นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ พ่อเมืองปัตตานี ประธานแถลงข่าว “เตะข้ามปี” 300 ทีมลงแข่งชิงถ้วยใหญ่ที่สุดในโลก

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ พ่อเมืองปัตตานี ประธานแถลงข่าว “เตะข้ามปี” 300 ทีมลงแข่งชิงถ้วยใหญ่ที่สุดในโลก
ไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยนายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี รตท.เรวัติ ศรีจันทร์ทับ รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองปัตตานี และ พต.ธนธน มากจันทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 ร่วมแถงข่าว ข่าว กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล 5 คน เตะข้ามปี "Street Soccer 2020 เทศบาลเมืองปัตตานีคัพ ครั้งที่ 10 ที่ลานศิลปวัฒนธรรม ถนนสายบุรี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างความสุขให้ชาวปัตตานีในช่วงเทศกา ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2562 - วันที่ 1 มกราคม 2563 ณ ลานศิลปวัฒนธรรม ถนนสายบุรี อำเภอเมืองปัตตานี โดยในปีนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 300 ทีม มีนักเตะเข้าร่วมแข่งขัน กว่า 3,000 คน โดยแบ่งเป็น 100 สาย ซึ่งมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมเงินรางวัล รวม 50,000บาท และถ้วยรางวัลที่สั่งทำพิเศษจากประเทศเสปน และถือเป็นถ้วยรางวันที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในการแข่งขันStreet Soccer อีกด้วย
ด้าน นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเตะข้ามปี "Street Soccer 2020 เทศบาลเมืองปัตตานีคัพ เกิดจากแนวคิดว่า ในช่วงทุกปีของเทศกาลปีใหม่ เด็กวันรุ่น เยาวชน และประชาชน มักจะใช้ชีวิตอย่างประมาท ไปเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างประมาท หรือไปมั่วสุมในอบายมุข ทำให้เกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางเทศบาลเมืองปัตตานีจึงได้มีแนวคิดว่า อยากจะให้วันปีใหม่ ซึ่งเป็นวันที่ทุกคน จะได้เจอในสิ่งที่ดีๆ จึงนำเอาเยาวชน มาเตะฟุตบอลกัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องไปใช้เวลาในทางที่ผิด โดยครั้งแรกที่จัด มีทีมที่เข้าร่วม กว่า 200 ทีม ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี ก็เลยทำให้รู้ว่ากีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ต้องการของ เด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 มีทีมที่เข้าร่วมเข้าแข่งขันถึง 300 ทีม สำหรับถ้วยรางวัลสั่งมาจากประเทศสเปน และเป็นถ้วยรางวัลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในการแข่งขัน Street Soccer เป็นถ้วยที่เราอยากจะให้สร้างสีสันและเป็นสิ่งที่นักกีฬาทุกคนมีความตื่นเต้นเพื่อจะได้ถ้วยรางวัลนี้ ทั้งนี้เพื่อ สร้างบรรยากาศของเมืองปัตตานีให้มีความคึกคักและส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนในพื้นที่มาเล่นกีฬา สร้างความสุขให้กับเยาวชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และให้เมืองปัตตานีเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น
นอกจากนี้ ทางจังหวัดปัตตานีได้จัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ด้วยการจัดกิจกรรม"เดิน กิน ชิม เที่ยว" ถนนคนเดิน บริเวณถนนริมแม่น้ำปัตตานี ในระหว่างวันที่ 22 - 31 ธันวาคม 2562 และ กิจกรรม Patani Shock Sale ในระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม - 12 มกราคม 2563 มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน อาหารพื้นบ้าน สินค้า Otop จำนวนกว่า 120 ร้าน พร้อมกิจกรรมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ ทุกคืน กิจกรรมช้อปสุดคุ้ม ลดทั้งเมือง สูงสุดถึง 60 % ห้างสรรพสินค้า อุปกรณ์เครื่องไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ เครื่องอุปโภคบริโภคอื่น ๆ มากมาย ในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ