เอาใจนักกินสายเกากับเมนูเด็ด ไก่ทอดซอสเกาหลีมีฮาลาล มา Joy of your SOUL กันได้ที่ “Ayamchon”

ปัจจุบันอาหารเกาหลีเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่น เนื่องจากเป็นอาหารที่มีความหลากหลายทางด้านรสชาติ และมีเมนูให้เลือกสรรกันอย่างมากมาย ร้านอาหารเกาหลีในประเทศไทยจึงมีให้เห็นได้ทั่วไปเหมือนร้านอาหารตามสั่ง “Ayamchon” ก็เป็นหนึ่งในร้านอาหารเกาหลีที่มีเมนูซิกเนอเจอร์เป็นเมนูไก่ทอดซอสเกาหลี และอาหารเกาหลีอื่น ๆ ที่หาทานได้ตามร้านอาหารเกาหลีทั่วไป แต่สิ่งที่มีไม่เหมือนใครเลยก็คือ “Ayamchon” เป็นร้านอาหารเกาหลีที่มีเครื่องหมายฮาลาล ตอบโจทย์สำหรับลูกค้าที่เป็นชาวมุสลิมหรือเป็นชาวต่างชาติในพื้นที่

จุดเริ่มต้นของการเป็นร้านอาหารเกาหลีที่มีฮาลาล เริ่มมาจากการที่ คุณอิมรอน เจ้าของร้าน เป็นคนที่ชอบทานไก่ทอดซอสเกาหลีมาก แต่พื้นที่ที่เขาอยู่อาศัยแทบจะไม่มีใครรู้จักอาหารเกาหลีเลย คุณอิมรอนจึงได้เริ่มเปิด Youtube หาสูตรของไก่ทอดซอสเกาหลีเพื่อทำทานเองที่บ้าน แต่ต้องบอกเลยว่าจุดเริ่มต้นมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เพราะครั้งแรกก็ล้มหลวไม่เป็นท่า คุณแม่ของเขาจึงได้ปรุงซอสสำเร็จรูปไว้ให้ จากนั้นคุณอิมรอนก็เริ่มปรับสูตรซอสพัฒนามาเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นรสชาติที่อร่อยถูกปากอย่างลงตัว ต่อมาคุณอิมรอนก็เริ่มหารายได้จากการทำไก่ทอดซอสเกาหลีมาขายตามตลาดนัด ตอนนั้นก็ถือเป็นช่วงที่ล้มลุกคลุกคลานพอสมควร เพราะขายไม่ได้เลย จนต้องนำไปแจกตามวัด ประกอบกับช่วงโควิดที่ทำให้กิจการซบเซาลงไปมาก แต่ด้วยรสชาติที่อร่อยถูกปากคนไทยและการไม่หยุดพัฒนาสูตรไก่ทอดของร้าน Ayamchon ทำให้ไก่ทอดซอสเกาหลีของเขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และขายดีเป็นเทน้ำเทท่าทั้งหน้าร้านและเดลิเวอรี่ จนปัจจุบันมีหน้าร้านถึง 3 สาขา และกำลังมีแพลนจะขยายสาขาไปเรื่อยๆ อีกด้วย

Ayamchon โด่งดังมากจากเมนูไก่ทอดซอสเกาหลี แน่นอนว่าเมนูนี้ต้องเป็นซิกเนเจอร์ของที่ร้าน เพราะเขามีให้เลือกทานถึง 8 รสชาติด้วยกัน ได้แก่ ซอส original อร่อยแบบดั้งเดิม ซอส soygarlic ซอส Hot Buldak ซอส Hot เผ็ดคูณ 10 ซอส Spicy Gochujang ซอส Extream ซอส Mala และตบท้ายด้วยซอส Spicy Lime อร่อยแซ่บแบบไทยๆ หอมข้าวคั่วนัวกลิ่นสมุนไพร ไม่ว่าจะเลือกทานรสชาติไหนก็อร่อยถูกใจ ที่สำคัญมีฮาลาลทุกเมนูอีกด้วย ตอบโจทย์สำหรับลูกค้าที่เป็นชาวมุสลิม และนอกจากจะมีเมนูไก่ทอดที่กรอบ อร่อย ราดซอสแบบฉ่ำๆ แล้ว ทางร้านยังมีเมนูอาหารเกาหลีอื่นๆ ที่อร่อยไม่แพ้กันเลย ไม่ว่าจะเป็นเมนูของทานเล่นอย่าง ต๊อกบกกี จาจังมยอน กุ้งดองเกาหลีก็มีนะ และเอาใจสายเส้นก็ไม่มีพลาด ทางร้านเขาจัดเต็มทั้งเมนูสปาเก็ตตี้ หรือมาม่าเกาหลีก็ยังมีให้เลือกแบบละลานตา ใครที่เป็นนักกินสายเกาต้องมา ที่ร้าน Ayamchon รับรองว่าไม่ผิดหวัง ทั้งรสชาติและวัตถุดิบที่มีคุณภาพ ใส่ใจทุกขั้นตอน

แล้วอย่าลืมมา Joy of your SOUL กันได้ที่ “Ayamchon”
•สาขา 1 สายมอ.ปัตตานี เข้าซอยปาร์ตี้ไนท์ ประมาณ 10 เมตร
โทร.0968389511
•สาขา 2 ห้างอาเซี่ยนมอลล์ ตรงข้ามกับ บ.ข.ส.ปัตตานี ถนนสายเอเชีย
โทร.0927445002
•สาขา 3 Central festival หาดใหญ่ ชั้น 4 ตรงข้าม Texas chicken
---------------------------------------------------------
เปิดทุกวัน เวลา : 10.00 - 20.00 น.

(เฉพาะสาขาสายมอ.ปัตตานี เปิด 11.00 - 20.30 น.)

Facebook : https://www.facebook.com/ayamchon