เต้าส้อคุณเล็ก ขนมเต้าส้อสูตรร้อยปี มีให้เลือกหลากหลายไส้

     'ขนมเต้าส้อ' เป็นขนมที่คนไทยเชื้อสายจีนฮกเกี้ยนในจังหวัดพังงาและภูเก็ตนิยมทำรับประทาน ถือได้ว่าเป็นขนมมงคลที่แต่เดิมนั้นมีเพียงแค่ 2 ไส้ คือ ไส้หวานที่ทำจากถั่วกวนและไส้เค็ม คนรุ่นต่อๆ มาได้มีการรังสรรค์ดัดแปลงไส้ให้รสชาติหลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไส้ผลไม้ตามฤดูกาลต่างๆ อย่างมะม่วง ทุเรียน ฯลฯ หรือรสชาติที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างชาเขียวและไข่เค็ม ทั้งยังมีการปรับพัฒนาสูตรขนมให้มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ต่างกันไปในแต่ละครอบครัว แม้เต้าส้อจะมีลักษณะคล้ายกับขนมเปี๊ยะแต่ขนาดและไส้นั้นไม่เหมือนกัน เมื่อได้ชิมก็จะบอกถึงความแตกต่างได้อย่างง่ายดาย

     หากต้องการลิ้มรสเต้าส้อไม่จำเป็นเดินทางไปถึงภูเก็ต "เต้าส้อคุณเล็ก" พร้อมส่งให้คุณถึงหน้าบ้าน ด้วยสูตรขนมที่ส่งต่อกันจากรุ่นสู่รุ่นมานานกว่าร้อยปี จนเป็นที่เลื่องลือของคนในจังหวัดภูเก็ตและต่างจังหวัดว่าเป็นของฝากขึ้นชื่อที่ต้องซื้อติดมือยามมาเยี่ยมเยือน ตัวขนมทำจากแป้งเนื้อบางให้ความกรอบนอกนุ่มใน กัดไปเจอไส้เน้นๆ แบบเต็มคำ ผลิตด้วยความพิถีพิถันใส่ใจในคุณภาพ ทำสดใหม่วันต่อวันไม่มีค้างสต๊อก เมื่อนำออกจากเตาอุ่นๆ ความหอมละมุนของขนมเต้าส้อคุณเล็กยิ่งชวนให้ลิ้มลอง

     "เต้าส้อคุณเล็ก" มีถึง 4 ไส้ให้เลือกทาน ได้แก่ ไส้หวาน ไส้หวานไข่เค็ม (รสขายดีที่สุด) ไส้เค็มและไส้ฟักเชื่อม จะทานเล่นอย่างเดียวก็อร่อย ทานคู่กับชาหรือกาแฟก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ความหวานอย่างพอดีและความมันของไข่เค็มในไส้ ทำให้เต้าส้อกลายมาเป็นขนมขึ้นชื่ออีกชนิดหนึ่งของภูเก็ต ซื้อเป็นของฝากให้เด็กๆ ก็ติดใจ ซื้อเป็นของฝากให้ผู้ใหญ่ก็ทานเพลิน "เต้าส้อคุณเล็ก" บริการส่งทั่วประเทศไทย

สั่งซื้อสินค้า

ที่อยู่ : 19/3 ถ.อำเภอ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต (ใกล้ทางเข้าประกันสังคัมจังหวัด)

Facebook Page : เต้าส้อคุณเล็ก

Line my shop : https://shop.line.me/@670zwdnz

โทร. 065-358-3939

Facebook : https://www.facebook.com/TaosorKhunlek
LINE
: https://line.me/R/ti/p/%40670zwdnz