ปี่กลองเลือกตั้งเมืองคอนเริ่มบรรเลง

นายสิทธิรัก ทิพย์อักษร หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในนาม “ นายหัวสิทธ์” นักธุรกิจในวงการอสังหาริมทรัพย์และรับเหมาก่อสร้างครบวงจรรายใหญ่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวศูนย์ข่าวทะเลใต้TV.ว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้เปิดตัวเพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรในจังหวัดนครศรีธรรมราช พื้นที่เขตอำเภอชะอวด จุฬาภรณ์ ร่อนพิบูลย์ เฉลิมพระเกียรติ และอำเภอเชียรใหญ่ ในสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช)และได้ทำการเปิดตัวในกลุ่มผู้สนับสนุนซึ่งมีทั้งสมาชิกสภาจังหวัด(สจ.)ในเขตอำเภอดังกล่าว รวมทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และนายกเทศมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งส่วนใหญ่ทุกคนล้วนเป็นผู้ที่ร่วมกับตนเคยให้การสนับสนุน ส.ส.เขตพื้นที่คนปัจจุบันในการเลือกตั้งซ่อมในเขต 3 (เดิม) ของจังหวัดนครศรีธรรมราชจนได้รับชัยชนะมาแล้ว แต่สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ ผู้สนับสนุน ส.ส.ทุกคนแสดงเจตนาหันมาให้การสนับสนุนตนในการลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตอำเภอ ชะอวด จุฬาภรณ์ ร่อนพิบูลย์ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอเชียรใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่เดียวกับ ส.ส.ที่พวกเขาลงมติถอนการสนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนจึงได้ทำการเปิดตัวต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้ง เพื่อแสดงความตั้งใจในการทำงานการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิทธิรัก ทิพย์อักษร เปิดตัวโดยชูจุดขายความเป็นนักธุรกิจจิตอาสา ซึ่งเป็นผู้ประสบความสำเร็จทางธุรกิจจากอดีตที่เติบโตมาจากพื้นฐานครอบครัวที่ค่อนข้างยากจน แต่เป็นผู้มีความมุมานะในการศึกษาเล่าเรียนจนสำเร็จปริญญาตรีทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและประกอบสัมมาชีพทำธุรกิจส่วนตัวจนประสบความสำเร็จและมีฐานะมั่นคงนอกจากนี้ตลอดระยะเวลา 15 ปีของการดำเนินธุรกิจ นายสิทธิรัก ยังได้รวมกลุ่มเพื่อนๆ ก่อตั้งโครงการ ”สำนึกรักบ้านเกิด” ทำกิจกรรมโครงการจิตอาสาไปสู่ครอบครัวและเยาวชนที่ยากจน ด้อยโอกาสในถิ่นทุรกันดารโดยเฉพาะในพื้นที่ซึ่งมีโรงเรียน ตชด.ตั้งอยู่ทั่วประเทศในนามโครงการคาราวาน “พี่ให้น้อง” ซึ่งนอกจากจะนำเครื่องอุปโภค บริโภค อุปกรณ์กีฬา ฯลฯ ไปมอบให้แล้ว ยังได้ร่วมกันจัดสร้างอาคารเรียนถาวรให้ในหลายพื้นที่อีกด้วย โดยเขาให้เหตุผลว่าเป็นเพราะตนเองเป็นเด็กที่เติบโตมาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน เมื่อมีโอกาสจึงอยากจะแบ่งปันและพยายามสร้างโอกาสให้กับทุกคน เช่นเดียวกับตนที่ได้รับโอกาสจากการได้มาอาศัยหลับนอนกินอยู่ในอาคาร “รักเมืองไทย” ที่โรงเรียนวัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จนเกิดแรงบันดาลใจที่รู้สำนึกและตอบแทนคุณแผ่นดินตามปณิธานของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีและรัฐบุรุษ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิรักเมืองไทยที่ตนจดจำฝังใจมาตั้งแต่วัยเด็กจนปัจจุบัน

นายสิทธิรัก ยังเปิดเผยอีกว่าก่อนการตัดสินใจ ตนได้ให้สถาบันระดับอุดมศึกษาแห่งหนึ่งซึ่งเชี่ยวชาญการจัดทำการประเมินวัดผล ทำโพลล์สุ่มตัวอย่างในพื้นที่เขตอำเภอชะอวด จุฬาภรณ์ ร่อนพิบูลย์ เฉลิมพระเกียรติ พบว่าผลกระทบจากการเมือง วิกฤติเชื้อโควิด 19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจลงลึกในระดับครัวเรือน ทำให้พี่น้องประชาชนมีความต้องการเลือกนักการเมืองไปเป็นตัวแทนที่จะเข้าไปทำงานเพื่อแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจเป็นลำดับต้นๆ และเน้นที่จะเลือกบุคคลที่เคยมีผลงานการทำธุรกิจหรือความสำเร็จในอดีตที่เห็นได้ชัดมากกว่าเลือกตัวแทนซึ่งมีอาชีพนักการเมืองที่หลายคนไม่เคยสร้างความสำเร็จใดๆ ให้ประจักษ์ นอกจากการ ”สร้างภาพ” ให้ดูน่าเชื่อถือเท่านั้นเอง และการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนมีโอกาสเลือกกาได้ 2 บัตร คือเลือกนักการเมืองที่ใช่กับนโยบายพรรคการเมืองที่ชอบ ทำให้ผู้สมัครหน้าใหม่ที่มีโปรไฟล์ผลงานดีเป็นที่ยอมรับมีโอกาสได้รับเลือกตั้งจากประชาชนที่ตื่นรู้ข้อมูลข่าวสารและสนใจนโยบายของพรรคการเมืองที่ทำได้จริงมากขึ้นกว่าเดิม