในก็มีรสชาติเครื่องเทศที่เกิดจากการหมักทิ้งไว้ จึงทำให้รสชาติไม่จืดชืดเกินไป ลูกค้าบางท่านชอบทานคู่กับน้ำจิ้ม ซึ่งบอกเลยว่าน้ำจิ้มก็สูตรเด็ดของทางร้านเช่นเดียวกัน แถมตัวไก่ทอดก็ไม่อมน้ำมัน ชอบทานช่วงไหนของไก่สั่งมาทานกับข้าวเหนียวอุ่น ๆ หรือข้าวหมกก็ได้ พร้อมโรยด้วยหอมเจียวกรอบ ๆ รับรองเคี้ยวเพลิน และอิ่มท้องแน่นอน

นอกจากนี้ ยังมีอาหารที่กำลังมาแรงที่สุดในช่วงนี้คือ อาหารทะเลสด ๆ ที่ทางร้านได้โชว์ให้เห็นกันแบบสด ๆ ตัวเป็น ๆ มีทั้งปลากระพง ปลาเก๋า กุ้งแม่น้ำ ปูดำไข่ ปูดำเนื้อ ปูม้า กั้ง และกุ้งมังกร7สี ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อตัวที่ต้องการได้เลย สามารถนำเอามาทำเมนูอาหารได้หลากหลาย อย่างเช่น ปลากระพงทอดราดซอสน้ำปลา เนื้อปลาสด หวานอร่อย ทอดลงในน้ำมันที่ร้อนจัด ทำให้ปลากระพงกรอบน่ารับประทานยิ่งขึ้น ก่อนที่จะนำซอสน้ำปลาที่เคี่ยวจนกลมกล่อม ราดลงบนตัวปลา รสชาติเข้ากันได้อย่างลงตัว ปลากระพงกรอบนอกนุ่มใน และอีกเมนูที่ทางร้านแนะนำมาก็คือ กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ตัวกุ้งผ่าซีกก่อนลงนำไปทอด แล้วราดด้วยซอสมะขาม โรยด้วยกระเทียมเจียว

ไม่ว่าจะเป็นอาหารมื้อไหน ๆ ก็สามารถอร่อยกันได้ทั้งครอบครัว รับประกันความอร่อยขนาดนี้ ต้องไปลองดูแล้วแหละ เส้นทางไปง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน อยู่ใกล้กับโรงเรียนศรีนครหาดใหญ่ ถนนชีอุทิศ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หรือโทร.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์. 080-549-4478, 083-539-3066 เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ - อาทิตย์ 10.30 - 21.30 น.

พิกัด : เลขที่ 93 ถนนชีอุทิศ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 90110
เวลาเปิด : จันทร์ - อาทิตย์ 10.30 - 21.30 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 080-549-4478, 083-539-3066
Facebook :
ID Line : 0805494478