‘กินตามกัน’ ร้านปิ้งย่างเกาหลี(ลับ) ยกความอร่อยสไตล์เกาหลี-ญี่ปุ่นมาไว้ที่เดียว ชาบูน้ำจิ้มไข่ดิบ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในระนอง !

วันนี้มาแนะนำหนึ่งในร้านลับที่ลูกค้าได้ยินชื่อ แต่หาร้านไม่เจอ ! ร้านนี้มีชื่อว่า ‘กินตามกัน’ อยู่ที่จังหวัดระนอง ชาวระนองหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อร้านกันมาบ้างแล้ว แต่หลายคนตามไปทานที่ร้านก็หาไม่เจอสักที เพราะเขาคือร้านลับนั่นเอง ช่วงท้ายมีคำตอบมาบอกว่าทำไมร้านนี้ถึงเป็นร้านลับ

ก่อนอื่นขอเล่าจุดเริ่มต้นร้านกันสักนิดก่อน กว่าจะมาเป็นร้านกินตามกันได้นั้นผ่านอะไรมาบ้าง ในช่วงสถานการณ์โควิดระบาดมีหลายธุรกิจที่ต้องปิดตัว แต่ก็มีอีกหลายคนที่จับพลัดจับผลูสร้างเป็นโอกาสจนเกิดธุรกิจขึ้นมาใหม่ อย่างร้านกินตามกัน ร้านอาหารปิ้งย่างและชาบูสไตล์เกาหลี-ญี่ปุ่น ซึ่งได้เปิดร้านช่วงโควิดพอดี โดยเริ่มต้นจากการทำเดลิเวอรี่ก่อน ด้วยเงินเริ่มต้น 6,000 บาท และขายมาเรื่อยๆ ด้วยความอร่อยและเป็นสไตล์อาหารที่ใครหลายคนตามหากัน ลูกค้าจึงเริ่มถามหาหน้าร้าน และเกิดการบอกต่อกัน ทางร้านจึงเริ่มมีเมนูใหม่ๆ มาเพิ่ม เป็นเมนูที่ไม่เหมือนใคร เพราะอยากให้ระนองมีอาหารที่หลากหลายขึ้น จึงได้เปิดหน้าร้านขึ้นเพื่อเสิร์ฟความอร่อยถึงโต๊ะกันเลย

บรรยากาศของร้านให้ความเป็นกันเองเหมือนมาปาร์ตี้หมูกระทะหรือชาบูที่บ้านเพื่อน เป็นร้านเล็กๆ แต่อบอุ่น มีที่นั่งรองรับลูกค้าที่มาทั้งกลุ่มเล็กและกลุ่มใหญ่ ส่วนเมนูอาหารมีให้เลือกหลากหลายเมนูไม่ต่ำกว่า 40 รายการ ทั้ง อาหารเกาหลี อาหารญี่ปุ่น เครื่องดื่ม และของหวาน อร่อยครบจบที่เดียว ซึ่งทางร้านใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพทุกอย่าง ปรุงรสอย่างพิถีพิถัน ในราคาสบายกระเป๋า อร่อยและคุ้มค่าแน่นอน

มากินตามกัน ต้องมาทานปิ้งย่างเกาหลี โดยขายเป็นชุด เริ่มต้นที่ 289 บาท เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มและเครื่องเคียงแบบฉบับเกาหลี นอกจากนี้ พลาดไม่ได้กับชาบูน้ำดำสไตล์ญี่ปุ่น พร้อมน้ำจิ้มไข่ดิบ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในระนอง ทางร้านมีให้เลือกทั้งเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อแองกัสออสเตรเลีย เนื้อวากิวญี่ปุ่น มีถึง A4 A5 กันเลย

เมนูอาหารยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทางร้านยังมีเมนูทานเล่นอีกเพียบ เช่น ยำแซลมอน แซลมอน/กุ้งดอง เกี๊ยวซ่า ไข่หวานญี่ปุ่น ซุปมิโซะ เป็นต้น หรือจะเป็นเมนูจานเดียวก็มี เช่น ต๊อกบกกีชีสเยิ้มๆ บูแดชิแกหม้อไฟ ซุปกิมจิ รามยอนหน้าชีส ข้าวหน้าแกงกะหรี่ ข้าวหน้าหมูทอดทงคัตสึ ข้าวหน้าปลาไหล เป็นต้น อีกทั้งยังมีเครื่องดื่มและของหวานอีกเพียบ แนะนำ ไอศกรีมไข่แข็งเลย

นอกจากอาหารจะอร่อยและมีให้เลือกเยอะแล้ว การบริการของทางร้านก็ดีเช่นกัน เจ้าของร้านมาดูแลลูกค้าด้วยตัวเองตลอด ให้บริการทุกโต๊ะเป็นอย่างดี มาร้านนี้รับรองว่าประทับใจแน่นอน เพราะความสุขของลูกค้าคือกำไร

จำได้ไหมเอ่ย ที่บอกว่าเป็นร้านลับ มาเฉลยแล้วว่าลับยังไง ทางเจ้าของบอกว่าร้านเราก็เหมือนจังหวัดระนอง ไม่ใช่ทางผ่าน แต่ต้องตั้งใจมาจริงๆ ซึ่งตัวร้านตั้งอยู่ในบ้านนั่นเอง ต้องเข้าซอยมาอีกที ใครไม่รู้ทางขับรถหลงแน่นอน จากจุดอ่อนกลายเป็นจุดแข็ง เพราะความอร่อยต้องตามหา และด้วยสไตล์และบรรยากาศที่เป็นกันเอง เหมือนได้มาทานข้าวที่บ้านเพื่อน ทำให้ลูกค้าที่มาต่างประทับใจและรู้สึกคุ้มค่าที่ได้มาทาน ทางร้านมีที่จอดรถให้ด้วยนะ ชาวระนองไม่ต้องไปไหนไกลมาที่ร้านกินตามกันได้เลย

กินตามกัน
ที่อยู่ : หมู่บ้านริโก้โฮม ซอยหลังขนส่งจังหวัด 9/12 ม.3 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง 85000
เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 21.00 น.
โทร : 092-4462236
Facebook : กินตามกัน

Facebook : https://www.facebook.com/eattamkan/