"ภาณุ อุทัยรัตน์”สมาชิกวุฒิสภา ชวนชาวปัตตานี สั่งอาหารแบบ Delivery ออนไลน์ เลี่ยงติดโควิด-91

"ภาณุ อุทัยรัตน์”สมาชิกวุฒิสภา ชวนชาวปัตตานี สั่งอาหารแบบ Delivery ออนไลน์ เลี่ยงติดโควิด-91


นายภาณุ อุทัยรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ เชื้อ COVID-19 ได้มีการระบาดในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบและบางรายก็ไม่กล้าที่จะออกจากบ้าน การทำธุรกิจสั่งอาหารแบบ Delivery ออนไลน์ ก็จะเป็นอีกวิธีหนึ่งจะช่วยเหลือประชาชนในการป้องกันตนเองไม่ให้เสี่ยงต่อการติด เชื้อ COVID-19 แต่โรค COVID-19 เป็นโรคที่รักษาได้ แต่เพียงสิ่งที่เรากังวล หากปล่อยให้คนแพร่เชื้อโรคนี้ไปมากๆ และมีผู้ป่วยโรคนี้มากๆ กลัวว่าสถานพยาบาลจะรับไม่ไหว ตอนนี้เองเราก็มีมาตรการป้องกันและรับมือได้อยู่ ขณะเดียวกันก็ขอแสดงความยินดีกับฟู้ดแพนด้า ที่มาเปิดสาขาที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารดีบูดี อำเภอเมืองปัตตานี โดยมีนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และ พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผู้กำกับการ สภ.เมืองปัตตานี ร่วมงานแถลงข่าว เพื่อร่วมกันกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วงที่เกิดภาวะที่มีการแพร่ระบาด เชื้อ COVID-19 แต่ขอให้มีมาตรการในการตรวจร่างกายให้กับพนักงานไรเดอร์ หรือคนขับรถส่งอาหาร เพื่อร่วมกันป้องกันและรับผิดชอบสังคมร่วมกันในการป้องกันโรค COVID-19

ด้าน นาย ณัฐวุฒิ ชัยนิลพันธุ์ Head of Expension บริษัท เดลิเวอรี่ ฮีโร่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟู้ดแพนด้า foodpanda (foodpanda.co.th) foodpanda บริหารงานโดย บริษัท เดลิเวอรี ฮีโร่ (ประเทศไทย) จํากัด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2555 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน โดยเราจัดส่งอาหารจากร้านอาหารที่ดีที่สุดในกรงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต และครอบคลุมอีกกว่า 21 จังหวัดทั่วประเทศ ผ่านบริการสั่งอาหาร Delivery ออนไลน์ที่ดีที่สุดที่มีการรวบรวมร้านอาหารอร่อยมากมาย ซึ่งจังหวัดปัตตานี เป็นจังหวัดล่าสุดที่เปิดให้บริการ ทั้งนี้จังหวัดปัตตานีเป็นจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีความสำคัญ ทางด้านเศรษฐกิจ การศึกษา อีกทั้งความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม ศาสนา และภาษา ที่มีการผสมผสานวิถีชีวิตชาวพุทธและชาวมุสลิมได้อย่างลงตัว

ขณะที่นายมูฮัมหมัดอาลี หมัดหมัน ตำแหน่ง City Manager ฟู้ดแพนด้า สาขาปัตตานี กล่าวว่า สาขาปัตตานี มาจากความสำเร็จของฟู้ดแพนด้า สาขายะลา ที่เป็นสาขาแรกที่มาเปิดบริการเดลิเวอรี่ส่งอาหารใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมองว่า พื้นที่นี้เป็นตลาดขนาดใหญ่ ยังมีโอกาสเติบโตสูง ซึ่งในปีที่ผ่านมา ได้ใช้จังหวัดยะลาเป็นพื้นที่ทดลองตลาด เมื่อผลตอบรับดี จึงขยายเฟส 2 มาที่จังหวัดปัตตานี สำหรับโจทย์ใหญ่ของที่นี่เนื่องจากเป็นพื้นที่พิเศษ การจัดส่งอาหารก็จะพิเศษกว่าจังหวัดอื่น เช่น เรื่องความปลอดภัยของไรเดอร์ที่เป็นคนขับรถส่งอาหารที่มีจำนวน 100 คน หากเจ้าหน้าที่ความมั่นคงต้องการข้อมูลประวัติคนขับ ทางบริษัทฯ จะส่งข้อมูลหลักฐานให้ตรวจสอบ และขณะนี้มีร้านค้าในจังหวัดปัตตานีเข้าร่วมแล้ว 130 ร้าน
นายมูฮัมหมัดอาลี ยังกล่าวอีกว่า “เราต้องการไรเดอร์ขับส่งอาหารจำนวนมาก และน้องๆ ผู้หญิงที่ไม่มีงานทำ ก็สามารถเข้ามาทำงานตรงนี้ได้ด้วย โดยไม่กำหนดอายุ ศาสนา วุฒิการศึกษา หากมีใจรักอยากทำงานบริการก็สามารถเข้ามาทำได้”