พบกับอาหารแบบอรรถรสกันที่ร้าน “อรรถรส” ร้านในย่านจังหวัดสงขลา ที่รวบรวมอาหารหลากหลายสไตล์มาไว้ให้คนสงขลาในที่เดียวที่นี่

ร้าน “อรรถรส” เป็นร้านอาหารสำหรับครอบครัวนั่งในห้องแอร์เย็นสบาย ให้ความรู้สึกเหมือนทานข้าวอยู่บ้าน มีมุมของเล่นสำหรับเด็กภายในร้าน หรือกลุ่มเพื่อน ๆ ให้ได้มานั่งทานอาหาร และพูดคุยกันแบบสบาย ๆ ฟังเพลงยุค 90’s เบา ๆ ในราคาย่อมเยาว์อาหารจานเดียว เริ่มต้นเพียง 50 บาท ที่ไม่เหมือนใครในเมืองสงขลา อาหารของทางร้านมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย อาหารอิสาน จิ้มจุ่มหม้อดิน และอาหารสไตล์ยุโรป

เมนูแนะนำจากทางร้านก็คือ เมนูข้าวผัดมันกุ้งไข่ข้น สูตรเด็ดอยู่ตรงที่มันกุ้งทางร้านทำการเคี่ยวเองผ่านกรรมวิธีต่าง ๆ ทำให้รสชาติที่ออกมา มีรสชาติหอม มัน เมนูต่อไป คือซี่โครงหมูบาบีคิว ที่หมักซอสบาบิคิวที่ปรุงเองนำมาย่าง ให้รสชาติอร่อยเข้มข้นถึงรสชาติความเป็นบาบิคิว

เมนูที่เจ้าของร้านแอบกระซิบมาว่า ถ้ามาที่ร้านแล้ว เมนูนี้จะพลาดไม่ได้ก็คือ ยำอรรถรส ซึ่งส่วนผสมในเมนูนี้จะมี ปูม้า ปูอัด หอยแครง หอยแมลงภู่ หมูยอ ไข่แดงเค็ม กุ้งสด พร้อมยำให้เข้ากับน้ำปลาร้าสูตรเด็ดที่ทางร้านต้มเอง ให้รสชาติจัดจ้าน แซ่บนัว (เมนูนี้หากลูกค้าไม่ทานอะไรสามารถปรับตามความต้องการของลูกค้าได้)

อีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านก็มีเหมือนกันคือ เมนูจิ้มจุ่มแจ่วฮ้อน จะมีด้วยกัน 3 ขนาด ไซส์เล็กจะเรียกเมนูนี้ว่า จิ้มจุ่มชุดประถม ชุดนี้สามารถทานได้ 1-2 คน ต่อมาเป็นจิ้มจุ่มชุดมัธยมจะทานได้ประมาณ 2-3 คน โดยในชุดประถมและชุดมัธยมจะมี หมู ไก่ ตับ หัวใจ ไข่ ส่วนจิ้มจุ่มชุดมหาลัยจะทานได้ 4 คนขึ้นไป โดยในชุดมหาลัยจะมี หมู ไก่ ตับ หัวใจ ไข่ และเพิ่มเข้ามาเป็น ซีฟู้ด กับปลากระพง ส่วนชุดผักเติมได้ไม่อั้นไปเลยสำหรับชุดนี้

ส่วนเมนูเครื่องดื่มจะมีน้ำผลไม้สดที่ขายดี ไม่ว่าจะเป็นมะม่วงที่ทางร้านใช้ มะม่วง1 ลูก ต่อ 1แก้วไปเลย ทำให้ได้รสชาติถึงเนื้อมะม่วงจริง ๆ และยังมีผลไม้อย่างอื่น เช่น แอปเปิ้ล สับปะรด แตงโม สตรอว์เบอรี่ กีวี่ กล้วย บลูเบอรี่ ฝรั่ง โดยราคาอยู่ที่เพียงแก้วละ 50 บาทเท่านั้น

และทางร้านยังมีน้ำสลัดสูตรพิเศษ สูตร Thousand Islands ที่เป็นน้ำสลัดโฮมเมดตีส่วนผสมเอง ทำแบบสดใหม่ ในทุก ๆ วัน สามารถสั่งซื้อเป็นแบบกิโล ๆ หรือเป็นขีดกันได้เลย หรือ สามารถซื้อหน้าร้านเพื่อไปทดลองก่อนก็ได้ แต่รับรองความอร่อยแน่นอน

พิกัด : เลขที่ 17-18 ซอย สามัคคีสุข 1 ตำบลบ่อยาง เมือง สงขลา 90000
เวลาเปิด : อังคาร - อาทิตย์ เวลา 10.30 - 22.30 น.
เบอร์โทรศัพท์ : 099-352-4698
Facebook : ร้านอาหาร อรรถรส สงขลา