ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ กุมารเทพหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช

ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ กุมารเทพที่ดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ในรูปไม้แกะสลัก ตั้งอยู่ภายในวัดเจดีย์ ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่เมื่อพูดถึงตอนนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เนื่องจากมีความโด่งดังอย่างมาก ผู้คนจากทั่วประเทศไม่ว่าจะเป็นเหล่านักการเมือง ดารา คนดังต่างหลั่งไหลมาที่วัดเจดีย์แห่งนี้เพื่อกราบไหว้และขอพรในเรื่องต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและเป็นที่พึ่งทางใจ


ซึ่งทุกคนที่มาไหว้ต่างได้รับความเมตตาและได้รับพรต่างๆ ตามที่ขอ ไม่ว่าจะเป็นด้านโชคลาภ หนุนดวง ค้าขาย การงาน การเงิน หรือแม้แต่เลขเด็ด จึงเป็นที่กล่าวกันว่า ไอ้ไข่ขอได้ไหว้รับ บนแล้วได้ ซึ่งทุกคนที่มาขอต่างได้รับพรตามสิ่งที่ขอกันมามากนักต่อนัก จึงทำให้เสียงประทัดแก้บนในวัดดังต่อเนื่องไม่เคยขาดสาย รวมไปถึงรูปปั้นไก่ชน ชุดทหารตำรวจ น้ำแดง ของเล่นเด็กเต็มบริเวณที่มีผู้แก้บนนำมาถวาย โดยการขอพรไอ้ไข่ทำได้ง่าย ๆ เพียงแต่ผู้ขอต้องขอทีละเรื่องและมีจิตใจที่แน่วแน่ในเรื่องดังกล่าว และต้องมีสัจจะเป็นที่ตั้ง ซึ่งในปัจจุบันทำให้มีการนำรูปไอ้ไข่ไปบูชาในสถานที่ต่างๆ รวมไปถึงวัดหลายแห่งทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้คนที่ศรัทธาสามารถเดินทางไปขอพรได้ง่ายมากยิ่งขึ้น


จากเหรียญบูชาไอ้ไข่รุ่นแรก พ.ศ. 2526 ที่จัดสร้างโดยพ่อท่านเทิ่มอดีตเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ในความศักดิ์สิทธิ์ที่บอกเล่ากันจากปากสู่ปาก และความต้องการในการเช่าบูชาของเหล่าผู้ศรัทธาทั่วประเทศได้นำไปสู่การจัดสร้างเหรียญรุ่นต่างๆ ขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนสามารถเช่าบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวขึ้นมาหลายรุ่น หลายที่ ซึ่งหากจะหาเช่าบูชาแก่ตัวเองไว้สักชุดหนึ่ง หรือมอบให้กับญาติสนิทมิตรสหายที่แวะมาเยี่ยมเยือน การมอบ เหรียญ รูปหล่อลอยองค์ ผ้ายันต์ องค์บูชา แหวน กำไล แท้ๆ จากวัดเจดีย์ย่อมเป็นการเพิ่มคุณค่าทางจิตใจให้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งท่านที่สนใจสามารถหาเช่าบูชาไอ้ไข่แท้ๆ ได้ที่ร้านศรัทธาสาธุไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Line: @467byjgb