ของดีเมืองนครศรีธรรมราชที่ต้องห้ามพลาด Manggusto : มังคุดคัด อาหารสุดแปลกที่ท้าให้ลอง

   เข้าสู่ช่วงฤดูมังคุดทีไรก็จะกลายเป็นสวรรค์ของคนชอบมังคุดแล้วจ้า และหากใครที่มีแพลนมาเยือนเมืองนครศรีธรรมราชแล้วจะต้องถูกใจสิ่งนี้! นอกจากจะเที่ยวเก็บเกี่ยวความสุขให้เต็มอิ่มแล้ว ท้องเราก็ต้องอิ่มอร่อยด้วย ก่อนมาเมืองคอนหลายคนคงค้นหาของดีของเด็ดประจำจังหวัดกันมาบ้างแล้ว ทั้งในทีวีและจากสื่อออนไลน์ แต่อะไรจะดีเท่าเรามาลองด้วยตัวเอง สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น และของกินที่จะต้องแวะไปชิมให้ได้ นั่นคือ มังคุดคัด ของกินสุดแปลกที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร หากินไม่ได้จากที่อื่นต้องเมืองคอนเท่านั้น ที่สำคัญไม่ได้มีขายตลอดทั้งปี จะมีขายมากในช่วงฤดูกาลมังคุดของจังหวัดนครศรีธรรมราช ประมาณเดือน ก.ค.-ต.ค. ของทุกปี ใครที่อยากลองชิมความอร่อยแสนพิเศษนี้รีบพุ่งตัวตามกันมาเลยค่ะ

   มังคุดคัด เป็นของกินที่หารับประทานได้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเท่านั้น เกิดจากภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยนำผลสีเขียวแก่จัด นำมาปอกเปลือกออก ตัวเปลือกจะแข็งและปอกได้ยากมาก การปอกแบบนี้จะเรียกว่า คัด ซึ่งแปลว่างัดหรือแงะนั่นเอง เมื่อได้ผลสีขาวด้านใน จะนำมาเสียบไม้ แล้วจำหน่าย มองดูผ่านๆ เหมือนลูกชิ้นแต่ก็ไม่ใช่! มีความหวานนิดๆ กรอบอร่อย รสสัมผัสแน่นมาก หาซื้อได้ไม่ยากตามสถานที่ท่องเที่ยวในตัวเมืองนครฯ เท่านั้น โดยจะมีแม่ค้าคอยหาบขายบริเวณร้านอาหาร เช่น ร้านโกปี้ ร้านครัวนายหนัง ฯลฯ ,บริเวณร้านค้าหน้าวัดพระธาตุนครฯ และบริเวณชุมชมหน้าวัดศรีทวี สะพานยาว จะกินมังคุดคัดแบบสดๆ กินเล่นๆ หรือนำไปประกอบอาหารก็ได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นส้มตำ แกงส้ม หรือจะสร้างสรรค์เป็นเมนูอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน หาทานได้แค่ที่เมืองนครฯ ที่เดียวในประเทศเลยนะคะ จะพลาดไม่ได้เลยค่ะ

   ในส่วนของ มังคุดคัด มังกัสโต้ จะมีความกรอบ ความหวาน และอร่อย มีบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามแตกต่างจากมังคุดคัด ทั้งสะอาดและปลอดภัย เป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในตลาด ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตจากงานวิจัยของ ม.วลัยลักษณ์ ทำให้ผลมังคุดคัดไม่ดำคล้ำ สามารถเก็บได้สูงสุดถึง 10 วัน ในตู้เย็นอุณหภูมิปกติ โดยยังสามารถรับประทานได้อย่างปลอดภัย ทำให้สามารถยืดเวลาการจัดส่งมังคุดคัดไปได้ทั่วประเทศเลยทีเดียว เหมาะสำหรับเป็นของฝากให้กับเพื่อนๆ และผู้ที่มาเยือนเมืองนครฯ ให้คิดถึงจนอยากทานซ้ำกันเลย หรือใครที่ไม่ได้อยู่เมืองนครศรีธรรมราชแต่อยากลองทาน ตอนนี้มีบริการจัดส่ง

   นอกจากนี้ สำหรับใครที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช อยากที่จะสร้างรายได้ สร้างอาชีพ มีกิจการเป็นของตัวเอง นับว่าเป็นโชคดีของคุณมากทีเดียว เพราะว่าอยู่ใกล้กับวัตถุดิบจากสวนมังคุดคุณภาพดี ทำให้คุณสามารถเลือกวัตถุดิบที่มีความสดใหม่ มาผลิตได้เสมอ ของดีเมืองนครฯ แบบนี้ อย่าชักช้า ท้าให้มาลองกันนะคะ หรือใครที่ไม่ได้อยู่เมืองนครศรีธรรมราชแต่อยากลองทาน ตอนนี้มีบริการจัดส่งได้ทั่วประเทศ โดยรถเย็นถึงบ้านเลยค่ะ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : Manggusto : มังคุดคัด ออนไลน์ : สด กรอบ อร่อย จากนครศรีธรรมราช

Facebook : https://www.facebook.com/manggusto