สกสค.จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา 19 ปี แห่งการยืนหยัดเคียงข้างครูใต้

สกสค.จังหวัดชายแดนภาคใต้ เตรียมจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา 19 ปี แห่งการยืนหยัดเคียงข้างครูใต้ พร้อมเดินไปด้วยกัน สร้างระบบการศึกษาที่ดีให้กับเยาวชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ย.65 ที่ห้องประชุมบัวหลวง โรงเรียนอนุบาลปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี นายบุญสม ทองศรีพราย ผอ.สกสค.จังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นายสมพงษ์ ปานเกล้า ผอ.สกสค.จังหวัดยะลา ผู้แทน ผอ.สกสค.จังหวัดนราธิวาส ผู้แทนผอ.สกสค.จังหวัดสงขา และผู้ร่วมจัดงาน ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการสกสค. ครบรอบ 19 ปี ในส่วนภูมิภาค (จังหวัดชายแดนภาคใต้) และโครงการอบรมครูและบุคลากรทางการศึกษาเพื่อการพัฒนางานตามข้อตกลงนำสู่การเลื่อนวิทยฐานะตามเกณฑ์ ว.PA ทั้งนี้เพื่อให้บุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับรู้ในภารกิจของทาง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ชายแดนภาคใต้ ที่ยืนอยู่เตียงต้างครูใต้ตอลดในห่วง 19 ปีที่ผ่านมา โดยภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมพิธีการทางศาสนา ทั้งศาสนาพุทธ และศาสนาอิสลาม การจัดนิทรรศการผลงาน สกสค .เพื่อเพื่อนครูจังหวัดชายแดนภาคใต้ การบริการตรวจสุขภาพคัดกรองโรคตาต้อกระจกจากรพ.รวมชัยประชารักษ์ จ.สมุทรปราการ และการบริการอาหารพร้อมเครื่องดื่มจากหน่วยงานเครือข่าย สกสค.จังหวัดปัตตานี กลุ่มเป้าหมายผู้ร่วมงานจำนวน 350 คน โดยจะจัดให้มีขึ้น ในวันที่ 9 กันยายน 2565 ณ ห้องประชุมบัวหลวง โรงเรียนอนุบาลปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด้านนายบุญสม ทองศรีพราย ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ก็เพื่อเสริมสร้างการรับรู้ให้กับครูละบุคลากรทางการศึกษา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถึงบทบาทหน้าที่และกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางสกสค.ได้ดำเนินการตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมา โดยในหน้าที่หลักของสกสค.ก็เพื่อส่งเสริมสวัสดิภาพสวัสดิการ และยกย่องเชิดชูเกียรติ เพื่อให้ความเป็นอยู่ของครูที่ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่พิเศษ ทางสกสค.ได้เป็นหน่วยงานที่ช่วยสนับสนุนเกื้อกูล และอยู่เคียงข้างเพื่อเป็นกำลังใจให้กับครูที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือเยียวยาให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบตั่งแต่ปี พ.ศ.2552 จนถึงปัจจุบัน และ การช่วยเหลือพี่น้องเพื่อนครูที่ได้รับผลกระทบจากโครงการมูลนิธิต่างๆ ซึ่งมีอยู่จำนวนมาก พร้อมทั้งสำนักงาน สกสค.ได้มีการให้กำลังใจกับบุคคลอีกลุ่มหนึ่งที่เป็นที่สำคัญ ก็คือ กลุ่มผู้สูงวัย ข้าราชการครูที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งถือว่าเป็นคลังสมองของประเทศชาติ ซึ่งได้รับการดูแลจากสำนักงานสกสค.เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ สุขภาพตา และด้านสุขภาพต่างๆ ทั้งด้านสันทนาการ การศึกษาดูงาน เพื่อให้ผู้สูงวัยได้มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปนอกจากนี้ ทางสำนักงาน สกสค.ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือครูชายแดนใต้ ตั่งแต่ปี พ.ศ.2555 โดยใช้งบกองทุนจากทางสำนักงาน สกสค. 10 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือครูที่เสียชีวิต ซึ่งตอลดที่ผ่านมาได้ช่วยเหลือแล้วจำนวน 7 ราย เป็นเงินทั้งสิ้น 3 ล้าน 5 แสนบาท จึงขอเชิญชวนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้เข้ามาร่วมงานกันในวันศุกร์ที่ 9 ก.ย.2565 ณ ห้องประชุมบัวหลวง โรงเรียนอนุบาลปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ขอยืนยันว่า ทางสำนักงาน สกสค.จะยืนอยู่เคียงข้าง และเชิดชูครู จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดไป