"ธนพงษ์ ขจรศรีกุล" กับนิยาม “ผู้เป็นแรงบันดาลใจ”

            เชื่อว่าหลายคนเคยฝันว่าก่อนอายุ 30 ต้องมีเงินเก็บหลักล้าน มีบ้านมีรถ มีธุรกิจเป็นของตัวเอง จะมีสักกี่คนที่ฝันนั้นจะเป็นจริง แน่นอนว่ามีทั้งที่ไปถึงฝันและไม่ถึงฝั่งฝัน แต่ไม่ใช่กับผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่อย่าง คุณธนพงษ์ ขจรศรีกุล ผู้ให้นิยามตัวเองว่า “ผู้เป็นแรงบันดาลใจ” ผันตัวจากพนักงานธรรมดาสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจที่มีมากกว่า 1 สาขา มากกว่า 1 ธุรกิจ 

            คุณธนพงษ์ ขจรศรีกุล หรือคุณเบิร์ด นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่วัยเพียง 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะวิทยาการจัดการสาขาการเงิน จากรั้วมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ หลังจบการศึกษาคุณเบิร์ดได้สมัครเข้าทำงานกับธนาคารแห่งหนึ่งจนได้เป็นพนักงานประจำ นั่นจึงทำให้คุณเบิร์ดมีประสบการณ์ในสายงานมามากกว่า 7 ปี ทั้งยังมีความฝันในวัยเรียนที่ย้ำเตือนว่า “ฉันต้องมีธุรกิจของตัวเองให้ได้ตอนอายุ 25 และถ้าได้ทำงานประจำจะต้องเก็บสะสมเงินสัก 5 ปี เพื่อเป็นทุนในการสร้างธุรกิจเสริมหลังจากลาออกจากงานเดิมได้” ถ้าย้อนกลับไปในช่วงสมัยเรียนจนถึงมหาลัย คุณเบิร์ดนั้นเรียกได้ว่าเป็นนักกิจกรรมตัวยงเป็นประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน, ลงประกวดกล่าวสุนทรพจน์ทางการเมืองคว้ารางวัลชนะเลิศระดับจังหวัด, ร่วมจัดรายการวิทยุของจังหวัด และเป็นพนักงานชั่วคราวในร้านสะดวกซื้อในร้านอาหารฟาสฟู้ดส์ เป็นต้น ทำให้คุณเบิร์ดได้เรียนรู้กระบวนการทำงานต่างๆ จนสามารถรับงานอีเว้นท์, ดีเจ และงานพิธีกร จากประสบการณ์ที่มีมาตั้งแต่สมัยเรียนทำให้สามารถสานฝันเป็นจริงด้วยการมีธุรกิจแรกในวัยเพียง 25 ปีเท่านั้น หลังจากเข้าทำงานประจำได้เพียง 2 ปี โดยเป็นธุรกิจเสริมที่ทำคู่กับงานหลักนั่นก็คือ “ร้านอาหาร ข.ไข่” สาขาแรก (ข้าง ม.สงขลาฯ) ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อปี 2556 ด้วยเงินทุนที่มีและร่วมหุ้นกับเพื่อนที่มีแนวคิดคล้ายกันที่จะให้ร้านข.ไข่ เป็นร้านข้าวไข่เจียวและไข่ข้นที่มีเมนูแปลกใหม่สำหรับชาวสงขลาทำให้รู้สึกว่าเมนูที่มีไม่เหมือนกับร้านข้าวไข่เจียวทั่วไป คือการเพิ่มเมนูเสริมเข้ามา 4 ท็อปปิ้งคือ ไก่สับ, ปูอัด, ไส้กรอก และโบโลน่าไก่ ซึ่งภายในร้านตกแต่งด้วยแผงไข่หลากสีสันประดับด้วยรูปภาพน่ารักทั่วบริเวณร้านสร้างความแปลกใหม่ความเป็นกันเองต่างจากร้านทั่วไป และยังมีมุมถ่ายภาพสวยๆ ที่จะทำให้ลูกค้าที่มาทานรู้สึกประทับใจ เหมาะสำหรับคนทุกวัยในราคาที่ไม่แพง เลยทำให้ร้านนี้เป็นที่นิยมของนักรีวิวทั้งหลาย คนรักเมนูไข่จึงไม่ควรพลาด ระยะเวลากว่า 5 ปีนั้นทำให้ “เมนูไข่ข้น” ถือเป็นเมนูหลักทั้งนี้ทางร้านยังได้คิดค้นเมนูใหม่ๆ เพิ่มเติมจนปัจจุบันมีมากถึง 40 ท็อปปิ้งให้เลือกทาน อาทิ ข้าวไข่ข้นมาม่าเย็นตาโฟ, ข้าวผัดไข่แดงน้ำพริกเผาทะเล หรือหากใครอยากทานเมนูอื่นทางร้านก็ “มี” เมนูยำเมนูรสเด็ดอีกด้วย

          นอกจากนี้คุณเบิร์ดยังได้นำเอาความคิดเห็นของลูกค้าและคนรอบข้างมาปรับปรุงพัฒนาร้านอยู่เสมอเพื่อรักษาคุณภาพอาหารมาจนถึงทุกวันนี้ภายใต้สโลแกน “ขอไข่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องไข่” และเมื่อเดือนธันวาคมปี 2562 ที่ผ่านมา ยังได้ขยายสาขาร้านอาหารข.ไข่ สาขาที่ 2 ในตลาดกรีนเวย์อยู่ในศูนย์อาหาร Green Way Food Station ด้วย Concept “ไข่ข้น The Series” โดยทั้ง 2 สาขา ลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่าน Grabfood ได้ด้วยและไม่ได้มีแค่ร้านอาหาร ข.ไข่ เท่านั้น ยังมีร้านอาหาร KINDEE Healthy Food ที่มาเอาใจสายสุขภาพและสายฟิตหุ่นโดยเฉพาะ นอกจากจะรับ Order ตรงแล้วยังมีบริการ Delivery ส่งฟรีให้ชาวหาดใหญ่อีกด้วย ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ทางร้านยังรับจัดอาหารกล่องสำหรับงานเลี้ยง, งานสัมมนา, งานรับน้อง และงานประชุม เป็นต้น เร็วๆ นี้ ยังมีอีกหนึ่งธุรกิจใหม่ที่กำลังจะคลอดคือร้านขนม Monkey Shake Snack ร้านขนมที่เน้นวัตถุดิบหลักอย่างน้ำตาลโตนดซึ่งเป็นสินค้า OTOP มาเป็นส่วนผสมหลัก ด้วยความที่ชอบอาหารเป็นทุนเดิมจึงทำให้ธุรกิจที่ทำนั้นไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณเบิร์ด ถือได้ว่าเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟกระพริบอีกคนของชาวหาดใหญ่ที่หมั่นหาความรู้และพัฒนาตนเองอยู่ตลอด จากความรู้ความสามารถที่มีและประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้คุณเบิร์ดเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างให้กับใครหลายๆ คนที่คิดฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองด้วยอายุยังน้อย หากคุณตั้งใจแน่วแน่กับเป้าหมายกับความฝันที่มี สิ่งเหล่านั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

สนใจสอบถามข้อมูลได้ที่ : คุณธนพงษ์ ขจรศรีกุล (เบิร์ด) , เบอร์โทรศัพท์ 087-631-7976

พิกัด :
• ร้านอาหารข.ไข่ สาขาถนนปุณณกัณฑ์ (KorKaiDeCafe’) เลขที่ 36 ถ.ปุณณกัณฑ์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110 เวลาทำการ 11.00-21.00น. โทรศัพท์ 097-345-6811 (สาขาแรก)
• ร้านอาหารข.ไข่ สาขากรีนเวย์ ณ ศูนย์อาหาร Green Way Food Station เวลาทำการ 16.00 -22.00น. (สาขาสอง)
• ร้านอาหารกินดี Fan Page Facebook “KINDEE HEALTHY FOOD” (ไม่มีหน้าร้าน)
• ร้าน Money Shake Snack หลังร้าน What a Shake (เลขที่ 166 ถ.ปุณณกัณฑ์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110)